Nhà vệ sinh ở Trung Quốc lắp cả hệ thống quét khuôn mặt, ai quét xong mới cho lấy giấy vệ sinh

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu muốn lấy giấy, bạn bắt buộc phải đưa mặt mình đến trước camera máy quét để nhận diện. Sau khi xác nhận xong, một đoạn giấy dài khoảng 30cm sẽ được nhả ra tự động, rồi ngay lập tức dừng lại.

Tại đất nước tỷ dân Trung Quốc, cơ quan chức năng luôn đau đầu vì khách trộm giấy vệ sinh trong toilet công cộng.

Để chấm dứt tình trạng này, hàng loạt nhà vệ sinh công cộng trên toàn Trung Quốc đang dần được lắp đặt những máy quét khuôn mặt để ngăn những người thiếu ý thức ăn cắp và lãng phí giấy vệ sinh.

Tại thành phố Sơn Đông, hệ thống quét khuôn mặt này cũng vừa được chính phủ lắp đặt. Theo đó, nếu muốn lấy giấy, bạn bắt buộc phải đưa mặt mình đến trước camera máy quét để nhận diện. Sau khi xác nhận xong, một đoạn giấy dài khoảng 30cm sẽ được nhả ra tự động, rồi ngay lập tức dừng lại.

Được biết, mỗi người chỉ có thể lấy được khoảng 30cm trong mỗi lần và sau mỗi lần lấy, máy quét phải chờ trong một khoảng thời gian nhất định mới có thể cho phép bạn lấy giấy tiếp, kể cả khi bạn cố nhận diện mặt mình nhiều lần.

Trước đó, những nhà vệ sinh công cộng ở thắng cảnh Thiên Đàn tại Bắc Kinh cũng đã được lắp đặt vào tháng 3 vừa qua, sau khi có những báo cáo về việc khách du lịch dùng lãng phí rất nhiều giấy. Tuy nhiên, số tiền chi cho mỗi máy nhận dạng cũng không hề nhỏ, khoảng 750 USD (tương đương 17 triệu đồng).

Vào 2 năm trước, tại thành phố Thành Đô (Trung Quốc) đã triển khai chiến dịch cải tiến nhà vệ sinh, cung cấp giấy vệ sinh và xà phòng miễn phí ở các khu công cộng. Tuy nhiên, chỉ trong 1 tuần, 1500 cuộn giấy vệ sinh đã biến mất ở công viên nhân dân Thành Đô.

Theo Quản lí công viên ước tính, nếu tình trạng này kéo dài mỗi ngày, công viên Thành Đô sẽ phải bỏ ra 100.000 nhân dân tệ (gần 330 triệu đồng) mỗi năm chỉ để mua giấy vệ sinh cho khách du lịch.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất