Baekhyun và Kai (EXO) là những người đầu tiên được sử dụng công nghệ ‘xịn xò’ này trên thế giới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Baek-hyun và Kai của EXO là 6 người đầu tiên được sử dụng 5G tại Hàn Quốc.

Mới đây, SK Telecom và hai nhà mạng nhỏ hơn tại Hàn Quốc đã ra mắt mạng 5G tại Hàn Quốc vào ngày 5/4. Đáng chú ý, chỉ có 6 người đại diện được cấp quyền kích hoạt thiết bị để dùng thử trước tiên, trong đó có sự xuất hiện của 2 thành viên EXO, boygroup đang “nổi đình nổi đám” tại Hàn Quốc.

Baek-hyun và Kai của EXO là 6 người đầu tiên được sử dụng 5G tại Hàn Quốc.

Theo công bố chính thức của SK Telecom, danh sách những người được dùng 5G đầu tiên bao gồm: Baek-hyun và Kai thuộc nhóm EXO, Kim Yu-na (VĐV Olympic), Lee Sang-hyeok (nickname “Faker” - VĐV Esports), Yoon Sung-hyuk (VĐV bơi lội), và cuối cùng là Park Jae-won (người dùng lâu năm nhất của SK Telecom).

Trong số 6 người được chọn này, chỉ có Park Jae-won là một người bình thường, còn lại đều là những tên tuổi nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực. Lý do Park được chọn là do anh chàng luôn trung thành sử dụng các dịch vụ của SK Telecom từ rất lâu và chưa một lần thay đổi vì thế nên anh đã có được đặc ân dùng 5G sớm này.

Mạng di động 5G có tốc độ nhanh gấp 100 lần so với 4G, và nhanh hơn 10 lần so với kết nối băng thông rộng.

Cũng trong tuyên bố mới nhất, phát ngôn viên SK Telecom Irene Kim nói với Reuters rằng công ty đã thảo luận nội bộ và quyết định triển khai dịch vụ 5G sớm hơn dự tính vì họ đã có mạng lưới 35.000 trạm phát sóng 5G và khách hàng đã sẵn sàng để sử dụng. Theo các nhà mạng Hàn Quốc, họ đã bắt đầu cung cấp dịch vụ 5G vào lúc 11 giờ tối theo giờ địa phương trong ngày 3/4.

Hệ thống mạng không dây thế hệ thứ 5 được cho là nền tảng thúc đẩy đối mới sáng tạo trong nhiều lĩnh vực như thành phố thông minh, hay xe tự hành, đồng thời thúc đẩy kinh tế toàn cầu vốn đang chững lại. Việc triển khai mạng 5G cũng sẽ làm thay đổi cuộc sống từng ngày của hàng tỷ người trên thế giới.

Theo Phó Chủ tịch điều hành nhà mạng SK Telecom Ryu Young-sang, công nghệ 5G có khả năng truyền tải dữ liệu nhanh gấp 20 lần so với mạng 4G, hỗ trợ các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế ảo (VR). SK Telecom kỳ vọng đạt mốc 1 triệu khách hàng hòa mạng 5G vào cuối năm 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất