Công nghệ siêu ấn tượng này chính là chìa khoá tạo ra người khổng lồ xanh Hulk trong Avengers: Endgame

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Để biến Mark Ruffalo thành người khổng lồ xanh, đoàn làm phim Avengers: Endgame đã ứng dụng Anyma, một công nghệ ghi hình khuôn mặt tân tiến nhất hiện nay.

Vũ trụ điện ảnh Marvel hiện nay đã là một thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới, để đạt được thành công hôm nay ngoài yếu tố diễn viên thì còn phải kể công nghệ kỹ xảo xuất sắc và các nhân viên hoá trang hậu kì. Trong quá trình nỗ lực tạo ra những hình ảnh đẹp nhất, công nghệ đằng sau hình ảnh Người Khổng Lồ Xanh (Hulk) là điều đặt ra nhiều thách thức cho đoàn làm phim.

“Tôi kết hợp cả não lẫn tứ chi của mình”, Mark Ruffalo, diễn viên thủ vai Giáo sư Bruce Banner, cho biết.

Công nghệ tạo nên người khổng lồ xanh Hulk

Người khổng lồ xanh, Hulk, trong Avengers: Endgame đã được phác hoạ chân thực và thể hiện rõ tính người hơn.

Kết hợp với công cụ đồ họa lần đầu được sử dụng trong phim ảnh mang tên Anyma do Industrial Light & Magic, studio kỹ xảo phụ trách thực hiện Avengers: Endgame phát triển và ứng dụng, giáo sư Bruce Banner giờ đây đã có biến hoá thành người khổng lồ xanh Hulk chân thực hơn qua từng đường nét, thể hiện rõ hơn tính người của nhân vật này.

“Chúng tôi muốn cân bằng hoàn hảo những đường nét khuôn mặt của diễn viên Mark Ruffalo và Smart Hulk”, chuyên gia kỹ xảo điện ảnh của ILM, Russel Earl cho biết.

Công nghệ tạo nên người khổng lồ xanh Hulk

Công nghệ Anyma có thể tái tạo và kiểm soát hơn 200 cử động khuôn mặt khác nhau.

Để làm được điều này, ILM ứng dụng một hệ thống có tên Anyma, một công nghệ ghi hình khuôn mặt tân tiến. Đây là công nghệ được Disney Research phát triển, và được ILM sử dụng để thực hiện phần kỹ xảo cho Avengers: Endgame. Kể từ năm 2012, ILM đã bắt đầu phát triển Anyma, nhưng Endgame là bộ phim đầu tiên sử dụng công nghệ này trình chiếu trên toàn thế giới.

Khác biệt lớn nhất giữa Anyma và những công nghệ “Nắm bắt Hành động” (Performance Capture) khác đang được ứng dụng, đó là Anyma thu thập nhiều thông tin khuôn mặt diễn viên hơn. Hiện tại, những công nghệ “Nắm bắt Hành động” khác chủ yếu dựa vào các chấm được dán trên khuôn mặt diễn viên để ghi lại các biểu cảm cơ bản trên khuôn mặt, từ đó tạo ra một mạng lưới thô mô phỏng cử động khuôn mặt của diễn viên, và chuyên gia kỹ xảo sẽ “áp” những cử động đó vào khuôn mặt.

Anyma có khả năng đọc được vị trí và những thay đổi của lỗ chân lông trên khuôn mặt người. Nhờ đó các chuyên gia kỹ xảo có thể tái tạo và kiểm soát hơn 200 cử động khuôn mặt khác nhau. Sau khi có “phần khung”, các chuyên gia 3D sẽ tạo ra nhân vật Hulk từ máy tính và xử lý texture cũng như ánh sáng để tạo ra sản phẩm cuối cùng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất