Cuộc “lột xác” của thương hiệu thức ăn nhanh hàng đầu thế giới này được cho là bắt nguồn từ việc mô hình kinh doanh cũ đang tuột dốc. Cả lượng khách lẫn doanh số của các McDonald's trên toàn thế giới đều giảm mạnh trong năm qua. Nguyên nhân được đưa ra chính là do tính cạnh tranh khốc liệt trên thị trường thức ăn nhanh và việc người tiêu dùng thay đổi thói quen ăn uống lành mạnh hơn.
Nicolas Cottard, một doanh nhân đến từ Pháp nhận xét: “McDonald's Next thân thiện và giống một quán cà phê hơn McDonald's”.
McDonald's Next còn trang bị nơi sạc điện thoại, wifi miễn phí và những quầy tự đặt hàng. Ngoài ra, cửa hàng còn có một quầy salad tự chọn với 19 nguyên liệu khác nhau bao gồm các loại rau củ quả, phô mai, nước sốt và hạt diêm mạch.
Nhưng những ai mê mẩn burger Big Mac cũng không cần phải lo lắng. McDonald's Next vẫn phục vụ menu cũ đồng thời cho phép khách hàng tự thiết kế burger và salad qua công nghệ Create Your Taste (CYT) trên màn hình cảm ứng.
CYT là một công nghệ hoàn toàn mới, vừa được công bố vào đầu năm ngoái. Ngoài xuất hiện tại Hồng Kông vào tháng 7 vừa qua, CYT hiện chỉ mới có mặt tại Mỹ, Trung Quốc, Úc và các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.
“Giá có hơi cao hơn một chút nhưng chất lượng thì rất tốt”, Man Chan một vị khách quen của McDonald's Next cho biết.
Cửa hàng McDonald's Next đầu tiên tọa lạc tại quầy số 1-41, trung tâm thương mại Admiralty Centre, khu Admiralty (Hồng Kông).