Sao & Đời Sống

Tân binh hot girl trong làng streamer: 'Nhiều người nghĩ nghề này rảnh nhưng thực ra mỗi ngày mình chỉ có 4 -5 tiếng để ngủ thôi'

An Nhiên
Chia sẻ

Danh tiếng, tiền bạc và sự tự tin là 3 điều tân binh làng streamer Trang Banana khẳng định sau khi bước chân vào nghề hơn 2 tháng.

Ngày nay, nghề streamer đã không còn quá xa lạ với tất cả mọi người, thậm chí còn là nghề hot được đông đảo bạn trẻ hướng đến. Nhắc đến những cái tên như Pew Pew, Viruss, Misthy hay Linh Ngọc Đàm… giới trẻ chắc chắn ai cũng biết bởi họ đã quá nhẵn mặt trên các diễn đàn mạng xã hội. Và mới đây nhất, làng streamer chào đón thêm một tân binh đó là Trang Banana.

Họ và tên: Hà Kiều Trang

Nickname: Trang Banana

Sinh năm: 1998

Quê quán: Ba Vì - Hà Nội

Ba từ khái quát bản thân: Hài hước - Ngáo - Mạnh mẽ

Sinh viên năm cuối của trường Cao đẳng Y tế Hà Nội

Gặp gỡ cô nàng Trang Banana vào một buổi sáng se se lạnh tại một quán cafe có view đẹp nhất nhì Hà Nội, cô nàng đến muộn bởi khá nhiều sự cố từ trang phục, make - up cho đến bệnh cúm đầu mùa hành hạ. Dẫu có chút bị động nhưng chỉ sau ít phút cô nàng đã khôi phục vẻ đáng yêu, nhí nhảnh của một cô gái đôi mươi.

Học y dược, thích thiết kế đồ học nhưng làm streamer

Sau 2 tháng vào nghề, bạn nghĩ nghề streamer sẽ làm những gì?

- Có rất nhiều người nghĩ công việc này “rảnh rỗi”, thực ra một ngày mình chỉ có 4-5 tiếng để ngủ. Streamer mới thịnh hành khoảng mấy năm trở lại đây, khi làm việc mình sẽ ngồi trò chuyện với mọi người. Thật ra mình phải là người “cầm trịch” cuộc livestream ấy, khi thì nói về game, khi lại tâm sự, có lúc nổi hứng sẽ “ba hoa” về make - up, ăn uống. Nhưng dù nói gì cũng phải khiến người nghe cảm thấy thú vị và muốn tiếp tục theo dõi. Nghe 1-2 lần thì dễ lắm, khán giả trung thành mới khó làm!

Trang Banana tên thật là Hà Kiều Trang.

Công việc này đem lại cho bạn điều gì?

- Danh tiếng, tiền bạc và sự tự tin. Đàn anh đàn chị của mình sau một khoảng thời gian trong nghề đã xây dựng được danh tiếng, nhắc tên ai cũng biết đã vậy còn có thể tự lập trong cuộc sống. Quan trọng là nghề này cho thu nhập ổn định, lâu dài.

Ngoài ra, streamer giúp mình gặp được nhiều người nổi tiếng và được đi nhiều nơi. Tuy nhiên, công việc đã lấy đi của mình thời gian dành cho bản thân, gia đình và bạn bè. Thậm chí ngày cuối tuần hay kỳ nghỉ mình vẫn phải làm việc bình thường bởi lúc này mọi người mới rảnh dỗi xem livestream. Nghĩ đi nghĩ lại nghề nào cũng vậy thôi, quan trọng mình sắp xếp ra sao nên luôn phải cố gắng!

Tại sao bạn lại lựa chọn một công việc dường như không có chút liên quan đến ngành học hiện tại?

- Từ cấp 2, mình đã muốn trở thành người sáng tạo ra game. Một phần vì thích chơi game, một phần do đam mê với đồ họa. Thật tiếc là mình không được theo đuổi nghề từ sớm. Mình cũng không nhớ chính xác là chơi game từ năm nào của cấp 1, chỉ nhớ hồi đó không có nhiều game online nên toàn chơi mấy trò phù hợp với độ tuổi.

Hiện gia đình luôn định hướng mình theo nghề y dược. Bố mẹ không cho mình theo nghề streamer. Nhưng hiện tại mình chuẩn bị ra trường, coi như chuẩn bị xong nhiệm vụ. Cơ hội chỉ có một lần, không đến lần 2, mình không nắm bắt sẽ hối hận cả đời. Mình đã cố gắng thu xếp giữa việc học và đi làm. Dẫu vậy gia đình vẫn khá lo lắng cho sức khỏe của mình.

Nói về biệt danh “chuối”, cô nàng lý giải vì mặc áo chuối trong kỳ học quân sự nên bạn bè gọi Trang Banana.

Có bao giờ bạn thấy kiện sức và muốn từ bỏ?

- Mình không dễ từ bỏ công việc mình đang làm. Quãng thời gian hiện tại đúng là mình quay cuồng trong việc học tập ở trường và công việc nhưng “thuyền đến đầu cầu ắt sẽ thẳng”, chuyện gì cũng có cách giải quyết của nó. Đúng là timeline của mình khá dày, sức khỏe lại yếu nhưng được cái khá đã quyết theo gì là sẽ theo đến cùng.

Mình luôn trong tình trạng thiếu ngủ vì ngày chỉ được ngủ tầm 4-5 tiếng. Buổi tối thường xuyên livestream đến 22-23h. Thế nhưng thu nhập của mình giúp mình tự lập, đây có thể coi là thành quả đầy tiên! Rất may, công ty đã sắp xếp và trách lịch học để mình có thể ra trường đúng tiến độ.

“Nếu có thị phi, mình cũng không quan tâm”

Thời gian, gần đây các nữ streamer thường bị “bóc phốt” cắm sừng bạn trai, phẫu thuật thẩm mỹ, phát ngôn sốc, lộ ảnh nóng,… là một tân binh bạn có sợ mình bị đánh đồng?

- Nếu sợ mình đã không ngoan cố theo nghề rồi! Cứ sợ thì nghề gì cũng có scandal đâu phải mỗi streamer. Thực sự không thể đánh đồng ai cũng giống ai được bởi dù chị em sinh đôi tính cách cũng không thể giống nhau 100%. Nghề nào cũng có người tốt, người xấu nên mình cứ sống sao cho thỏa lòng là được.

Cô nàng mới bước vào nghề được hơn 2 tháng.

Bạn có sợ thị phi nào đó bất ngờ rơi xuống đầu mình?

- Mới vào nghề, mình có khá nhiều bạn mới và bỡ ngỡ. Nhưng rất may, mình tránh được những câu chuyện không đáng có hoặc có mà không biết. Thực sự, mình cảm thấy không nên bận tâm đến chuyện thị phi. Những chuyện từ trên trời rơi xuống nếu không phải thì cho qua đi, bản thân mình còn nhiều chuyện chưa thể lo hết.

Nhiều người cho rằng nghề streamer cũng là một góc thu nhỏ của showbiz, ở đó liệu có cạnh tranh, “dìm hàng” và chơi xấu nhau?

- Không đâu! Nói showbiz là to quá, những người làm streamer đều có chung sở thích chơi game. Mà những người có chung sở thích thường rất thân thiết với nhau nên không có mấy chuyện kia đâu.

Hiện Trang đang là sinh viên năm cuối Cao đẳng Y Hà Nội.

Mới xuất hiện đã được đánh giá khá cao, ai là người đã giúp bạn hòa nhập với nghề nhanh đến vậy?

- Tất cả mọi người trong công ty đề chỉ dạy cho mình từ anh kĩ thuật cho đến bộ phận quảng cáo. Mình cũng thích nghi khá nhanh với môi trường làm việc mới. Rất may là chưa lần nào livestream bị chê là “quê” cả. Ngoài ra, yếu tố sức khỏe cũng quyết định khá nhiều đến buổi làm việc, cứ hôm nào sức khỏe tốt là mọi chuyện suôn sẻ.

Thu nhập chính của bạn hiện tại là nhờ streamer?

- Thực ra, mình còn làm diễn viên tự do và mẫu ảnh. Trước đó mình đã làm mẫu ảnh và tham gia một vài quảng cáo nhưng sau khi bước chân vào làm streamer, mình có thêm nhiều cơ hội mới. Thu nhập chắc mình sẽ giữ bí mật nhưng chắc chắn có thể giúp mình tự lập và có được lòng tin của bố mẹ.

Một số hình ảnh của tân binh làng streamer:

Trang sở hữu thân hình nhỏ nhắn và diện mạo xinh đẹp.

Trước khi vào nghề, cô nàng từng làm diễn viên và mẫu ảnh.

Hiện cô bạn đã thu về lượng fan nhất định trên Facebook cá nhân cũng như kênh Stream.

Lượng theo dõi của cô nàng vẫn đang tăng từng ngày sau 2 tháng bắt tay vào công việc.

Nhan sắc không phải dạng vừa giúp Trang nhanh chóng được gọi là “hot girl streamer”!

Cô nàng hứa hẹn sẽ trở thành một màu sắc mới trong làng streamer!

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất