Cư dân mạng phát cuồng với trào lưu chế ảnh 'lỗ đen vũ trụ' đầu tiên trên thế giới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Từ bánh donut, mắt mèo,... cho đến mỳ cay, không có gì mà cộng đồng mạng không thể nghĩ ra.

Trong hàng loạt cuộc họp báo được tổ chức cùng một lúc ở nhiều nơi trên thế giới vào tối 10/4, một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã công khai bức ảnh đầu tiên của Hố đen vũ trụ, có được thông qua dự án Event Horizon Telescope (ETH - tạm dịch: Kính thiên văn chân trời sự kiện).

Tuy được gọi là “hố đen” nhưng bức ảnh mà các nhà khoa học công bố lại cho thấy một bức ảnh chói đỏ, nhiều viền mờ của một trong những phần bí ẩn của bầu trời. Cũng từ đây nhiều cư dân mạng đã tham gia trào lưu chế ảnh “hố đen” vũ trụ đầu tiên trên thế giới.

Đầu tiên là Google với hình ảnh lỗ đen thay cho chữ O.

Hội cuồng ăn thì liên tưởng ngay lỗ đen với chiếc bánh donut.

Chất lượng ảnh lỗ đen được chụp đầu tiên vào năm 2019 với bức ảnh 4K siêu nét được chụp vào năm 2029.

Lỗ đen cũng chẳng khác sợi mỳ trong tô mỳ cay trong liên tưởng của các thánh ăn vặt.

Hội cuồng nhạc thì rằng bức ảnh lỗ đen chính là hình ảnh mô tả cho bài hát “Black Hole Sun” trong album “Superunknown” của Soundgarden.

Các mọt phim thì liên tưởng lỗ đen với “con mắt lửa” của Chúa tể bóng tối Sauron, nhân vật phản diện trong loạt phim Chúa tể của những chiếc nhẫn.

Hội yêu mèo cũng không quên nhập cuộc khi biến lỗ đen thành đôi mắt ma mị của boss.

Bức ảnh thay cho lời muốn nói của cư dân mạng: Ảnh đại diện với ảnh được tag.

Theo giải thích của các nhà nghiên cứu, các Hố đen không thể nhìn thấy được vì không ánh sáng nào có thể thoát được lực hút của nó. Không chỉ ánh sáng mà mọi dạng vật chất khác đều không thể thoát được lực hút của Hố đen, kể cả sóng điện từ. Do đó không thể nhìn thấy được Hố đen bằng các loại kính thiên văn ngày nay.

Dù không nhìn thấy được Hố đen nhưng có thể nhìn thấy bóng của Hố đen, thông qua quan sát “chân trời sự kiện”. Cụm từ này chỉ ranh giới trước khi các dạng vật chất bị hút vào hố đen. Và các hình ảnh ghi lại thời khắc này được gọi là cái bóng của Hố đen.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất