Sao & Đời Sống

Từ câu chuyện cô gái bị người yêu giận vì đòi 'share' tiền ăn, dân mạng tranh cãi gay gắt chuyện tình phí ai trả?

Vương Phi
Chia sẻ

Tiền nong vốn là chuyện nhạy cảm. Khi gắn với tình yêu, nó còn nhạy cảm và phức tạp hơn rất nhiều. Những cuộc tranh cãi nảy lửa liên quan đến tình phí bấy lâu đã làm dân mạng hao tổn không ít công sức. Tuy nhiên, cuối cùng thì kết luận đi chơi phe nào trả tiền vẫn chưa được rút ra một cách rõ ràng.

Vì chưa rõ ràng nên chuyện này khiến nhiều chàng trai, cô gái cảm thấy bối rối. Đi chơi để bạn trai “bo” từ A tới Z thì người ta nói con gái thực dụng và không thật lòng, coi con trai là cái máy ATM để tự động rút tiền. Anh chàng nào dù có hào phóng, cũng đôi khi vì thế mà nghĩ lại và tháy lung lay tình cảm. Thế nhưng có lắm lúc các cô nàng tỏ thái độ sòng phẳng, muốn “cam-pu-chia” thì cũng lại nhận về kết thúc bất ngờ.

Ảnh minh họa.

Cụ thể mới đây, câu chuyện cô bạn chỉ vì đi chơi, muốn “share” tiền với bạn trai mà bị người yêu giận hờn đang được dân mạng chia sẻ nhanh chóng mặt.

Quen anh, mình bị không ít phản đối từ gia đình, lời ra tiếng vào từ mọi người xung quanh là ham của lạ, ham tiền. Chính vì thế, mình luôn nói là không muốn tiêu tiền của anh nhưng anh cứ ừ xong vẫn không đồng ý”.

Khi cô nàng nói sang bên Đài Loan, anh chàng nói sẽ chi 1.000.000 đồng/người để mời bạn bè tụ họp cùng khiến cô “choáng”. Thấy vậy, cô gái không đồng ý và nói muốn để tự mình trả hoặc trả suất của cô. Đáp lại ý kiến này, anh người yêu một mực can ngăn, muốn mình phải là “người chủ chi”. Lời qua tiếng lại, cuối cùng cả 2 giận nhau chỉ vì chuyện tiền nong.

Mọi người có hiểu cảm giác tiêu tiền con trai suốt “nhục” như thế nào không? Bản thân làm ra tiền phải tiêu của người khác thì vô dụng lắm! Giờ thì hai đứa giận nhau không ai nói chuyện với ai. Thường công cụ liên lạc duy nhất là điện thoại thì cũng im thin thít”, cô bạn kể.

Những quan điểm trái chiều xung quanh việc chia sẻ phí hẹn hò.

Tình yêu cần sự rõ ràng chứ không phải sòng phẳng trong từng lần đi ăn, đi chơi

Ngay khi chia sẻ, câu chuyện của bạn nữ kể trên đã nhận về rất nhiều phản hồi của cư dân mạng. Không ít người cho rằng, trong trường hợp này, bạn nữ đã quá cứng nhắc và rập theo khuôn phép chung mà ít để ý đến suy nghĩ cũng như cảm xúc của người mình yêu.

Theo nhiều người, tình yêu cần sự chia sẻ, thấu hiểu chứ không phải thái độ sòng phẳng.

Bạn nữ sống nguyên tắc quá rồi, đâu phải cứ trả tiền đi chơi là nói con gái đào mỏ. Tình yêu cần sự sẻ chia và thông cảm và rõ ràng. Trong khi người yêu bạn chỉ quan tâm và muốn sẻ chia thì bạn lại khước từ vì những nguyên tắc mà bạn học được, sợ mang tiếng đào mỏ vì để anh ấy trả tiền. Mình thấy bạn chưa hiểu và thông cảm cho bạn trai”, bạn Nam Minh nói.

Chỉ là một bữa ăn thôi mà bạn làm gắt quá. Đối với anh ấy, khoản phí đó là bình thường nhưng như anh ấy nói, nếu để bạn trả thì cả tháng phải ăn mì tôm. Anh hẹn bạn ra mắt bạn bè cũng không muốn quá xuề xòa, lại không muốn để bạn phải chịu khổ nên muốn tự thanh toán thôi. Bạn nữ đã suy nghĩ quá tiêu cực rồi“, bạn Huyền Anh nói.

Chia sẻ tâm sự, mong nhận được sự thông cảm nhưng bạn nữ cũng nhận về không ít gạch đá. Hầu hết cư dân mạng đều cho rằng, chuyện tiền nong khi gắn với tình cảm cần có cách ứng xử khôn khéo, thông minh và linh hoạt hơn. Yêu và hiểu một người là cả quá trình lâu dài chứ không phải chỉ một vài lần đi ăn, đi chơi. Vì thế, nếu chỉ vì một lần để anh người yêu trả tiền mà cô gái đã sợ người kia hiểu lầm mình đào mỏ thì liệu tình yêu giữa cả 2 có còn quá hời hợt hay không?

Mình nghĩ bạn đang quá coi trọng sĩ diện bản thân mà không nghĩ đến anh ấy. Nguyên tắc con gái không đào mỏ cần ứng dụng không khéo chứ không phải sòng phẳng như bạn đâu. Khi bạn nghĩ bạn sòng phẳng thì có thể, anh người yêu thấy bạn quá tính toán đó”, bạn Lệ Linh bày tỏ.

“Nếu bạn ngại thì nên tìm dịp khác bù đắp cho anh ấy. Ví dụ mua một món quà, làm một món đồ handmade để tặng hoặc có dịp đi ăn gì đó đường phố rẻ hơn thì mình trả tiền. Như vậy nó vừa hợp với thu nhập của bạn, vừa thể hiện được tình cảm. Quan trọng bạn có đào mỏ hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố chứ không nên quá cứng nhắc, nhất nhất lúc nào cũng cần share tiền nong sòng phẳng”, bạn Quỳnh Chi nói.

Một số ý kiến khác lại cho rằng, một khi con trai đã là người galant thì đi ăn, đi chơi với bạn gái nhất định sẽ trả tiền.

Tình phí là vấn đề nhạy cảm nhưng mà theo mình hiểu, đàn ông khi đã yêu thật lòng thì sẽ muốn chi tiền cho người đó. Biểu hiện tình yêu rõ nhất ở họ là tuyên bố, chu cấp và bảo vệ đấy. Vì thế, các bạn nữ cũng đừng ngại khi để con trai trả tiền nhé“, một dân mạng chia sẻ.

Yêu đương là chuyện của hai người, nếu cái gì cũng đã chia sẻ được thì cớ gì đi ăn lại chỉ 1 mình con trai gánh?

Bên cạnh ý kiến ném đá bạn nữ, không ít cư dân mạng lại đồng cảm và ra sức bênh vực. Nhiều người cho rằng, thời nay nam nữ bình đẳng và con gái có rất nhiều lý do muốn chia sẻ gánh nặng tiền bạc cùng với người mình yêu.

Yêu đương là chuyện của hai người, nếu cái gì cũng đã chia sẻ được thì cớ gì đi ăn lại chỉ 1 mình con trai gánh vậy. Đồng ý là con trai thì phải galant, nhưng galant là gạt cái để chân, là sang đường thì nhớ nắm tay, là đi bộ thì đi phía ngoài, là làm lành trước, là không so đo, toan tính nhiều, là vân vân và mây mây nhưng không đồng nghĩa với việc dốc hết ví tiền mình ra cho bạn gái“, bạn Minh Nguyễn nói.

Ảnh minh họa.

Con trai không tiếc tiền với người mình yêu nhưng chẳng ai cưỡng lại một cô người yêu tâm lý cả, nhé. Nếu anh kia yêu thì nên hiểu và cảm thông cho bạn gái, hiểu được sự day dứt của cô ấy khi luôn bị người ta nói mình đào mỏ anh… chứ đằng này lại giận hờn như trẻ con“, bạn Ngọc Anh bày tỏ.

Việc chia sẻ “tình phí” là điều tất yếu. Không có bữa trưa nào là miễn phí trên đời. Cảm giác cứ đi ăn, đi chơi, nhận hết đủ thứ về mình như thế thì một cô gái tinh tế cũng sẽ thấy khó chịu chứ“, bạn Huyền My nói.

Phải độc lập thì mới hạnh phúc được. Mình rất ủng hộ bạn nữ và nghĩ là bạn nam trẻ con, ích kỷ chưa biết nghĩ tới cảm nhận của người khác“, bạn Huỳnh Khanh bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất