Khi mạng xã hội mang lại những giá trị “không ảo”
Mạng xã hội, một trong những phát minh làm thay đổi cả thế giới. Trong kỷ nguyên của truyền thông, mạng xã hội có thể giúp một người nổi tiếng khắp nơi chỉ sau một đêm, cũng có thể khiến thu nhập của một người tăng hàng chục hàng trăm triệu mỗi tháng. Mới đây, cục Thuế Hà Nội công bố có 3 cá nhân nộp thuế thu nhập từ hoạt động thương mại online (bao gồm từ Youtube, Facebook, Google…) trên 7 tỷ đồng, cao nhất 23 tỷ đồng, tương ứng với doanh thu 100 tỷ đồng/ năm. Một con số không tưởng với một lĩnh vực mà trước đây nhiều người nghĩ để giải trí.
Tiềm năng là vậy nhưng không phải ai cũng dễ dàng kiếm được lợi nhuận từ mạng xã hội. Làm sao để sáng tạo những nội dung thú vị hấp dẫn, làm sao để xây dựng thương hiệu, làm sao để tạo phong cách riêng gây dấu ấn, làm sao để tiếp cận nhiều người nhất với chi phí thấp nhất... Tất cả đều cần kỹ năng và sự học hỏi. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu thì đã có ngay những người ở phía sau với đầy đủ các mánh khóe truyền thông để giúp kênh của bạn trở nên phổ biến. Đó chính là Social Media, nơi những người trẻ có thể thể hiện khả năng của mình trở thành những CEO thành công ở độ tuổi rất trẻ.
Chúng ta hãy cùng gặp gỡ với Đỗ Tiến Quang, chàng CEO sinh năm 1995 sở hữu Unicorn Content Group chuyên về lĩnh vực marketing, quản lý các Vlogger (Lê La), KOLs (Nene, Vận động viên điền kinh Phạm Thị Bình...); Hợp tác và phối nội dung cho các Youtuber (Tam Mao TV, Lộc Fuho, Sang Vlog) , quản lý các fanpage hàng triệu follow nổi tiếng với giới trẻ (Tiểu Khả Ái và Dương Ca)
Đỗ Tiến Quang – Trẻ tuổi, nhiều kinh nghiệm truyền thông
Những người có tư duy kinh doanh nhạy bén là những bộ não có thể biến dòng chảy của xã hội thành dòng tiền chạy vào túi mình. Giống như trong lúc mọi người đang mải mê tốn thời gian vui chơi trên mạng thì Đỗ Tiến Quang lại thể hiện tư duy kinh doanh sáng tạo khi nhìn thấy tiềm năng kiếm tiền từ việc giải trí.
Các nội dung mà Đỗ Tiến Quang phân phối đa dạng chủ đề, phong cách gần gũi với giới trẻ. Góc nhìn cuộc sống một cách dễ thương, hài hước như "Tiểu Khải Ái; một hiện tượng độc đáo của giới trẻ như Lộc Fuho, hài hước và thư giãn như Tam Mao TV, Dương Ca…
Đỗ Tiến Quang cũng giúp các Youtuber khai thác được thế mạnh của mình và truyền tải những nội dung lành mạnh có tác động tích cực tới cộng đồng. Như câu chuyện về một anh chàng làm nghề thợ xây, không hề đẹp trai giàu có nhưng vẫn rất nhiều người theo dõi bởi anh mang lại là cái nhìn tích cực về nghề nghiệp và cuộc sống. Một anh chàng lao động chân tay nhưng vẫn vui vẻ lạc quan chẳng ngại làm xấu mình để đem lại tiếng cười cho mọi người.
2020, dịch bệnh khiến nền kinh tế u ám nhưng riêng hoạt động kinh doanh của chàng CEO 9x vẫn vô cùng sôi nổi với nhiều dự án mới. Đỗ Tiến Quang chia sẻ điều này có được bởi anh luôn hướng khách hàng đến lợi ích lâu dài, mà truyền thông là khoản chi phí cần đầu tư hàng đầu. Dịch bệnh khiến người tiêu dùng dịch chuyển thói quen mua sắm qua mua hàng online, những lúc này người kinh doanh cần đẩy mạnh marketing hơn bao giờ hết. Và giữa những thông tin u ám về thiên tai, dịch bệnh, mất mát hàng ngày thì chúng ta có xu hướng tìm đến những kênh giải trí để cuộc đời thêm màu sắc và lạc quan hơn.
“Tương lai mình muốn mở rộng mô hình và muốn hợp tác, phát triển với các đối tác nhiều hơn nữa cũng như sản xuất ra các nội dung giá trị, thú vị để đóng góp vào kho nội dung còn đang khá hạn hẹp ở Việt Nam.” - Tiến Quang chia sẻ.
Tiến Quang nhận định mạng xã hội trong nước đang là thị trường nhiều tiềm năng và chưa được khai thác hết. Năm nay anh đang mở rộng các nền tảng mới, như Ad Break, kiếm tiền thông qua Facebook Watch, nơi Việt đóng góp khoảng 1 tỷ lượt xem mỗi tháng.
“Nguyên tắc cơ bản để đi tới mục tiêu là hiểu rằng bạn đi xa hết quãng đường mình có thể nhìn thấy, và khi tới đó, bạn sẽ luôn luôn có thể nhìn xa hơn.” Với sự cố gắng học hỏi, tài năng và tầm nhìn dài hạn, tin rằng Đỗ Tiến Quang sẽ còn làm được nhiều hơn nữa trong tương lai.
Unicorn Content Group
Email: help@unicorncontentgroup.com
Website: www.unicorncontentgroup.com