Chẳng cần photoshop rườm rà, bạn vẫn có thể biến ảnh đen trắng thành ảnh màu nhờ công cụ miễn phí này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ứng dụng này có thể giúp người dùng khôi phục và tạo màu sắc cho ảnh trắng đen hay những tấm ảnh cũ bị phai màu nhờ áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Các ứng dụng chỉnh sửa ảnh hiện nay đa phần đều có hiệu ứng biến ảnh từ ảnh màu thành ảnh đen trắng, tạo màu sắc lạ mắt cho bức hình. Tuy nhiên, hầu như chỉ có photoshop mới có thể giúp biến một tấm ảnh đen trắng thành ảnh màu. Vì thế, để chuyển ảnh đen trắng sang ảnh màu sẽ khá khó và tốn nhiều thời gian.

Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể được giải quyết được vấn đề này mà không cần photoshop nhờ vào ứng dụng ColouriseSG. Ứng dụng này được Bộ phận Kỹ thuật thuộc Cơ quan công nghệ chính phủ Singapore (GovTech Singapore) phát triển, giúp người dùng khôi phục và tạo màu sắc cho ảnh trắng đen hay những tấm ảnh cũ bị phai màu nhờ áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI), với kho dữ liệu hơn 500.000 ảnh cũ từ thư viện lưu trữ quốc gia Singapore, New York và thư viện Quốc hội. AI sẽ đóng vai trò xác định từng thành phần trên bức ảnh, sau đó tiến hành lựa chọn màu sắc phù hợp để phục chế bức ảnh.

Bước 1: Trước hết bạn truy cập (https://colourise.sg/) để vào website và bắt đầu biến ảnh đen trắng thành ảnh màu.

Bước 2: Trong trang chuyển tiếp, bạn cần xác nhận mã CAPTCHA để mở khóa chức năng tải ảnh.

Bước 3: Tải lên bức ảnh bạn muốn chuyển đổi. (Bức ảnh có độ phân giải quá cao có thể khiến việc tải lên mất nhiều thời gian hoặc không thể tải lên được)

Bước 4: Đợi một lúc để quá trình chỉnh sửa hoàn tất. Sau đó, công cụ Colourise sẽ hiển thị một bản so sánh giữa ảnh cũ và ảnh mới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất