Thêm trường hợp bị quay lén giường ngủ khi thuê phòng Airbnb, tín đồ du lịch phải chú ý

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nguồn tin từ ABC7New mới đây vừa đăng tải, một cặp vợ chồng thuê nhà qua dịch vụ Airbnb tại Garden Grove, California đã phát hiện ra camera quay lén giấu trong phòng của họ.

Theo đó, khách thuê nhà là cặp vợ chồng Christian Aranda và Alondra Salas. Cặp đôi cho biết họ đã chọn một căn nhà qua dịch vụ Airbnb, nơi được giới thiệu là một chốn yên tĩnh và không bị quấy rầy.

Tuy nhiên, không lâu sau khi nhận phòng, cặp đôi đã phát hiện ra một chiếc camera ẩn được giấu trong thiết bị báo cháy của căn phòng. Camera quay lén này được đặt theo hướng quay cận cảnh về phía gường ngủ. Sau đó, cặp vợ chồng đã báo với các cơ quan thực thi pháp luật tại Garden Grove.

Camera ẩn được vợ chồng bà Salas phát hiện bên trong thiết bị báo cháy. (Ảnh: TheJakartaPost)

“Đảm bảo an toàn và sự riêng tư của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Các chính sách của Airbnb kịch liệt lên án hành vi đặt camera ẩn trong phòng của khách. Chúng tôi đã loại căn hộ này khỏi danh sách cho thuê phòng trên nền tảng của chúng tôi và hoàn trả lại tiền cho vợ chồng bà Salas”, đại diện Airbnb cho biết.

Thành lập năm 2008 tại San Francisco (Mỹ), Airbnb giúp kết nối những người muốn cho thuê toàn bộ hay một phần căn hộ cho các vị khách có nhu cầu thông qua website. Cho đến thời điểm hiện tại, dịch vụ trung gian cho thuê phòng này đang ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết.

Một cặp đôi phát hiện camera quay lén được đặt trong thiết bị báo cháy tại căn hộ thuê qua dịch vụ Airbnb.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích thiết thực, khách thuê phòng phải đối mặt với nhiều mối lo ngại về vấn đề an ninh. Theo nguồn tin từ NBC được đăng tải trước đó, đã có nhiều trường cho thấy camera ẩn được tìm thấy ở một số căn hộ cho thuê từ dịch vụ Airbnb.

Theo mô tả, những camera dùng để quay lén này rất nhỏ và được nguỵ trang vô cùng khéo léo, do đó khách trọ rất khó để phát hiện ra. Một trường hợp khách du lịch chỉ ra rằng, họ đã tìm thấy camera được ngụy trang như một thiết bị cảm ứng khói đặt trên trần nhà đối diện giường ngủ. Một số khác thì được tìm thấy trong bóng đèn và thậm chí là trong phòng tắm.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất