Samsung mất bao nhiêu tiền để sản xuất ra một chiếc Galaxy S10+?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chi phí vật liệu để Samsung sản xuất ra chiếc Galaxy S10+ có chi phí cao hơn 41 USD so với con số ước tính trên mẫu Galaxy S9+ năm ngoái. 

Có mức giá khởi điểm là 20,99 triệu đồng và 22,99 triệu đồng (đối với phiên bản dung lượng 128 GB bộ nhớ trong) cho hai phiên bản Galaxy S10/S10 Plus. Riêng S10 Plus có thêm phiên bản bộ nhớ trong 512 GB giá 28,99 triệu đồng và bản cao cấp với mặt lưng bằng chất liệu gốm, sử dụng RAM 12 GB, bộ nhớ trong 1 TB có giá tham khảo 33,99 triệu đồng, Galaxy S10 series là một trong những smartphone được chú ý nhất hiện nay.

Bảng chi phí vật liệu cấu thành chiếc Galaxy S10+. (Ảnh: TechInsight).

Thông thường các smartphone “bom tấn” sau khi được bán ra thị trường sẽ được các chuyên gia công nghệ “mổ xẻ” để khám phá linh kiện bên trong cũng như đánh giá kinh phí của toàn bộ linh kiện tạo nên sản phẩm. Mới đây trang công nghệ TechInsights cũng đã kiểm tra và định giá các linh kiện bên trong Galaxy S10+.

Cụ thể, Samsung đã mất tổng cộng khoảng 420 USD (khoảng 9,8 triệu đồng) để tạo nên Galaxy S10+. Trong đó, màn hình là vật liệu đắt nhất với mức giá khoảng 86,5 USD. Bộ xử lý có mức giá đắt thứ 2, khoảng 70,5 USD. Chi phí cho bộ nhớ bao gồm 8 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong khoảng 50,5 USD. Cụm 5 camera trên máy có giá 56,5 USD.

Samsung có thể tự sản xuất phần lớn linh kiện sử dụng trong smartphone nên vì thế họ sẽ phải thanh toán chi phí linh kiện cho các công ty khác thuộc tập đoàn Samsung. Được biết, chi phí vật liệu để Samsung sản xuất ra chiếc Galaxy S10+ có chi phí cao hơn 41 USD so với con số ước tính trên mẫu Galaxy S9+ năm ngoái.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây mới chỉ là chi phí về linh kiện phần cứng, trong khi tổng chi phí của thiết bị còn phải kể đến chi phí nghiên cứu phát triển sản phẩm, lắp ráp phần cứng, phát triển phần mềm, marketing, phân phối sản phẩm ra thị trường…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất