Phát hiện thêm trường hợp camera quay lén khi thuê phòng Airbnb

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Camera quay lén được chủ nhân cho thuê phòng trên Airbnb đặt ẩn trong thiết bị phát Wi-Fi.

Airbnb đang ngày càng phổ biến hơn nhờ lợi thế tiết kiệm so với khách sạn truyền thống. Loại hình dịch vụ cho thuê này nhằm tận hưởng những trải nghiệm thoải mái mà khách sạn không thể cung cấp. Tuy nhiên, kéo theo sự phổ biến của dịch vụ, mối lo ngại về vấn đề an ninh cũng đang gia tăng không kém.

Mới đây, một người đàn ông Trung Quốc đã bị cảnh sát tạm giữ 20 ngày vì bị phát giác lắp đặt camera quay lén trong căn hộ cho thuê qua Airbnb. Một điều đáng lo ngại là ngôi nhà của thủ phạm lại nhận được nhiều đánh giá tích cực và đã được thăng hạng thành “Superhost” trên dịch vụ của Airbnb.

Nạn nhân trong vụ việc kể trên là một cô gái có tên gọi thân mật là Yunfei. Chia sẻ với tờ Beijing Youth Daily, Yunfei cho biết cô hiện đang làm việc trong lĩnh vực bảo mật thông tin. Do đó, cô luôn có thói quen kiểm tra kỹ lưỡng mọi nơi mà mình bắt đầu vào ở.

camera quay lén phòng Airbnb

Camera quay lén được chủ nhân ngôi nhà đặt ẩn trong thiết bị phát Wi-Fi.

Khi đến thuê tại Thanh Đảo thông qua Airbnb vào tuần trước, Yunfei cũng theo thói quen kiểm tra mọi thứ và sớm phát hiện điều bất thường.

“Tôi tìm thấy 1 cảm biến ở lối vào căn hộ, 2 cảm biến trong các phòng ngủ. Điều này khiến tôi nghi vấn vì ngôi nhà này không phải một ngôi nhà thông minh.”

Yunfei đã quyết định kiểm tra thiết bị báo khói và TV, nơi thường xuyên bị gắn camera quay lén, và cẩn thận ngắt điện TV. Tiếp đến, Yunfei tiếp tục kiểm tra router (đầu phát tín hiệu Wi-Fi), được đặt theo hướng quay đúng về phía giường ngủ, thì phát hiện có 1 bóng đèn trông khác hẳn với số còn lại.

camera quay lén phòng Airbnb

Bên trong của router chứa một camera siêu nhỏ kèm theo thẻ nhớ.

Sau đó, Yunfei đã tìm model của router và tìm kiếm hình ảnh trên Baidu để đối chiếu. Cảm thấy điều chẳng lành, Yunfei đã mở xem các linh kiện bên trong của router và phát hiện một camera siêu nhỏ kèm theo thẻ nhớ.

“Tôi đã gọi ngay cho cảnh sát. Họ có mặt và đem chiếc router đi kiểm tra”, Yunfei cho biết.

Về phía Airbnb, hãng cho biết đã gỡ căn hộ kể trên khỏi nền tảng của mình. Đồng thời công khai xin lỗi Yunfei và hoàn tiền lại cho cô. Tuy nhiên, lời xin lỗi của Airbnb không khiến khách hàng sử dụng dịch vụ ngôi ngoai, bởi các vụ việc liên quan đến camera ẩn đặt trong phòng của Airbnb đang ngày càng trở nên phổ biến.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất