Quan hệ bất chính với nhiều sinh viên, giảng viên bị đuổi việc

Theo Zing.vn
Chia sẻ

ĐH Bắc Kinh - ngôi trường hàng đầu châu Á - vừa sa thải giảng viên vì quan hệ tình cảm cùng lúc với nhiều người, trong đó có cả sinh viên.

Ngày 11/12, ĐH Bắc Kinh (Trung Quốc) đăng thông tin sa thải Feng Renjie, 36 tuổi, giảng viên thuộc Trung tâm Nghiên cứu Toán Quốc tế Bắc Kinh, trên Weibo. Ngoài ra, trường cũng thu hồi giấy phép giảng dạy và các danh hiệu học thuật của Feng.

Theo South China Morning Post, ngày 20/11, trường nhận đơn khiếu nại việc Feng Renjie có quan hệ tình cảm cùng lúc với nhiều phụ nữ, gồm cả sinh viên. Họ đã mở cuộc điều tra và xác định Feng có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo.

ĐH Bắc Kinh sa thải Feng, khẳng định hành vi của giảng viên này vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề giáo. Ảnh: EPA.

Đầu tháng 12, một sinh viên trường khác đăng loạt bài nặc danh trên mạng xã hội, tố cáo Feng Renjie. Người tự nhận là một trong những bạn gái cũ của Feng cho biết y từng cùng lúc yêu 7 người, chủ yếu là sinh viên, từ tháng 5 đến tháng 8.

Cô này cũng viết trong các bài đăng việc đã hai lần gửi email tới trường đại học và khiếu nại với lãnh đạo giáo dục Bắc Kinh nhưng không có hiệu quả.

Lời tố cáo của nữ sinh cùng kết quả điều tra thúc đẩy ĐH Bắc Kinh đưa ra quyết định xử phạt Feng Renjie. Đại diện trường khẳng định Feng “vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo” và tạo “ảnh hưởng xấu”.

Trao đổi với The Beijing News sau công bố của ĐH Bắc Kinh, phụ nữ đăng bài tố cáo Feng cho biết: “Chúng tôi, những nạn nhân của Feng, hài lòng trước phản ứng của Bắc Đại. Tôi không muốn hắn lừa dối thêm ai nữa”.

Feng Renji không phải giảng viên trường danh tiếng duy nhất ở Trung Quốc mất sự nghiệp vì bê bối tình cảm. Cũng đầu tháng 12, ĐH Tài chính và Kinh tế Thượng Hải sa thải một phó giáo sư, sau khi nữ sinh viên tố cáo người này tấn công tình dục.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing.vn

Tin mới nhất