Sao & Đời Sống

Triển lãm du thuyền quốc tế quy mô lớn nhất Châu Á sẽ tổ chức tại Đài Loan năm 2020

T.H
Chia sẻ

Triển lãm du thuyền quốc tế lần 3 năm 2020 của Đài Loan sẽ là sự kiện có quy mô lớn nhất Châu Á mong muốn thu hút nhiều hơn khách hàng đến từ Việt Nam.

Triển lãm Du thuyền Quốc tế Đài Loan 2020 dự kiến sẽ diễn ra tại Cao Hùng, do Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA)định kỳ tổ chức 2 năm một lần và có quy mô lớn nhất Châu Á, nơi trưng bày sản phẩm cả ở ngoài trời lẫn bên trong nhà triển lãm.

Năm 2018, sự kiện này đã thu hút 170 nhà trưng bày, 65 du thuyền và du thuyền buồm các loại, đón tiếp 20.821 khách tham quan nội địa và nước ngoài. Nhiều đơn vị sản xuất du thuyền uy tín của Đài Loan tham gia như Alexander Marine, Amal Yating, Qua-Resouces, Princess Yachts, Cadcam Marine… và các đơn vị đến từ Ý và Hàn Quốc.

Tại Triển lãm Du thuyền Quốc tế Đài Loan 2018, nhiều giao dịch thành công đã diễn ra như hãng Monte Fino Yachts không những chào bán được du thuyền BZ54 mà còn nhận được nhiều đơn đặt hàng khác. Johnson Yacht đã bán hai chiếc du thuyền đời mới 70-foot, trong khi Argo Yacht Club tổ chức lễ bàn giao chiếc du thuyền 30-foot.

Công ty TNHH Shin Sheng Fa Boat Building đã bán 4 du thuyền nhỏ, Dyna Craft Ltd. đã bán một chiếc tàu 32-foot, Morningstar Boats hoàn thành việc bán hai du thuyền nhỏ và Novatec Yachts Taiwan thỏa thuận bán ba du thuyền 58-foot.

Ngoài ra, còn có khá nhiều khách hàng Nhật Bản đến đặt hàng, thậm chí nhà sản xuất du thuyền nổi tiếng từ Dubai và Malaysia còntiến hành đàm phán với Atech Composites về chuyển giao công nghệ và dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật cho quá trình sản xuất du thuyền.

Theo ông Keven Cheng - Trưởng đại diện Văn phòng TAITRA tại TP. HCM, Đài Loan có ngành công nghiệp đóng du thuyền phát triển nhất châu Á và đứng thứ 4 thế giới. Các doanh nghiệp Đài Loan thường gia công cho những thương hiệu lớn trên khắp thế giới cũng như nhận làm nội thất du thuyền theo yêu cầu của khách hàng và trong 2 năm có thể giao hàng.

Hiện tại, các công ty trong ngành du thuyền Đài Loan thường sử dụng vật liệu tiên tiến như composit sợi thủy tinh (FRP) để đóng thân du thuyền, nhờ đó họ có thể làm ra được du thuyền dài 120m mà vẫn bảo đảm được tốc độ của một du thuyền cần có. Theo đánh giá của khách tham quan, du thuyền Đài Loan có chất lượng tốt, kết cấu kim loại chi tiết và khéo léo xuất sắc nên họ rất hài lòng với những sản phẩm được trưng bày tại Boat Show các năm.

Ông Keven Cheng cũng nhận định, các nhà sản xuất du thuyền Đài Loan đang rất quan tâm tới thị trường mới nổi như Việt Nam và họ đang nghiên cứu để có thể đóng loại du thuyền sao cho phù hợp với điều kiện địa lý - khí hậu cũng như phong cách và chi phí của giới nhà giàu Việt Nam. Theo nghiên cứu ban đầu, người Thái Lan thích các loại du thuyền lớn, còn người Việt Nam lại ưa chuộng các loại du thuyền nhỏ gọn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình triển lãm trên, quý khách vui lòng truy cập website www.boatshow.tw hoặc liên hệ với Văn phòng TAITRA tại TP. HCM, Ban tổ chức sẽ có ưu đãi hỗ trợ khách sạn và xe đưa đón sân bay dành cho doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham dự triển lãm tại Đài Loan xét theo quy mô của doanh nghiệp.

Taiwan Trade Center, Inc. (TAITRA)

Tầng 16, Central Plaza, Số 17 Lê Duẩn, Quận 1, TP. HCM

Tel: +84-28-3939 0837 Fax: +84-28-3939 0841

Email: hcmcity@taitra.org.tw

Lịch trình các sự kiện cụ thể:

Triển lãm Du thuyền Quốc tế Đài Loan 2020(Taiwan International Boat Show)

Từ ngày 19/3 - 22/3/2020 tại Trung tâm triển lãm Cao Hùng

Chuỗi 6 triển lãm về công nghiệp phụ tùng ô tô - xe máy Đài Loan 2019

Từ ngày 24/4 - 27/4/2019, các triển lãm tổ chức tại Nangang Exhibition Center Hall 1 & Hall 2:

1. Triển lãm quốc tế chuyên ngành phụ tùng, linh kiện ô tô Đài Bắc (Taipei International Auto Parts & Accessories Show - Taipei AMPA).

2. Triển lãm điện tử ô tô (Taipei Automobile Electronics Show - AutoTronics Taipei)

3. Triển lãm quốc tế xe điện Đài Loan (Taiwan International Electric Vehicle Show - Taiwan EVS)

4. Triển lãm quốc tế giao thông thông minh (Taiwan International Intelligent Transportation Show - Taiwan ITS)

Từ ngày 25/4 - 28/4/2019, các triển lãm tổ chức tại Nangang Exhibition Center Hall 2:

5. Triển lãm ngành công nghiệp xe máy quốc tế (The Taiwan International Motorcycle Industry Show - Motorcycle Taiwan)

6. Triển lãm quốc tế dịch vụ nâng cấp và chăm sóc xe hơi (Taiwan International Car Tuning & Car Care Show - Taiwan Car Tuning)

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất