BTS giúp các nhà đài Hàn Quốc bùng nổ nhưng so với những gì thầy trò ông Park Hang Seo từng làm được thì vẫn kém xa

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Mọi sự so sánh đều là khập khiễng tuy nhiên khi đặt BTS và đội tuyển Việt Nam cạnh nhau với thước đo là sức hút truyền hình vẫn mang đến những điểm nhấn thú vị.

Trong tuần qua, BTS đã bắt đầu khởi động loạt hoạt động quảng bá cho album mới của mình tại quê nhà Hàn Quốc bằng việc xuất hiện trên sân khấu M! Countdown. Theo truyền thông nước này, khi hit “Boy With Luv” lên sóng, tỷ suất người xem (rating) đã đạt 1,2% trên toàn quốc và 1,7% tại Seoul. Trong trường hợp bạn chưa biết, đây là mức rating cao nhất mà M! Countdown đạt được kể từ năm 2018 cho tới nay.

Cũng theo truyền thông Hàn Quốc, thực tế, tại quốc gia này, các show âm nhạc của các nhà đài thường không có rating quá ấn tượng. Thông thường, những chương trình nhưu M! Countdown, mặc dù có sự đầu tư lớn, nhưng rating cũng có thể chỉ dao động trong khoảng trên dưới 1%. Vì thế, những gì BTS giúp các nhà đài đạt được đã là rất ấn tượng và thể hiện được sức hút của họ tại Hàn Quốc.

Dù thế, so với sức hút mà đội tuyển Việt Nam đã làm được trên truyền hình Hàn Quốc thì có lẽ BTS vẫn còn… thua xa. Còn nhớ vào trung tuần tháng 12 năm ngoái, Theo thống kê từ Nielsen, tỷ lệ người xem trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia thông qua kênh truyền hình SBS Sports đã chạm mốc kỉ lục mới lên tới 4,7%. Dĩ nhiên, mọi so sánh đều là khập khiễng, nhất là khi đội tuyển Việt Nam và BTS lại nằm ở hai khía cạnh nội dung khác nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất