Thời trang

Mr. Đàm, Angela Phương Trinh và bệnh 'nghiện' mua sắm

Chia sẻ

Nam ca sĩ chia sẻ, vì bản thân không nhậu nhẹt, cà phê, thuốc lá... nên phải tìm “đường ra” bằng cách đi shopping, và lâu dần, shopping trở thành căn bệnh nặng nhất của mình.

Đối với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, anh nói rằng bản thân chưa bao giờ có con số rõ ràng nào cho việc mua sắm trang phục biểu diễn và ngày thường của mình. Cũng có khi cả tháng anh không mua gì, nhưng những dịp sinh nhật, lễ tết thì tự cho phép mình “rộng lượng, hào phóng” hơn. Nói chung là tùy tâm trạng.

“Shopping đúng là căn bệnh nặng nhất của tôi. Áo quần, giày, dây nịt, giỏ xách, mắt kính, đồng hồ… là những thứ mà tôi thường để mắt tới nhiều nhất”- nam ca sĩ chia sẻ.

 Mr. Đàm, Angela Phương Trinh và bệnh "nghiện" mua sắm - 1

Mr. Đàm, Angela Phương Trinh và bệnh "nghiện" mua sắm - 2

Shopping là 'căn bệnh' lớn nhất của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Giải thích về lý do này, anh cho biết, có lẽ vì không có những sinh hoạt thường ngày như thuốc lá, bia rượu, cà phê… như đa phần những người đàn ông khác nên phải tìm “đường ra” bằng cách khác là đi shoping.

Tuy nhiên, với anh, điều đó chỉ là nói cho vui chứ xét đến cùng thì mỗi người có một ý thích và có quyền lựa chọn. Có lợi hay có hại thì người lựa chọn sẽ tự biết khi quyết định và chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của mình. “Bản thân tôi không phải là người mua sắm và tiêu dùng hợp lý. Mọi thứ rất tùy hứng và theo sở thích chứ tôi chưa bao giờ biết “tính toán” gì với bản thân mình. Tôi nghĩ, đó là một điều hết sức tàn nhẫn với chính mình”. - Đàm Vĩnh Hưng tự trách.

Còn với diễn viên Angela Phương Trinh, cô chia sẻ: “Tôi mê shopping, vô trung tâm thương mại thì không thể ra được, mua hoài không chán. Lần trước đi Singapore, tôi nhờ 4 người bạn đi theo cùng. Kết quả sau một ngày, họ kiệt sức vì mang đồ phụ tôi. Ngày hôm sau họ từ chối vì lý do bận việc nhưng tôi biết họ sợ tôi…”.

Mr. Đàm, Angela Phương Trinh và bệnh "nghiện" mua sắm - 3

Angela Phương Trinh shopping quên trời đất…

“Lần ấy tôi mua hết gần một tỷ đồng. Tôi có thể mua sắm quên cả trời đất, ăn uống. Tôi hay bị choáng ngợp trước sự hào nhoáng của hàng hiệu, kiếm được bao nhiêu, tôi đổ cả vào quần áo, phụ kiện của các thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây cũng là cách giải tỏa stress và tự thưởng cho bản thân sau thời gian làm việc mệt mỏi. Ba mẹ khuyên thế nào tôi cũng không nghe. Mỗi lần thấy tôi mua đồ mới, ba mẹ lại than thở vì tiếc tiền. Ba bảo: 'Tiền đó con để ngân hàng, tích lũy mua đất đai có phải sướng hơn không?'. Tôi là người chịu đầu tư cho nghề, không thể thu bao nhiêu thì cứ bo bo giữ của. Mình đẹp hơn, nổi bật hơn mỗi khi xuất hiện nghĩa là cơ hội nhiều hơn chứ! Đừng cho rằng tôi mua sắm nhiều là khoe khoang, vô bổ” - Angela Phương Trình chia sẻ thêm.

Tuy nhiên cô cũng tiết lộ rằng có nhiều món đồ mua về nhưng không đụng tới. Giờ đây, để kìm hãm “cơn khát” mua sắm, cô đã thay đổi chiến lược, đó là nhờ mẹ quản lý thu nhập và chỉ giữ lại 30% cho việc mua sắm. Nhờ vậy, cô đã có được một số tiền lớn để đổi xe hơi đúng dịp tròn 20 tuổi.

Ca sĩ Vân Quỳnh cũng không ngoại lệ khi nhắc đến chuyện shopping: “Tôi cũng bị cuồng mua sắm như những người phụ nữ khác. Có tháng kiếm được 3.000 đô mà tôi lỡ tay xài hơn phân nữa. Bây giờ tôi hạn chế lại, dùng khoảng 500 đô một tháng cho việc shopping thôi. Chị gái tôi là ca sĩ Vân Khanh cũng hay can ngăn tôi vì tôi cũng hơi hoang phí, mua đồ rồi không mặc, nhất là mua online, khi người ta giao hàng, tôi đem hết cho người thân, bạn bè…”.

Mr. Đàm, Angela Phương Trinh và bệnh "nghiện" mua sắm - 4

Ca sĩ Vân Quỳnh chia sẻ kinh nghiệm “cai” nghiệm mua sắm.

“Tôi nghĩ cách hạn chế là tìm việc khác để làm, tránh không đi mua sắm thường xuyên với bạn bè và có một “con heo” để bỏ ống. Mỗi khi muốn mua gì đó thì nên suy nghĩ, cân nhắc trả lời những câu hỏi như: “Cần không hay chỉ là muốn thôi? Dùng cho việc gì? Có ích lợi lâu dài hay không? Mình đã có những cái tương tự chưa?” rồi hãy quyết định. Có như thế mới tiết kiệm được”, - nữ ca sĩ chia sẻ thêm.

Chia sẻ
Tin mới nhất