Trải nghiệm chụp ảnh trên Galaxy S10e: Camera chất lượng tương đương S10/S10+!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Câu nói "nhỏ mà có võ" chẳng sai, Galaxy S10e dù là em út nhưng thừa hưởng khả năng chụp ảnh bá đạo chẳng kém gì hai đàn anh cao cấp hơn.

Do vóc dáng mỏng xinh nên Galaxy S10e chỉ có hai camera sau thay vì cụm ba như của S10/S10+. Những tưởng thiếu đi camera tele sẽ làm cho em nó bớt “ghê gớm” (vì Galaxy S10/S10+ được đánh giá là một trong những smartphone chụp hình tốt nhất hiện nay mà) nhưng không, bạn sẽ sớm quên thiếu sót này đi bởi mọi tính năng chụp ảnh trên bộ đôi cao cấp hơn đều được trang bị đầy đủ.

Thu trọn mọi cảnh vật mà chẳng cần “zoom bằng chân”

Cụm camera kép phía sau trên Galaxy S10e ngoài ống kính góc rộng truyền thống 12 MP thì nay có thêm sự hiện diện của ống kính góc siêu rộng 16 MP, mang lại góc chụp lên đến 123 độ (rộng hơn một tí mắt người ở mức 120 độ). Rộng thế này thì mỗi lần bạn vi vu tại các trung tâm thương mại hay tòa nhà to lớn chẳng lo chạy đi đâu xa để lấy trọn khung hình nữa rồi.

(Nguồn: Samfans Community Vietnam)

Điểm ấn tượng bên cạnh việc lấy được nhiều cảnh vật xung quanh hơn đó là camera góc siêu rộng của Galaxy S10e tạo cho tác phẩm của bạn có sức hút, chiều sâu hơn. Nhìn vào thấy mọi thứ trở nên nhỏ bé, trông bao la rộng hơn mà với camera thường trước giờ nếu có chụp panorama cũng không thể làm được điều tương tự.

(Nguồn: Samfans Community Vietnam)

(Nguồn: Samfans Community Vietnam)

Lợi hại hơn, ống kính này còn giúp bạn nâng tầm thành “thánh check-in” khi có thể sống ảo bằng những shot hình mà người khác cầm các mẫu điện thoại khác cũng chưa chắc chụp được tấm ảnh “độc” như vậy.

Post tấm này lên thế nào cũng có người vào hỏi làm sao để chụp được như vậy cho coi. (Nguồn: Samfans Community Vietnam)

Điểm hay nữa mà bạn không nên bỏ qua khi chụp ảnh trên “bé hạt tiêu” S10e, đó là tận dụng ống kính góc siêu rộng này để kéo dài chân. Hiệu ứng đẩy mọi thứ ra xa giúp bạn vừa nhanh chóng có ảnh đẹp vừa đỡ nhọc công “thẩm mỹ” đôi chân bằng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Quá tiện đúng không!

Chân dài miên man với camera góc siêu rộng luôn mà bạn nhớ đứng giữa khung hình để người mình không bị biến dạng do hiệu ứng của ống kính góc siêu rộng gây ra nhé. (Nguồn: Samfans Community Vietnam)

Chụp đêm ngại gì khó khi đã có Galaxy S10e

Thấy camera góc siêu rộng trổ tài ấn tượng nhưng bạn đừng vội bỏ bê camera chính của Galaxy S10e. Thừa hưởng công nghệ khẩu độ kép F/1.5 & F/2.4 đã làm nên tên tuổi cho Galaxy S9/Note9 năm ngoái, khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng của Galaxy S10e vì thế chẳng phải dạng vừa đâu.

Ảnh sắc nét, mịn màng không nhiễu hạt thế này chỉ có trên dòng flagship của Samsung với khẩu độ mở tận F/1.5. (Nguồn: Samfans Community Vietnam)

Camera trên Galaxy S10e sẽ tự động điều chỉnh khẩu độ tùy theo điều kiện chụp ảnh và tất nhiên khi đêm về thì máy sẽ mở khẩu tối đa F/1.5 - con số về khẩu độ lớn nhất trên smartphone hiện nay giúp máy thu nhận nhiều ánh sáng hơn. Kết hợp với khả năng chống rung quang học OIS, em út nhà Galaxy S10 sẽ giúp hạn chế việc rung nhòe và ảnh ít nhiễu hạt hơn. Có cầm chụp ảnh thiếu sáng với Galaxy S10e bạn sẽ sớm thấy nó cũng “thường và đủ đẹp” tựa như chụp trong ban ngày mà thôi.

Điểm nhỏ mà hay, đó là khi bạn chụp những nguồn sáng mạnh như đèn đường ảnh từ Galaxy S10e cũng như hai đàn anh chụp ra sẽ tỏa tia đẹp mắt hệ như máy ảnh đấy. Nguồn: Samfans Community Vietnam

Chụp Street Style “nghệ” chẳng kém gì máy ảnh với chế độ Lấy Nét Động

Hệt như Galaxy S10/S10+, trên Galaxy S10e cũng có khả năng chụp ảnh xóa phông ảo diệu mà chỉ riêng họ nhà Samsung mới có, đó là chế độ Lấy Nét Động. Camera phần cứng đã khủng, thuật toán xử lý ấn tượng cộng thêm AI nữa nên những bức ảnh xóa phông bằng S10e có độ đẹp chẳng kém gì máy ảnh chuyên nghiệp cả.

(Nguồn: Samfans Community Vietnam)

(Nguồn: Samfans Community Vietnam)

Để chụp được tấm ảnh xóa phông có bokeh lung linh kia, bạn chẳng phải nhọc công biết nhiều về chụp ảnh hay tinh chỉnh máy móc gì phức tạp, chỉ cần giơ lên lấy nét vào mẫu rồi bấm chụp là xong. Mọi chuyện còn lại đã có Galaxy S10e lo. Một điểm nữa còn bá đạo hơn xài máy ảnh nữa là bạn có thể điều chỉnh mức độ xóa phông mạnh/nhẹ cùng các hiệu ứng xóa phông độc đáo ngay trong trình xem lại ảnh. Nhờ vậy mà chụp một tấm ảnh xóa phông thôi nhưng bạn có thể sở hữu tận 4 bức ảnh “thần thái” xóa phông không đụng hàng rồi.

Ảnh trông nghệ thuật thế này không nói khó ai tin nổi nó được chụp từ điện thoại đâu. (Nguồn: Samfans Community Vietnam)

Kết

Tưởng cụm camera kép trên Galaxy S10e không ấn tượng như hai đàn anh nhưng ngược lại, nó chẳng hề kém cạnh về độ chuyên nghiệp lẫn chất lượng hình ảnh. Bên cạnh đó “tiểu” Galaxy S10 sở hữu hàng loạt trang bị xứng tầm flagship khác như màn hình Infinity-O, cấu hình thuộc hàng top, tính năng sạc không dây ấn tượng, … giúp đây là lựa chọn không thể bỏ qua với những bạn đang tìm kiếm một mẫu điện thoại nhỏ gọn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất