2 mẹo vàng để chụp ảnh 'điểm màu' đang hot mà bạn nên biết

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Những bức ảnh dạng "cả thể giới bay màu chỉ còn mình ta" hứa hẹn sẽ giúp cho bộ hình của bạn thêm độc đáo, không đụng hàng trên mạng xã hội đấy.

Nếu chăm lướt mạng hội những ngày này, hẳn bạn sẽ bắt gặp những bức hình kiểu toàn bộ bối cảnh chung quanh chỉ còn dạng trắng đen, riêng chủ thể nổi bật lên với tông màu đầy đủ. Trào lưu chụp ảnh điểm màu kiểu này đang ngày càng hot khi ngay cả nhiều diễn viên, ca sĩ nổi tiếng cũng bắt đầu gia nhập “biệt đội cả thế giới bay màu” này rồi đấy. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không nắm ngay những bí kíp bên dưới để bắt nhịp thời đại.

Hướng dẫn chụp ảnh điểm màu

Chụp ảnh điểm màu bằng cách nào?

Chụp ảnh điểm màu (hay còn có tên gọi khác là Color Point) vốn đã xuất hiện từ lâu nhưng trước đây nó khá phức tạp để thực hiện bởi bạn phải dùng đến các ứng dụng chuyên dụng trên máy tính cùng nhiều thao tác chỉnh màu. Tuy nhiên dạo gần đây thể loại này bỗng nhiên có sức hút mạnh mẽ bởi với chỉ chiếc điện thoại thôi bạn cũng đã có thể sở hữu những tấm ảnh bay màu này dễ dàng.

Cách đầu tiên phải gọi là phương pháp “quốc dân” bởi bạn chỉ cần cài ứng dụng bên thứ ba vào là xong. Nổi tiếng nhất trên Android phải kể đến Photo Art, trên iOS có Color Splash. Tất cả chúng đều miễn phí và rất dễ sử dụng. Ngoài ra còn có Snapseed “thần thánh” của Google cũng làm được với tính năng Control Point nhưng nó phức tạp hơn nên sẽ không đề cập tới trong bài viết này.

Hướng dẫn chụp ảnh điểm màu

Ứng dụng Photo Art trên điện thoại Android. Bỏ ảnh vào và bạn tô lên chủ thể muốn giữ lại màu là có ngay bức ảnh hợp thời rồi, bao đơn giản đúng không

Cách thứ hai còn dễ hơn nữa, chỉ cần chạm chụp trên màn hình là bạn sẽ có ngay bức ảnh “xì tai” điểm màu này nếu bạn sử dụng bộ ba Galaxy S10/S10+/S10e. Mẫu flagship mới của Samsung có hẳn một tính năng chụp gọi là Color Point nằm bên trong chế độ Lấy Nét Động.

Hướng dẫn chụp ảnh điểm màu

Với Galaxy S10, Samsung còn tâm lý khi cho phép bạn sống ảo theo trend chỉ trong một nốt nhạc

Tương phản về màu sắc là mấu chốt để bạn có bức hình điểm màu ấn tượng

Để có được những bức ảnh điểm màu “triệu like” thì bạn cũng lưu ý vài điểm về tương phản. Đặt chủ thể có màu sắc nổi bật so với phần nền chung quanh là điểm bạn cần lưu tâm đầu tiên để có bức ảnh đẹp, kiểu như ly cafe sữa màu nâu sẽ dễ tách bạch nếu phía sau là tán cây màu xanh lá.

Hướng dẫn chụp ảnh điểm màu

Ngoài sự tương phản giữa chủ thể với môi trường xung quanh thì bạn cũng chỉ nên chụp thể loại ảnh bay màu này khi nhân vật chính có màu sắc nổi như đỏ, xanh dương, cam, vàng, …. Những gam màu như xám, đen, trắng một khi bạn cho “bay màu” môi trường xung quanh thì ảnh cũng tự động trở thành thể loại trắng đen mất rồi.

Hướng dẫn chụp ảnh điểm màu

Thể loại này chỉ phù hợp với chủ thể gam màu nổi bật thôi nhé để sau cú búng tay của bạn, nhân vật chính trong ảnh sẽ càng ấn tượng hơn

Nên chụp xóa phông để chủ thể thêm cuốn hút

Chụp ảnh xóa phông chưa bao giờ hết hot và hiện tại rất nhiều mẫu điện thoại cho phép bạn tạo nên bức ảnh có bokeh lung linh rồi. Chụp xóa phông xong rồi cho hậu cảnh phía sau bay màu hết, còn lại mỗi chủ thể thì sẽ bao nổi bật luôn đấy.

Hướng dẫn chụp ảnh điểm màu

Cả chụp xóa phông và “bay màu” bối cảnh chung quanh khi “song kiếm hợp bích” sẽ giúp chủ thể nổi tận “chín tầng mây”

Nếu bạn nào đang dùng bộ ba Galaxy S10 thì mọi chuyện đơn giản hơn bởi chế độ chụp Lấy Nét Động đã cho phép bạn xóa phông trong bức ảnh rồi. Một điểm hay hơn nữa là bất kỳ tấm ảnh nào chụp trong chế độ này bạn đều có thể dễ dàng chỉnh lại mức độ xóa phông cũng như tính năng Color Point trong phần xem lại ảnh.

Hướng dẫn chụp ảnh điểm màu

Dùng Galaxy S10 thì bạn sẽ có thêm đặc quyền chỉnh lại độ mạnh nhẹ trong xóa phông cũng như chuyển sang hiệu ứng Điểm Màu tùy thích

Hướng dẫn chụp ảnh điểm màu

Thêm cái nữa là selfie trên Galaxy S10 cũng có thể cho ra bức ảnh theo trend trong một nốt nhạc tương tự camera sau

Bố cục thế nào cho đẹp?

Mục đích chính của thể loại ảnh bay màu này là dồn toàn bộ sự chú ý của người xem vào chủ thể nên bố cục lý tưởng nhất sẽ là đặt nhân vật chính vào trung tâm. Tùy vào mục đích khoe ở đâu mà bạn có thể chọn tỷ lệ ảnh vuông (phù hợp với mạng xã hội như Instagram, Facebook), ảnh dài 18:9 hay 19:9 để làm ảnh nền điện thoại, …

Hướng dẫn chụp ảnh điểm màu

Tất nhiên đã là nghệ thuật thì không giới hạn trong một khuôn khổ nào cả. Bạn hoàn toàn có thể tự do phóng tác với các thể loại bố cục khác như 1/3 chẳng hạn. Thử ở nhiều góc độ khác nhau sẽ giúp bộ ảnh của bạn thêm phần thú vị và hấp dẫn đấy.

Hướng dẫn chụp ảnh điểm màu

Với vài thao tác nhỏ là bạn đã có thể sở hữu cho mình tác phẩm điểm màu để “đú” theo trào lưu đang lên trên mạng xã hội hiện nay rồi. Không chỉ vậy chắc chắn bộ ảnh vi vu hè sắp tới của bạn sẽ thêm phong phú bởi tính độc đáo, không đụng hàng của tấm ảnh “cả thế giới bay màu, chỉ còn mình bạn” này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất