Sao & Đời Sống

Câu chuyện Công Phượng bị 'thất sủng' và trí tưởng tượng phi thực tế của netizen Việt

Liên Thảo
Chia sẻ

Những ngày vừa qua, trên mạng internet lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh cầu thủ bóng đá Công Phượng đang phát tờ rơi tại một ga tàu điện ở Nhật Bản. Đa số người hâm mộ Việt Nam cảm thấy khá buồn vì hình ảnh này.

Công Phượng có thực sự bị “thất sủng” ở Nhật Bản hay không?

Trong clip, người xem có thể thấy rõ chàng cầu thủ người Nghệ An đang tươi cười phát tờ rơi và chụp ảnh với một số người dân. Hình ảnh này đã gây thất vọng cho người hâm mộ Việt bởi thay vì được ra sân đá, Công Phượng phải đi phát tờ rơi quảng cáo cho đội bóng.

Nhiều người cho rằng ở Việt Nam, Công Phượng là cái tên được giới truyền thông luôn săn đón. Vậy mà từ khi sang Nhật Bản, Công Phượng dần trở nên mờ nhạt. Và càng đau lòng hơn khi chân sút sáng giá ấy đang phải đứng phát tờ rơi ở ga tàu điện nơi xứ người.

Có rất nhiều ý kiến bình luận Công Phượng đang bị đối xử không công bằng khi phải đi phát tờ rơi thay vì được sử dụng thời gian đó để tập luyện. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những ý kiến khác tích cực hơn.

congphuong

Hình ảnh Công Phương đứng phát tờ rơi khiến không ít người hâm mộ cảm thấy xót xa

Anh Ngô Thanh Tùng, một người Việt đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản chia sẻ: “Việc phát tờ rơi đối với cách nhìn của người Việt Nam mình đúng là ‘thê thảm’. Nhưng ở bên này thì nó không xấu và không bị người Nhật khinh thường. Người nổi tiếng đi phát tờ rơi để quảng cáo cho chương trình hay cầu thủ quảng cáo cho lịch thi đấu của đội nhằm thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Đó cũng là cách để ngôi sao có thể gần gũi và tiếp cận với người dân. Công Phượng đã được biết rất nhiều bên này,ít nhất là tại tỉnh Ibaraki nơi clb Công Phượng đang thi đấu.”

Anh Tùng cũng cho biết thêm, theo như thông tin anh tìm hiểu được, sắp tới sẽ có một trận đấu giao hữu giữa Việt Nam và đội tuyển Ibaraki, Công phượng lại được bầu làm đại sứ du lịch văn hóa giữa Ibaraki và Việt Nam nên việc chàng cầu thủ xứ Nghệ đứng phát tờ rơi ở ga tàu điện để PR hình ảnh cũng là điều dễ hiểu.

Một số ý kiến đánh giá Công Phượng muốn làm được việc lớn thì phải biết bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhất. Phát tờ rơi sẽ rèn luyện cho anh đức tính cần cù, chịu khó của người Nhật. “Người Nhật làm gì cũng có suy nghĩ và tính toán của họ, theo mình nghĩ là họ làm thế có thể là giúp em ấy hòa đồng và hiểu rõ về con người tại đó mà thôi. Nói chung là sẽ tốt cho Công Phượng.” - bạn Minh Trung chia sẻ

congphong3

Công Phượng tươi cười vui vẻ khi làm việc

Ở Nhật Bản, việc các ngôi sao đứng phát tờ rơi hay hình ảnh những người phát khăn giấy miễn phí trên đường phố là điều thường thấy. Có lẽ do văn hóa của hai đất nước khác nhau nên người hâm mộ Việt Nam đã cảm thấy “thê thảm” thay cho Công Phượng khi anh đứng phát tờ rơi. Tuy nhiên, “xót thương” có lẽ cũng cần có thực tế!

Chia sẻ

Bài viết

Liên Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất