Nhiều “chất liệu” mà top 12 đang phải cật lực chuẩn bị cho vòng thi quyết định, trong đó các buổi training ở nhiều lĩnh vực kinh doanh, nghệ thuật, truyền thông đã mang lại niềm tin, kiến thức cần thiết cho hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất vào tháng 5 tới đây.
8 yếu tố và 13 bước để xây dựng thương hiệu
Á hậu Quý bà thế giới Nguyễn Thu Hương – Tổng Giám đốc công ty cổ phần Đầu tư và Truyền thông Nam Hương đã chia sẻ đến các bạn thí sinh những bí quyết để người trẻ xây dựng thành công thương hiệu cá nhân trong thời 4.0 và duy trì sức ảnh hưởng về sau. Đây cũng là cách thức và kỹ năng quan trọng cho chặng “về đích” sắp tới của top 12 thí sinh vào Chung kết.
Theo nữ doanh nhân này, có 8 yếu tố để xây dựng thành công thương hiệu cá nhân: Phát triển trên tài năng thiên bẩm; Tìm được người phát hiện, đầu tư và dẫn dắt; Môi trường phù hợp giúp chúng ta phát triển; Đối tác; Đa dạng hóa năng lực cốt lõi, biết phát triển bản thân ở những lĩnh vực khác nhau; Chọn đúng giai đoạn đỉnh cao để xác lập giai đoạn hậu đỉnh cao; Kiên trì và sống có chiến lược; Đạo đức tốt, trình độ văn hóa, khả năng giao tiếp, ứng xử, thái độ sống tích cực, ...
Tại buổi training, Á hậu Thu Hương cũng đã phân tích rõ 13 bước xây dựng thương hiệu cá nhân khá chi tiết và thiết thực không thể bỏ qua khi muốn làm nên thương hiệu cá nhân thành công.
Với bộ “bí kíp” trên, Á hậu Thu Hương lưu ý thêm: “Cần xây dựng chiến lược ngay từ khi ngồi ghế Nhà trường, có chiến lược càng sớm sẽ thành công càng sớm. Phải đặt ra cho mình câu hỏi “Tôi muốn trở thành ai trong cuộc đời này?” và mỗi ngày đi qua đều góp một ít vào hành trình xây dựng ước mơ đó. Hãy kiên trì với chiến lược đến cùng vì mỗi lần xây dựng lại sẽ mất thời gian, sức lực và tiền bạc”.
Nghệ thuật thu hút công chúng
Đây là chủ đề khá quan trọng được truyền đạt bởi MC - Nhà báo Phước Lập. Theo vị MC nhiều kinh nghiệm thực tế này, trong mỗi phần trình bày, kịch bản chính là yếu tố giúp người nói diễn đạt được liền mạch, logic và thuyết phục, cho dù không có một văn bản giấy cụ thể rõ ràng thì trước khi nói về một vấn đề, người nói cũng cần tự xây dựng kịch bản trong tư tưởng. Nhà báo Phước Lập đã giúp 12 thí sinh có thêm những bí quyết để hình thành nên một kịch bản hay, sáng tạo, độc đáo và không gây nhàm chán.
Nhà báo Phước Lập nhấn mạnh: “Khi bạn có sự tìm hiểu sâu sắc và thấu đáo về vấn đề mà mình sẽ nói, kết hợp với sự say mê nồng nhiệt thì tự khắc bạn sẽ cuốn hút được người nghe. Tìm tòi, học hỏi để xây dựng và phát triển bản thân chưa bao giờ là lạc hậu”.
Song song với những kiến thức về chuyên môn, thí sinh còn được diễn giả chia sẻ về kỹ năng thuyết phục và biên tập. Đặc biệt, điều quan trọng nhất mà top 12 nhận được sau buổi training chính là nguồn cảm hứng, động lực từ diễn giả.
Đi tìm giá trị của bản thân từ những điều nhỏ nhất
Ở buổi chia sẻ với chủ đề “Tạo hình trước ống kính", MC - Nhà văn - CEO Tùng LEO đã giúp 12 thí sinh hiểu rõ hơn về câu chuyện xây dựng nhân hiệu và phong cách bản thân. Thông điệp mà Tùng LEO muốn gửi đến các thí sinh là “Khi định vị mình là ai, mình sẽ định vị được giá trị của bản thân, và giá trị đó sẽ cao hơn giá trị thực”.
“Các bạn hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi cơ bản như mình thường đọc sách gì, xem phim gì, xúc động vì điều gì, ... những câu trả lời đó phần nào giúp các bạn định hình được tính cách, phong cách và con người mà bạn muốn hướng đến. Còn câu chuyện phong cách cá nhân là phải được xây dựng trong thời gian rất dài”, chuyên gia nhấn mạnh.
Chặng cuối của cuộc thi xây dựng thương hiệu YouBranding 2021 sẽ diễn ra vào ngày 15/5. Dù có là người về đích đầu tiên hay không, tin rằng top 12 thí sinh đã có những bài học, kinh nghiệm bổ ích từ các chuyên gia. Đó không chỉ là “hành trang” cho cuộc thi mà còn là tài sảnquý giá của các bạn khi chinh phục ước mơ trong tương lai.