Siu Black trải lòng về cuộc sống hiện tại sau biến cố nợ nần: 'Tôi hạnh phúc với những gì đang có, không cần phải chạy theo ai'

Nhiều năm sau biến cố nợ nần, Siu Black xuất hiện khiến người hâm mộ ngỡ ngàng với ngoại hình giảm gần 20 kg so với trước đây. Sống chậm hơn, tận hưởng cuộc đời bằng bình yên dung dị nhất, ‘họa mi núi rừng’ ngày nào đã thôi hoang mang với những biến cố, nhưng trong tim vẫn âm ỉ tình yêu với âm nhạc.

Bài viết Khải Anh
Chia sẻ

Mới đây, trong livestream của ca sĩ Quang Hà, khán giả đã có dịp gặp lại ‘họa mi núi rừng’ Siu Black. Trong dáng vóc đã thon gọn, bộ đồ giản dị mặc ở nhà, chị cất cao giọng song ca cùng nam ca sĩ. Hiếm khi thấy được nụ cười thoải mái của Siu Black từ sau biến cố nợ nần. Trong đoạn livestream, nhiều khán giả đã gửi tiền về để “góp vốn” giúp chị mua lợn nuôi tại quê nhà.

Siu Black trải lòng về cuộc sống hiện tại sau biến cố nợ nần: 'Tôi hạnh phúc với những gì đang có, không cần phải chạy theo ai'

– Sau biến cố nợ nần ở nhiều năm trước, cuộc sống của chị hiện tại như thế nào?

Cuộc sống của tôi hiện rất đỗi bình thường. Tôi có hai rẫy để trồng cà phê, cộng thêm công việc nuôi lợn. Tôi nghĩ rằng bất kể điều gì mình làm được cho gia đình thì tôi cứ làm.

Thực ra công việc vườn tược đã gắn với tôi từ nhỏ, tôi hay phụ ngoại ra rẫy nên nó không phải là điều quá khó khăn với tôi. Thỉnh thoảng, tôi cũng nhận lời đi hát ở ca đoàn, chùa hoặc những sự kiện nhỏ.

Nửa năm trước, gia đình tôi vừa đón thêm thành viên mới là cháu nội. Ở tuổi này mới được có cháu tôi vui hết biết, cứ đi xa là thấy nhớ nó. Các con của tôi cũng đã có việc làm ổn định. Tôi đã có một khoảng thời gian đầy khó khăn, nhưng hiện tại tôi cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đang có.

– Tái xuất sau thời gian “ở ẩn”, vóc dáng quen thuộc của Siu Black đã khác trước khá nhiều. Phải chăng, ngoại hình thay đổi là sự cố gắng với chị?

Ngày xưa, huyết áp của tôi dao động từ 198 đến 200. Tôi bị bác sĩ ra chẩn đoán là tiểu đường tuýp 2, chuẩn bị lên tuýp 3. Tôi nghĩ mình cần thay đổi để giữ gìn sức khỏe. Tôi tập ăn nhiều rau, mỗi buổi sáng tôi vẫn dọn dẹp nhà, tập thể dục… Giờ thể trạng tôi khá ổn định. Cân nặng chỉ còn 54 kg.

– Vừa qua, khán giả được dịp thấy chị trong livestream của ca sĩ Quang Hà. Chắc hằn đây là cuộc hẹn đặc biệt? 

Hôm đó, tôi có dịp xuống Sài Gòn để quay hình cho một gameshow âm nhạc, Hà cũng góp mặt trong chương trình. Sau đó, Hà rủ tôi về nhà ăn uống, hát hò và livestream để gặp gỡ khán giả. Tôi là người ‘mù công nghệ’, cứ ai rủ thì tôi cứ hát thôi. Tôi hát máu lửa như nhiều năm về trước, sống hết mình với từng giai điệu. Quang Hà cũng đã an ủi tôi nhiều và thật biết ơn vì bạn bè, khán giả đã ủng hộ tôi.

Siu Black trải lòng về cuộc sống hiện tại sau biến cố nợ nần: 'Tôi hạnh phúc với những gì đang có, không cần phải chạy theo ai'

– Khán giả đón nhận chị như thế nào trong lần tái ngộ này?

Đa phần họ cũng vui, cũng bày tỏ cảm xúc khi thấy tôi. Nhiều khán giả nói tôi mặc đồ bộ tại nhà nhưng lại đứng hát trước bao nhiêu người. Tính tôi tự ái lắm, một hai người nói thôi đã muốn ngừng livestream. Tuy nhiên, Quang Hà có động viên tôi, mà thực là trong hoàn cảnh đó chúng tôi đang ở nhà, hát ca vui vẻ, thoải mái thôi nhưng nhiều người lại kì vọng tôi phải xuất hiện thật đẹp, thật sang trước công chúng. Tôi vẫn là Siu Black, tôi muốn hạnh phúc khi là chính mình.

Siu Black trải lòng về cuộc sống hiện tại sau biến cố nợ nần: 'Tôi hạnh phúc với những gì đang có, không cần phải chạy theo ai'

– Trong giai đoạn xảy ra biến cố nợ nần, có bao giờ chị nghĩ mình sẽ không thể đi hát được nữa?

Sự cố đối với tôi rất nặng nề, tôi đã từng nghĩ rằng mình không vượt qua được, thậm chí không thể hát nữa. Tôi mất giọng, sụt kí và âu lo nhiều. Tôi ở nhà một năm, lần đầu tôi bước ra ngoài đi hát là ở nhà thờ.

Việc sinh hoạt tại ca đoàn giúp tôi dần dần có lại giọng. Tôi biết là mình không thể bỏ nghề hát được nữa, nhưng không biết thời gian nào mình sẽ trở lại với tinh thần thoải mái nhất mà thôi.

Siu Black trải lòng về cuộc sống hiện tại sau biến cố nợ nần: 'Tôi hạnh phúc với những gì đang có, không cần phải chạy theo ai'

– Với sự đào thải khắc nghiệt trong showbiz cùng với sự đi lên của nhiều ca sĩ trẻ, dường như cơ hội để chị có thể tìm lại chỗ đứng trong lòng khán giả trở nên khó khăn hơn?

Vị trí của tôi ngày xưa đã có nên tôi không cần phải chạy theo ai. Tôi hiểu được xu hướng thị trường người ta thích xem các bạn trẻ. Tuy nhiên, tôi tự tin vào giọng hát của mình, khi mình là Siu Black. Quan trọng là mình có phong độ như thế nào.

Gần đây, tôi có tham gia vào một chương trình âm nhạc và hát cùng với một bạn trẻ. Những lúc tôi lên nốt cao bạn không thể lên tới cùng được. Sau đó, bạn có tâm sự: “Chị ơi, chị hát như vậy ca sĩ trẻ tụi em theo không nổi”. Thực ra tôi đã già rồi, tôi không chạy theo xu hướng nhưng tôi tin là mình vẫn máu lửa nếu được diễn trên sân khấu.

Các bạn trẻ bây giờ nhiều bạn hát nhép nên tôi thật sự không biết bạn nào có giọng tốt. Ngày xưa, trong một chương trình trực tiếp, ê-kíp đề nghị tôi hát nhép vì lo vấn đề âm thanh sẽ không an toàn cho giọng của tôi. Tuy nhiên, tôi vẫn từ chối vì xưa giờ tôi không biết hát vậy bao giờ.

– Được biết chị đã quay lại với chồng cũ. Cơ duyên nào đưa anh chị trở về với nhau?

Đám cưới của con trai, nó ngỏ ý muốn bố mẹ đứng cùng với nhau. Sau thời gian xảy ra biến cố, tôi nhận thấy được rằng việc mình hận thù, giận hờn ai quá lâu thật sự rất nặng nề. Tôi quyết định tha thứ hết lỗi lầm ngày xưa.

Từ xưa đến nay, tôi vẫn vừa làm bố, vừa làm mẹ, gồng gánh cả hai vai trò. Đến bây giờ khi đón nhận anh về với gia đình, chúng tôi vẫn xác định là bạn bè và chăm lo cho nhau.

Trước đây, mỗi khi đi xa tôi thường hay lo lắng nhà cửa, nhưng từ khi có anh về tôi cảm thấy yên tâm hơn khi gia đình mình có một người đàn ông. Những đứa con của tôi dù lớn và lập gia đình nhưng tôi vẫn chăm lo cho chúng như ngày xưa.

Siu Black trải lòng về cuộc sống hiện tại sau biến cố nợ nần: 'Tôi hạnh phúc với những gì đang có, không cần phải chạy theo ai'

– Yếu tố tình yêu giữa anh và chị ở thời điểm này như thế nào?

Chúng tôi luôn xem nhau là bạn bè. Ngày xưa khi không có anh, tôi vẫn sống với bạn bè. Họ giúp đỡ, động viên tôi vượt qua khó khăn. Tôi và ông xã cũ hiện đang sống cùng, chúng tôi là bạn bè cùng nhau chăm lo cho gia đình. Anh ấy giúp đỡ tôi làm rẫy, nuôi lợn. Cuộc sống hiện tại cũng khá êm đềm.

– Dự định về âm nhạc sắp tới của chị? Một sản phẩm, một bài hát hay một đêm nhạc?

Tôi vẫn đang mơ, đang muốn làm nhưng chưa có điều kiện để thực hiện. Tôi hay ngồi ở quán cà phê quen thuộc ở Kon Tum mong là mình sẽ thực hiện được một buổi biểu diễn ở đây. Tôi đơn giản lắm, chỉ cần có đàn thùng, trống cajon… tôi sẽ chơi hết mình.

 Cảm ơn chị về phần chia sẻ này!

Bài viết

Khải Anh

Thiết kế

Tú Nguyễn

Chia sẻ