Chuyên gia thực dưỡng Lan Thơ: Nấu ăn để giải phóng… mỡ thừa

Chia sẻ

Với kinh nghiệm 5 năm áp dụng phương pháp ăn uống thực dưỡng, diễn viên múa – hoạ sĩ – huấn luyện viên thực dưỡng Lan Thơ (tên thật là Trần Hương Lan) chia sẻ những ích lợi của việc ăn thực dưỡng theo chính kinh nghiệm của bản thân.

Những quan điểm sai lầm về thực dưỡng

lan thơ 11

Vốn là một diễn viên múa, hoạ sĩ, Lan Thơ mong muốn có thể phổ biến thực dưỡng cho nhiều bạn trẻ hơn nữa.

Lan Thơ chia sẻ: “Rất nhiều người có quan điểm sai lầm rằng phương pháp thực dưỡng không ngon miệng, khiến con người mất đi cảm giác vui vẻ, tự do, ít năng lượng. Thế nhưng đó chỉ là những hiểu lầm và sợ hãi khi mới bắt đầu tìm hiểu thực dưỡng. Nếu tìm hiểu và thực hành thực dưỡng đúng đắn, nghiêm túc, lâu dài thì chúng ta sẽ khám phá rằng thực dưỡng rất thú vị và xứng đáng áp dụng suốt cả cuộc đời, là phương pháp ăn uống giữ gìn sức khoẻ và sắc đẹp thể chất lẫn tâm hồn.”

“Những ai mong muốn giữ gìn sức khoẻ thể chất lẫn tâm hồn thì rất nên áp dụng thực dưỡng. Đừng để đến khi sức khoẻ suy yếu, khi lớn tuổi mới lo nghĩ đến sức khoẻ của bản thân của mình.” Lan Thơ nhấn mạnh.

Tự do ăn những món mình thích mà không sợ bị bệnh từ ăn uống

Từ một diễn viên múa của trường đào tạo nhảy múa chuyên nghiệp Dancenter kiêm sinh viên khoa hội họa của trường đại học Mỹ Thuật TPHCM, Lan Thơ đã “bén duyên” một hướng đi mới - huấn luyện viên thực dưỡng khiến không ít người bất ngờ.

lan thơ 14

Lan Thơ từng hoạt động múa trong nhóm UDG của John Huy Trần trực thuộc quản lý của DANCENTER.

lan thơ 12

Lan Thơ tâm sự: “Từ mong muốn cá nhân là có sức khoẻ tốt để nhảy múa tốt hơn, làm nghề chuyên nghiệp hơn, mình đã tìm hiểu và thực hành phương pháp Thực Dưỡng Ohsawa. Chính quá trình tiếp xúc với nhiều người có lối sống khoẻ mạnh, chữa lành bệnh tật không cần dùng thuốc mà chỉ nhờ thực dưỡng, mình mong muốn có thể phổ biến phương pháp ăn uống khoa học này cho nhiều bạn trẻ hơn nữa.”

lantho4

Khi ăn theo phương pháp thực dưỡng, Lan Thơ cảm thấy tự do, hạnh phúc hơn.

lan thơ 10
Lợi ích lớn nhất bản thân Lan Thơ nhận được khi áp dụng thực dưỡng trong gần 5 năm nay có thể tóm gọn trong 3 cặp từ, đó là: Tự do, Hạnh phúc, Công bằng. 
“Tự do” ăn những món mình thích mà không sợ bị bệnh từ ăn uống.
“Hạnh phúc” vì mình có sức khoẻ tốt hơn trước rất nhiều, cơ thể khỏe mạnh và tâm hồn bình an.
“Công bằng” vì mình nhận ra rằng sức khoẻ và sắc đẹp thể chất lẫn tâm hồn hoàn toàn được cải thiện bởi ăn uống và lối sống. Đặc biệt sự công bằng này đến từ thực dưỡng rất rõ ràng. Muốn mập thì ăn gì, muốn ốm thì ăn gì, muốn trẻ đẹp thì ăn ra sao, muốn mạnh khoẻ thì ăn như thế nào,… Tất cả những lời khuyên ăn uống hiệu quả nhất đều được giải quyết thoả đáng với thực dưỡng.

lantho9

Sức khoẻ và sắc đẹp thể chất lẫn tâm hồn hoàn toàn được cải thiện bởi ăn uống và lối sống.

Cách xây dựng thực đơn thực dưỡng

lanthosach

Lan Thơ và tủ sách khổng lồ về những vấn đề liên quan đến thực dưỡng.

Nhưng điểm chung thiết lập thực đơn thực dưỡng chính là lấy ngũ cốc làm thực phẩm chính. Theo quy tắc thân thổ bất nhị, chỉ dùng thực phẩm địa phương ấy hoặc khu vực lân cận trong bán kính từ 50 - 1000 km để xây dựng thực đơn.

lanthoworkshop

Lan Thơ trong một buổi hướng dẫn cách nấu ăn phương pháp thực dưỡng.

Mọi chuyên gia dinh dưỡng đều cho rằng không có thực đơn chung áp dụng cho tất cả mọi người. Thực dưỡng không những đồng thuận với quan điểm khoa học mà còn hướng dẫn mọi người có được thực đơn riêng theo cách lành mạnh mà tùy khẩu vị.

monan

Món ăn Lan Thơ thực hiện đạt giải nhì cuộc thi Nấu ăn do Bếp thực dưỡng tổ chức.

10cachthucduongohsawa

Dựa vào 10 cách thực dưỡng để tạo ra bữa ăn cân bằng.

Thực đơn trong tuần tiêu biểu của Lan Thơ là ngũ cốc (đặc biệt gạo lức) chiếm 60-70%, 30-40% là đậu hạt, rau củ và rong biển. Cụ thể hơn Lan Thơ thường xuyên dùng cách thực dưỡng số 7 (gạo lứt muối mè) để tiết kiệm thời gian nấu nướng.

Nếu cảm thấy trong người nóng bức hay cáu gắt thì Lan Thơ nấu một số món rau củ, rong biển khiến cơ thể giải nhiệt và thư giãn. Nếu cảm thấy cơ thể rã rời hoặc chán chường thì Lan Thơ dùng cốm gạo lứt giòn hoặc làm bánh mì gạo lứt nướng. Nếu không có thời gian nấu nướng, Lan Thơ cũng đi ăn ngoài nhưng biết chọn lựa thức ăn phù hợp và giữ được sự cân bằng cho mình.

Món ăn Lan Thơ thực hiện đạt giải nhì cuộc thi nấu ăn do Bếp thực dưỡng tổ chức.

Món ăn Lan Thơ thực hiện đạt giải nhì cuộc thi nấu ăn do Bếp thực dưỡng tổ chức.

Cách trải nghiệm số 7 đơn giản nhất để thanh lọc cơ thể

Trong ít nhất 10 ngày, hãy:

    Chỉ ăn cơm lứt mỗi bữa ăn, không muối mè, không bất cứ đồ ăn kèm.Chỉ uống trà gạo lứt ấm, uống vừa đủ, uống từng ngụm nhỏ, chỉ uống khi khát.Nhai kĩ dù ăn hay uống, nhai 30-300 lần một miếng cơm lứt, 3-30 lần một ngụm trà gạo lứt.Chỉ ăn uống trong khoảng 6h sáng đến 18h tối, trong 12 tiếng này, nhai cơm lứt thật nhuyễn bất cứ khi nào đói, bất cứ khi nào thèm ăn, bất cứ khi nào nhớ đồ ăn.Trong 10 ngày này, nên đọc sách thực dưỡng .Ăn trong yên lặng, ăn trong tập trung, ăn trong trạng thái biết ơn, vui vẻ và hạnh phúc.
  1. Khi nào thấy ngán cơm lứt mà chưa hết 10 ngày thì nhịn ăn, nhất định không ăn bất cứ thứ gì ngoài cơm lứt. Ăn cơm lứt bao nhiêu cũng được miễn nhai kĩ.
    lan thơ 3

    Áp dụng phương pháp ăn thực dưỡng giúp bạn thanh lọc cơ thể, khoẻ mạnh hơn, chữa lành bệnh tật.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất