Đại học đầu tiên ở Việt Nam gây bất ngờ khi điểm danh bằng hệ thống nhận diện khuôn mặt 'xịn xò'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù mới chỉ bước vào giai đoạn thử nghiệm ban đầu nhưng hệ thống cho thấy dấu hiệu khá khả quan, khi phân biệt rõ ràng các sinh viên trong ảnh.

Từ trước đến nay, trường ĐH Thăng Long vẫn luôn được coi là một trong những ngôi trường đẹp nhất tại Việt Nam. Với trang thiết bị hiện đại, cùng thiết kế trẻ trung, hướng tới sự tiện nghi và thoải mái của sinh viên, hình ảnh của trường Thăng Long luôn khiến các bạn trẻ phải thích thú lẫn ghen tị với sinh viên ngôi trường này.

Mới đây, ngôi trường đại học này còn khiến dân tình “xuýt xoa” khi quyết định thử nghiệm hệ thống điểm danh thông minh, tự động nhận diện khuôn mặt sinh viên đến lớp.

Sinh viên Đại học Thăng Long tham gia dự án. (Ảnh: Bùi Tuấn Anh)

Trước đó, đã từng có các trường chuyên ngành về công nghệ khác tại nước ta cũng áp dụng hệ thống hiện đại vào việc điểm danh cho sinh viên, nhưng hầu hết vẫn cần một ứng dụng trung gian cho mỗi cá nhân. Tuy nhiên với Đại học Thăng Long, hệ thống tự động thao tác làm chủ mọi thứ.

Được biết, công nghệ nhận diện khuôn mặt “TLnet” của Đại học Thăng Long hiện đang được triển khai bởi một nhóm 4 người: 1 giáo viên hướng dẫn và 3 sinh viên chuyên ngành IT. Dù mới chỉ bước vào giai đoạn thử nghiệm ban đầu nhưng hệ thống cho thấy dấu hiệu khá khả quan, khi phân biệt rõ ràng các sinh viên trong ảnh.

ĐH Thăng Long vẫn luôn được coi là một trong những ngôi trường đẹp nhất tại Việt Nam.

Theo lời giới thiệu của giáo viên phụ trách chia sẻ với Trí Thức Trẻ, đây là sản phẩm được làm ra với một mục tiêu cao cả: chống học hộ, điểm danh hộ, đồng thời giám sát hành vi của sinh viên trên trường theo thời gian thực (realtime). Công nghệ trên đang được áp dụng thử nhiệm trên các lớp học của toán tin K31 trường Đại học Thăng Long với độ chính xác và khả năng realtime rất cao, đạt 99,78%, có thể lến tới 100% tuyệt đối nếu loại bỏ một số trường hợp.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất