Sao & Đời Sống

Nam sinh tự tử vì trót trộm xe đạp trong 'Phía trước là bầu trời' chính là Á quân Olympia mùa đầu tiên

Vương Phi
Chia sẻ

Ít ai còn nhớ, nhân vật nam sinh học giỏi, thông minh trong bộ phim "Phía trước là bầu trời" đang "sốt" trở lại chính là Á quân Olympia mùa đầu tiên - người từng gây bão khi nói về quan điểm chọn quay về Việt Nam làm việc sau du học là một sự lãng phí.

Những ngày gần đây, dân mạng rầm rộ chia sẻ lại nhiều trích đoạn của phim Phía trước là bầu trời. Sau 17 năm, bộ phim bỗng nhiên khiến nhiều người quan tâm. Khán giả 8X, 9X như được sống lại thời thanh xuân với những câu chuyện xung quanh cuộc sống sinh viên ở trọ, tìm kiếm việc làm hay vấn đề yêu đương mà bộ phim đề cập.

Thành Vinh khi hóa thân thành nhân vật trong phim.

Trong khi, những khán giả trẻ hơn (nửa sau 9X, đầu 2000) chưa từng xem bộ phim lại ngạc nhiên vì sau 17 năm, phim Phía trước là bầu trời vẫn còn nguyên tính thời sự. Nhiều chi tiết trong phim vẫn rất gần gũi với hiện thực đời sống của sinh viên hiện nay.

Ít ai biết, người đóng nhân vật đóng vai Nam thư sinh trong xóm trọ chính là Nguyễn Thành Vinh - Á quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia mùa đầu tiên (Ngọc Minh là quán quân). Lúc đó, Vinh là học sinh chuyên Hóa trường chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa.

Thành Vinh hiện đang sinh sống và làm việc tại Úc.

Sau đó, Vinh giành được học bổng của chính phủ Úc và tiếp tục con đường du học, trở thành một trong những Tiến sĩ trẻ tuổi nhất của Việt Nam ở nước ngoài.

Vinh khá quen thuộc khi đã vào vai chàng sinh viên tên Nam trong phim truyền hình “Phía trước là bầu trời”. Trong phim, anh vào vai nam sinh hiền lành nhưng vì một phút sai lầm, đã trót trộm xe đạp. Sau này vì hối hận, nhân vật Nam đã cắt tay tự tử.

Tuy không có nhiều đất diễn nhưng nhân vật của Thành Vinh vẫn để lại ấn tượng sâu sắc. Đặc biệt, nhân vật Nam trong “Phía trước là bầu trời” còn khiến khán giả ấn tượng bởi “câu chuyện tình” với nhân vật Trà “cave”.

Được biết, Vinh được đạo diễn Đỗ Thanh Hải mời vào vai Nam trong thời gian anh đang rảnh rỗi chờ thủ tục qua Úc du học. Anh từng nói: “Đóng phim khó hơn leo lên đỉnh Olympia. Cảnh khóc sau khi Nam ăn cắp xe đạp và gặp chị Thương, chị cả của xóm trọ khiến tôi gặp nhiều khó khăn vì chưa từng khóc trong tình huống tương tự như thế. Giải pháp của đạo diễn Đỗ Thanh Hải là dùng… thuốc nhỏ mắt”.

Hiện tại, Thành Vinh đang có một công việc, cuộc sống rất hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình ở Úc.

Nguyệt, Thương và Nhung - ba nữ chính của phim Phía trước là bầu trời.

Trước đó, vào năm 2015, Thành Vinh từng gây bão mạng khi nói rằng về nước để làm việc là lãng phí khi nó không phù hợp và làm mất thời gian của cả hai bên. Khi trả lời báo chí về lý do không trở về nước làm việc sau khi du học, Thành Vinh cho biết: “Tôi cũng định quay về sau khi học xong đại học. Nhưng khi đó tôi nhận thấy tôi không có một cơ hội công việc nào rõ ràng cả. Tôi vốn thích làm nghiên cứu nên tôi tiếp tục xin học bổng Tiến sĩ và ở lại học tiếp. Rồi tôi chuyên tâm với con đường nghiên cứu giảng dạy, về Việt Nam khó cho tôi làm được trọn vẹn con đường tôi chọn nên tôi quyết định ở lại nước ngoài”.

Phía trước là bầu trời là một bộ phim tâm lý xã hội của đạo diễn Đỗ Thanh Hải, ra mắt lần đầu năm 2001 trong chương trình Văn nghệ Chủ Nhật.

Bộ phim kể về Nguyệt (Hà Hương), Thương (Thu Nga) và Nhung (Kiều Anh), ba cô gái tỉnh lẻ vừa tốt nghiệp đại học ở trong một xóm trọ sinh viên. Xoay quanh đề tài đời sống sinh viên, bộ phim đã đề cập và lột tả nhiều câu chuyện thực tế, để lại cho giới trẻ những bài học sâu sắc.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất