Những con số đáng ngờ trong vụ Thu Minh kiện C.T: 5,7 tỷ hay 11,4 tỷ?

Chia sẻ

Thu Minh sẽ được đền bù 5,7 tỷ hay 11,4 tỷ đồng nếu thắng kiện C.T Phương Nam? Đây là câu hỏi khiến nhiều người hoang mang khó hiểu.

Số tiền phạt 5,7 tỷ đồng hay 11,4 tỷ đồng?

Theo thỏa thuận đền bù ký ngày 24/11/2015 với C.T Phương Nam, Thu Minh đã đồng ý nhận đền bù trị giá 50% của 20% của tổng giá trị hợp đồng tương đương 5,7 tỷ đồng, nhưng hiện cô phát đơn kiện đòi nâng lên 11,4 tỷ đồng (tương đương 100% mức phạt, là 20% của tổng giá trị hợp đồng).

Vợ chồng Thu Minh bức xúc tại buổi họp báo về việc đưa đơn kiện C.T Phương Nam

Giải thích về chuyện có số chênh lệch từ 5,7 tỷ thành 11,4 tỷ, chồng Thu Minh khẳng định, trong hợp đồng đã quy định rõ nếu một trong 2 bên vi phạm hợp đồng sẽ phải chịu khoản phạt 20% trên tổng giá trị hợp đồng (tương ứng khoảng 11,4 tỷ chưa tính thuế - con số Thu Minh đang khởi kiện). Tuy nhiên khi ký biên bản thỏa thuận, phía Thu Minh đã thông cảm và chấp nhận giảm 50% mức phạt xuống còn khoảng 5,7 tỷ. Đó là con số trong biên bản thỏa thuận khi thanh lý hợp đồng.

Thu Minh cùng chồng trong buổi họp báo sáng nay 7/04

Thu Minh cùng chồng trong buổi họp báo sáng nay 7/04

“Chấp nhận giảm 50% khoản thanh toán trên tổng số tiền phạt vi phạm trên hợp đồng là động thái rất thiện chí từ vợ chồng tôi, thể hiện sự thông cảm đến những yếu tố thay đổi trong quá trình xây dựng dự án của phía công ty. Tuy nhiên, công ty C.T Phương Nam lại không có hồi đáp đúng như mong đợi”, chồng Thu Minh nói.

Theo ca sỹ Thu Minh: Cho đến nay C.T Phương Nam vẫn chưa thực hiện đầy đủ các cam kết theo nội dung biên bản thỏa thuận ngày 24/11/2015 để tiến hành thanh lý Hợp đồng. Mặc dù C.T Phương Nam có hoàn trả lại khoản tiền mà chúng tôi đã thanh toán trước cộng với tiền lãi suất ngân hàng (2 tỷ tiền cọc và 1 tỷ tiền đền bù), nhưng vẫn chưa thanh toán đầy đủ khoản phạt vi phạm hợp đồng (5,7 tỷ) như đã cam kết.

Vì lý do đó, các bên vẫn chưa tiến hành việc ký kết bản thanh lý hợp đồng, nên việc C.T Phương Nam cho rằng chúng tôi không còn liên quan đến hai căn hộ đã mua trong hợp đồng là thiếu hiểu biết và thiếu tôn trọng pháp luật.

Mặc dù chúng tôi đã nhiều lần liên lạc đề nghị C.T Phương Nam thực hiện dứt điểm các cam kết trong Biên bản làm việc ngày 24/11/2015 để có cơ sở thanh lý Hợp đồng, nhưng chúng tôi không nhận được bất kỳ thông báo hay sự hợp tác nào của C.T Phương Nam. Cho đến ngày 05/02/2016 C.T Phương Nam đã bất ngờ chuyển vào tài khoản của chúng tôi một cách đột ngột số tiền 1 tỷ đồng mà không hề giải thích gì về việc hoàn tất các nghĩa vụ còn lại của CT Phương Nam như đã cam kết.

Sau nhiều lần cố gắng liên hệ nhưng không nhận được hồi đáp từ phía C.T Phương Nam, chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm và không thể nào tiếp tục hợp tác với C.T Phương Nam được nữa, do đó chúng tôi đã căn cứ theo nội dung của Hợp đồng để khởi kiện C.T Phương Nam yêu cầu họ phải thực hiện đúng như cam kết trong Hợp đồng.

Việc CT Phương Nam áp đặt rằng Thu Minh “có thủ đoạn thiếu trung thực” hay “có cách hành xử và lời lẽ thiếu văn hóa” như trong thông cáo báo chí của CT Phương Nam đã nêu, chúng tôi sẽ nghiêm túc xem xét và yêu cầu luật sư tiến hành các thủ tục cần thiết để yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xử lý theo qui định.

Việc vi phạm thỏa thuận bàn giao nhà hoặc nặng nề hơn là cố tình chiếm dụng vốn của khách hàng trong một thời gian dài mà không bàn giao nhà cho khách hàng là hành vi đáng lên án và không thể chấp nhận đối với một nhà kinh doanh chân chính.

Không khí buổi họp báo

Không khí buổi họp báo sáng 7/04

Theo luật sư Nguyễn Kiều Hưng - Đoàn luật sư TP.HCM, qua xem xét hồ sơ , C.T Phương Nam phải bồi thường 12 tỷ đồng do vi phạm Hợp đồng cho ca sỹ Thu Minh là đúng. Tuy nhiên, vì lý do tình cảm hay gì đó, ca sỹ Thu Minh chỉ nhận đồng ý 5,7 tỷ đồng và việc này được hai bên thỏa thuận bằng văn bản.

Sau đó, do bất bình với thái độ ứng xử của C.T Phương Nam, nữ ca sỹ lại đòi bồi thường lại con số 12 tỷ đồng, thì lúc này phải cần xem lại văn bản thỏa thuận đền bù thiệt hại có giá trị pháp lý hay không.

Ai xúc phạm ai?

Ca sỹ Thu Minh cho biết: Vào 10/1/2015, chúng tôi có ký hợp đồng mua bán căn hộ số 152/2015/HĐMBCH - C. và các phụ lục kèm theo với C.T Phương Nam để mua 2 căn hộ Penthouse PD1 và PD2 tại tầng 23 và 24 thuộc dự án Léman Luxury Apartments số 117 đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.HCM.

“Ngoài việc hy vọng về 1 dự án tốt như lời quảng cáo của CT Phương Nam, một trong những lý do chính của việc quyết định mua 2 căn hộ nêu trên là chúng tôi đã tin rằng, với các cam kết và khẳng định của CT Phương Nam như nêu tại hợp đồng, thì chúng tôi sẽ sớm nhận được nhà để ổn định cuộc sống và đặc biệt là chuẩn bị chào đón cho em bé của chúng tôi chuẩn bị ra đời tại nhà mới vào thời điểm dự kiến nhận bàn giao nhà” - nữ ca sỹ nói tiếp.

Đề cập đến thông tin C.T Phương Nam cho rằng, do ca sỹ Thu Minh “than thở” đang khó khăn về kinh tế nên thay vì trả 15,8 tỷ đồng đồng (tương đương 25% giá trị hợp đồng sau khi tính thuế) cho thanh toán đợt 1, thì Thu Minh chỉ trả có 2 tỷ đồng, nữ ca sỹ khẳng định “không hề có chuyện than thở khó khăn gì ở đây”.

Ca sỹ Thu Minh giải thích: “C.T Phương Nam nói chúng tôi than thở khó khăn để mong được giảm số tiền đợt 1 là hoàn toàn bịa đặt và thiếu tôn trọng. Đây thuần túy là giao dịch kinh tế, theo đó, cả hai bên đều hoàn toàn hài lòng và vui vẻ khi đặt bút ký kết hợp đồng. Không ai có thể nói rằng C.T Phương Nam hay là Thu Minh bị chịu thiệt trong giao dịch này mà là do sự tự nguyện giao kết và ghi nhận bằng hợp đồng”.

Theo qui định của hợp đồng, thì ngày bàn giao căn hộ là ngày 31/03/2015 và không được bàn giao chậm quá 180 ngày kể từ ngày bàn giao. Tuy nhiên, do ngay từ đầu, C.T Phương Nam không thể hoàn thành đúng tiến độ, nên vợ chồng ca sỹ Thu Minh đã thông cảm và thiện chí để tiếp tục thực hiện hợp đồng thông qua việc ký kết phụ lục 05 ngày 31/01/2015 để xác định thời hạn bàn giao nhà là ngày 30/09/2015 để CT Phương Nam có điều kiện khắc phục việc vi phạm nghĩa vụ bàn giao như trên.

thuminh2.1

Theo đó, sau nhiều lần thương lượng, vợ chồng ca sỹ Thu Minh đã đồng ý với C.T Phương Nam trong việc thỏa thuận thanh lý các nghĩa vụ của hợp đồng. Cụ thể, vào ngày 24/11/2015, vợ chồng ca sỹ Thu Minh đã ký kết biên bản thỏa thuận với đại diện ủy quyền của C.T Phương Nam với nội dung CT Phương Nam có trách nhiệm thanh toán khoản phạt vi phạm hợp đồng cho bên mua.

Ông xã Thu Minh cho biết phía vợ chồng ông rất thất vọng vì chính C.T Phương Nam liên tục vi phạm các thỏa thuận cũng như cam kết mà chính họ đã cam kết tại hợp đồng và biên bản thỏa thuận với khách hàng. Bên cạnh đó, trong buổi gặp gỡ báo giới, chính phía công ty là người đã công khai các giấy tờ của hợp đồng, biên bản thỏa thuận mà lẽ ra cần bảo mật như đã cam kết.

“Sau nhiều lần cố gắng lên hệ nhưng không được hồi đáp từ phía công ty C.T Phương Nam, chúng tôi quyết định khởi kiện và yêu cầu họ phải thực hiện đúng cam kết ghi trong hơp đồng. Việc C.T Phương Nam áp đặt Thu Minh có thủ đoạn thiếu trung thực như thông cáo báo chí mà họ cung cấp, chúng tôi sẽ nghiêm túc xem xét và yêu cầu cơ quan thẩm quyền làm rõ theo quy định”, ông nhấn mạnh.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất