Nhiều kênh YouTube Việt Nam bất ngờ bị tắt tính năng kiếm tiền, có kênh 2 triệu sub đang rất nổi

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo nhiều người làm nội dung, việc kích hoạt kiếm tiền trên YouTube thời gian gần đây bị kiểm duyệt rất gắt gao hoặc bị tắt hẳn tính năng kiếm tiền.

Sau thời điểm Khá Bảnh bị bắt, kênh YouTube của nhân vật này cùng “thánh chửi” Dương Minh Tuyền đã bị xóa sổ, các kênh YouTube của nhiều nhân vật khác như Phú Lê, Huấn Hoa Hồng, Dũng Trọc… bất ngờ thay đổi với những nội dung “hướng thiện” hơn. Tuy nhiên, điều này cũng không “né” được các chính sách mới từ YouTube.

Thời gian gần đây, YouTube đã bất ngờ chặn tính năng kiếm tiền của nhiều kênh khiến giới làm nội dung trong nước bất ngờ. Tại các group trao đổi về kinh nghiệm kiếm tiền trên YouTube, nhiều người cho biết, việc kích hoạt kiếm tiền trên nền tảng video này thời gian gần đây bị kiểm duyệt rất gắt. Thậm chí một số người còn bị tắt hẳn tính năng kiếm tiền.

Nhiều kênh YouTube Việt Nam bị tắt tính năng kiếm tiền

“Ẩm thực Tam Mao” là một trong những kênh bị YouTube chặn kiếm tiền thời gian gần đây.

Trường hợp đáng chú ý nhất đó là của kênh 'Ẩm thực Tam Mao' với 2 triệu người theo dõi. Theo một người làm sáng tạo nội dung, có thể YouTube tắt tính năng kiếm tiền của kênh “Ẩm thực Tam Mao” là do bị nhiều người xem report (báo cáo) nội dung.

Cụ thể, ngày 5/3, kênh YouTube Ẩm thực Tam Mao đăng tải video làm thịt một con chim được cho là diều hoa Miến Điện - giống chim quý bị cấm săn bắt. Sau vài ngày đăng tải, đoạn video này đã bị gỡ khỏi YouTube do vi phạm chính sách của nền tảng này.

Được biết, Google đang có động thái quyết liệt trong việc làm sạch nội dung số tại Việt Nam. Không chỉ khóa các kênh, chặn tính năng kiếm tiền ở một số kênh như hiện nay mà hãng này đang tiếp tục mở rộng rà soát và kiểm định lại nội dung của những kênh video khác.

Có thể thấy, YouTube đang thực hiện việc thắt chặt nội dung mà Google đã từng hứa vào đầu tháng trước. Cụ thể, trong vụ việc Khá Bảnh bị bắt, phía Google đã đưa ra phát ngôn: “Gần đây, chúng tôi đối mặt với các hành vi tiêu cực của một số YouTuber làm tổn hại đến danh tiếng chung của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung trong mắt các nhà quảng cáo, ngành công nghiệp truyền thông và quan trọng nhất là công chúng.

Đối với những hành vi này, chúng tôi cam kết thắt chặt các chính sách của YouTube và sẽ thông tin một cách nhanh chóng và minh bạch hơn. Chúng tôi đã ban hành các biện pháp xử lý mới đối với những trường hợp cá biệt khi hành vi tiêu cực của một nhà sáng tạo làm ảnh hưởng đến toàn bộ cộng đồng”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất