Thể thao

Vũ Văn Thanh: 'Văn Toàn là người khiến tôi không sút nhiều như trước nữa'

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Trò chuyện trong một chương trình, Văn Thanh đã có dịp trải lòng về những kỷ niệm đầu tiên với trái bóng và những dấu ấn khó quên trong con đường sự nghiệp của bản thân.

Trước khi AFF Cup diễn ra, Văn Thanh bất ngờ dính chấn thương dây chằn chéo trước và gần như bỏ lỡ cơ hội thi đấu cùng các đồng đội ở AFF Cup.

Bầu trời khi ấy sụp đổ ngay trước mắt cầu thủ người Hải Dương, anh phải rời xa sân cỏ 6 tháng và sang Hàn để trị dứt điểm chấn thương.

Nhớ lại khoảnh khắc ấy, Văn Thanh nghẹn ngào chia sẻ: “Lúc ấy Thanh cảm thấy rất bất ngờ, đọc xong giấy thông báo Thanh buồn lắm, chỉ muốn khóc thôi”.

“Lúc đó Thanh giấu gia đình và bạn gái. Chỉ khi báo chí đăng tải Thanh mới thông báo cho ba mẹ, người thân và bạn gái. Trước khi lên bàn mổ, Thanh gọi về cho bố mẹ và nhờ bố mẹ thắp hương cho ông bà để ca phẫu thuật diễn ra thành công”, Văn Thanh nói tiếp.

Sau khi mổ xong, Văn Thanh cho biết anh đã cảm thấy vô cùng thoải mái dẫu vậy: “Những bước chân đầu tiên của Thanh khi bỏ nạn ra sợ lắm. Trong quãng thời gian Thanh điều trị chấn thương bên Hàn, may mắn là có Tuấn Anh và Đức Lương. Hai bạn đã giúp đỡ Thanh rất nhiều trong việc sinh hoạt”.

Văn Thanh kể lại hành trình điều trị chấn thương gian khổ trên đất Hàn.

“Đặc biệt là Tuấn Anh, cậu ấy đã giúp Thanh rất nhiều. Do có kinh nghiệm điều trị chấn thương nên Thanh hỏi gì Tuấn Anh đều trả lời được”, Văn Thanh nói trong sự biết ơn.

“Tuy nhiên khi Tuấn Anh và Đức Lương về nước thì Thanh cảm thấy vô cùng cô đơn. Nhưng 1 tuần sau thì có một hội bạn khác là Đình Trọng, Việt Hưng sang, Thanh cũng cảm thấy vui hơn”, Văn Thanh tủm tỉm cười vì có bạn chung vui.

Văn Thanh cũng chia sẻ rằng: “Lúc mới mổ xong tập nặng lắm. Nhiều lúc phải cắng răng để hoàn thành bài tập”.

Trở về nước sau 6 tháng dài đằng đẵng điều trị chấn thương, Văn Thanh đã được HLV Lee Tae Hoon trao cơ hội ra sân và tuyển thủ người Hải Dương đã đền đáp bằng một pha lập công

Anh mãn nguyện cho hay: “Lúc ghi bàn thắng đầu tiên ở V.league 2019 vào lưới CLB Viettel, Thanh vui lắm. Cảm xúc lúc đó vỡ òa luôn. Dù vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất nhưng Thanh cảm thấy bản thân đã hồi phục 85-90% và cần một khoảng thời gian nữa để trở lại”.

Hình ảnh Văn Thanh ghi bàn thắng đầu tiên ở V.League 2019.

Nói về kỷ niệm với các đồng đội ở HAGL, Văn Thanh chia sẻ: “Trước khi vào HAGL, Thanh đã quen biết Văn Toàn, Văn Sơn, Văn Anh ở các giải bóng đá trường rồi huyện của tỉnh Hải Dương”.

“Văn Toàn là người khiến Thanh không còn dứt điểm nhiều như trước nữa. Tại vì lúc trước Thanh có xu hướng đi bóng bên hành lang cánh rồi tự sút, nhưng sau đó đội bóng dễ bị phản công và nhận những bản thua không đáng có. Nên Toàn đã khuyên Thanh bao giờ có cơ hội tốt thì mới sút, không được dứt điểm bừa bãi”, Thanh cho rằng chính những lời nói của người đồng đội thân thiết đã khiến bản thân không sút nhiều như trước nữa.

Văn Thanh cho biết chính Văn Toàn là người khiến anh sút bóng ít lại.

Để có được nền tảng thể lực sung mãn và thân hình như ngày hôm nay, Văn Thanh đã bỏ rất nhiều công sức. Được biết, nguyên nhân lớn nhất khiến Thanh thay đổi cơ thể vì bị loại khỏi U19 Việt Nam.

“Sau khi Thanh bị loại khỏi giải U19 Việt Nam đá U19 Đông Nam Á năm 2014, Thanh đã quyết định thay đổi bản thân bằng cách tập luyện để tăng cường sức mạnh và thể lực”, Văn Thanh tiết lộ.

Khi được hỏi lý do vì sao HAGL có nhiều tuyển thủ trong đội hình nhưng thường xuyên phải trụ hạng, Thanh trả lời: “Điều đó còn phụ thuộc vào may mắn nữa, toàn đội đã thi đấu rất cố gắng nhưng có nhiều trận thua rất đáng tiếc”.

Cuối cùng, Văn Thanh hứa: “Trong những vòng đấu cuối cùng, HAGL sẽ thi đấu thật tốt để có được một vị trí an toàn trên BXH. Còn riêng bản thân, Thanh mong muốn mình mau chóng lấy lại được phong độ để cống hiến cho CLB và ĐTQG”.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất