9 điều không thể bỏ lỡ khi đến Mumbai

Chia sẻ

Tham gia một đám cưới truyền thống, học yoga trên không hay ngắm toàn cảnh thành phố là các trải nghiệm khó lòng bỏ qua khi tới Mumbai, thành phố xinh đẹp của Ấn Độ.

Mumbai

Tham gia một đám cưới truyền thống Ấn Độ: Hãy ăn mặc lộng lẫy như những người bản địa và chọn một đám cưới bất kỳ để trải nghiệm các nét văn hóa đặc sắc của họ. Nếu có ai đó hỏi, hãy trả lời rằng bạn là bạn nước ngoài của con gái hàng xóm của cô dâu.

Mumbai2

Học yoga trên không: Yoga trên không là một trong những khóa học ưa thích của nhiều du khách. Treo mình trên những tấm lụa được buộc chắc chắn từ trần nhà, bạn sẽ được luyện tập các động tác yoga từ đơn giản đến phức tạp và rất đẹp mắt.

Mumbai3

Ngắm bình minh ở Gateway: Gateway là một công trình nổi tiếng của thành phố Mumbai, nơi du khách và người dân có cơ hội đón những tia nắng đầu tiên trong ngày. Tuy nhiên, nếu không muốn chen chúc trong đám đông, hãy thuê một chiếc thuyền và ngắm bình minh từ trên biển.

Mumbai4

Khám phá đồi Bollywood trên xe rickshaw Hãy bắt một chiếc xe rickshaw (loại phương tiện nửa giống xe lam nửa giống tuktuk) và đi dạo vòng quanh khu biệt thự của những ngôi sao Bollywood. Vào những ngày nghỉ, bạn có thể vô tình gặp một vài tài tử điện ảnh Bollywood nổi tiếng tại đây.

Mumbai5

Chọn một khách sạn theo phong cách cổ điển: Những khách sạn cổ kính không thực sự phổ biến ở Mumbai. Tuy nhiên, nếu may mắn đặt được một khách sạn như vậy, bạn sẽ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc từ thời thuộc địa, những thảm dệt bằng tay, nội thất cổ và các đồ chạm khắc thủ công.

Mumbai6

Tận hưởng không khí âm nhạc tại Blue Frog: Đến với Todi Mills, bạn sẽ được trải nghiệm những nhà hàng, quầy bar và không gian âm nhạc Blue Frog, nơi quy tụ những nhóm nhạc thú vị tại Mumbai. Từ những ban nhạc truyền thống cho tới các nhóm hát acappella hiện đại, tất cả đều có mặt ở đây.

Mumbai7

Bữa tiệc cocktail với vị trí đẹp nhất Mumbai: Quán bar trên tầng thượng tại khách sạn Four Seasons Mumbai với góc nhìn ra cây cầu nổi tiếng Sea Link là một trong những địa điểm đẹp nhất để ngắm toàn cảnh thành phố. Nếu tới đây vào chiều tối chủ nhật, bạn còn có thể tận hưởng không gian âm nhạc với DJ nổi tiếng Mumbai.

Mumbai8

Ghé thăm Kala Ghoda: Kala Ghoda là nơi giao thoa giữa nét hiện đại và truyền thống, được ví như khu “Shoreditch” của Mumbai (Shoreditch là khu vực với nhiều điểm văn hóa, lịch sử, nghệ thuật ở London). Trong những tòa nhà được xây dựng từ gần 2 thế kỷ trước, bạn có thể tìm thấy các phòng triển lãm tranh, quán cà phê hay một số cửa hàng hấp dẫn. Thời điểm thích hợp nhất để ghé tới đây là lễ hội Kala Ghoda vào tháng 2 hàng năm.

Mumbai9

Dạo qua những khu ổ chuột: Những khu ổ chuột là một phần của thành phố Mumbai. Đây được ví như các khu công nghiệp nhỏ với nhiều điểm sản xuất, tái chế sản phẩm. Các khu ổ chuột ven thành phố Mumbai có nền kinh tế riêng và cũng đóng góp vào GDP nước này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất