Thể thao

U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30: Xứng danh 'Vua' Đông Nam Á!

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Đã từng có những tranh cãi về chuyện "Vua" bóng đá Đông Nam Á nhưng bây giờ tất cả phải thừa nhận vị thế của Việt Nam sau HCV SEA Games 30 của U22.

Vị thế số 1 của bóng đá Việt Nam

Tại sân chơi SEA Games, Thái Lan từng thống trị cả bóng đá nam lẫn nữ nhưng câu chuyện đó đã trở thành quá khứ. Bóng đá Việt Nam thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở SEA Games 30 khi tuyển nữ Việt Nam và U22 Việt Nam giành HCV.

Tấm HCV SEA Games 30 của bóng đá nữ là lần thứ 6 của tuyển Việt Nam ở sân chơi SEA Games, điều đó đồng nghĩa thầy trò HLV Mai Đức Chung có số lần giành HCV nhiều nhất, hơn 1 lần so với Thái Lan (5 lần giành HCV).

Trước khi giành HCV SEA Games 30, tuyển nữ Việt Nam cũng thắng Thái Lan để vô địch AFF Cup nữ 2019. Tuyển nữ Việt Nam đã khẳng định rất rõ ràng ngôi Hậu ở khu vực.

U22 Việt Nam thắng U22 Indonesia, giành tấm HCV SEA Games 30 đầy xứng đáng.

Với bóng đá nam, tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 trong tư thế bất bại cả giải đấu. U22 Việt Nam chỉ có 1 trận hòa, còn toàn thắng trong hành trình giành HCV SEA Games 30. Bóng đá Việt Nam chứng minh cho cả khu vực thấy được sức mạnh vượt trội.

Ngoài ra, U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á 2018, bán kết ASIAD 18, tứ kết ASIAN Cup 2019. Tất cả đều là những thành tích ấn tượng ở sân chơi châu lục, không có đội bóng nào của Đông Nam Á có thể làm được như Việt Nam.

Với những thành công kể trên, bóng đá Việt Nam xứng đáng đã trở thành số 1 Đông Nam Á.

Hướng tới những mục tiêu cao hơn

Màn trình diễn đến tấm HCV SEA Games 30 của U22 Việt Nam là tư thế của đội bóng chinh phục. U22 Việt Nam sở hữu lối chơi đa dạng, không phụ thuộc bất kỳ cá nhân nào. Đó hình ảnh của một đội bóng có đẳng cấp thực sự so với phần còn lại của Đông Nam Á.

Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam ghi 24 bàn thắng, nhận 4 bàn thua. Đáng nói, U22 Việt Nam có 9 bàn thắng đến từ bóng bổng. Đây là một điều rất khác biệt so với quá khứ luôn bị ám ảnh các bàn thua do thua thiệt chiều cao trước đối thủ.

Với hình ảnh của vị Vua Đông Nam Á, U22 Việt Nam đã sẵn sàng chinh phục những thách thức lớn hơn.

Đội hình của U22 Việt Nam có chiều cao trung bình lên đến 1,8 m. Đó là con số thực sự quá ấn tượng. Thậm chí, Indonesia, Thái Lan cũng ám ảnh bởi các pha bóng cố định của U22 Việt Nam. Hai lần đụng nhau với Indonesia là ví dụ. Đội bóng này đều nhận bàn thua từ các pha đánh đầu của U22 Việt Nam.

Với thế hệ cầu thủ có nền tảng thể lực sung mãn, chiều cao lý tưởng, U22 Việt Nam rõ ràng là thế hệ cầu thủ rất đáng được chờ đợi trong tương lai.

Vào ngày 14/12, U22 Việt Nam sẽ sang Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Đây có lẽ là sân chơi đúng tầm để cho nhà vô địch SEA Games 30 chứng tỏ được đẳng cấp và sự tiến bộ.

U23 châu Á 2020 cũng là giải đấu quan trọng để chọn ra các đội bóng mạnh nhất dự Olympic 2020 tại Nhật Bản. Thách thức là cực lớn nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo có quyền mơ đến một kỳ tích lịch sử.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất