Thể thao

Tuyết Dung: 'Việt Nam thắng Thái Lan để vô địch luôn là điều tuyệt vời'

Văn Nhân
Chia sẻ

Với tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung, tuyển nữ Việt Nam thắng Thái Lan để vô địch Đông Nam Á luôn mang đến một cảm xúc thật sự đặc biệt.

Nguyễn Thị Tuyết Dung, một trong những người hùng đã giúp tuyển nữ Việt Nam hạ Thái Lan để vô địch AFF Cup nữ 2019. Tuyết Dung đã có 2 bàn thắng rất quan trọng cho tuyển Việt Nam với pha lập công vào lưới Myanmar và siêu phẩm xé lưới Philippines để đưa đội nhà vào chung kết.

Tuyết Dung đang là đương kim quả bóng Vàng Việt Nam. Tiền vệ người Hà Nam là cầu thủ nữ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam ở hiện tại. Bên cạnh đó, Tuyết Dung đang là cầu thủ nữ nổi tiếng nhất bóng đá Đông Nam Á khi từng gây sốt trên báo Tây với 2 siêu phẩm đá phạt góc thành bàn bằng hai chân khác nhau, hay trang chủ FIFA (Liên đoàn bóng đá thế giới) có 1 bài phỏng vấn riêng.

Đặc biệt, Tuyết Dung từng được BBC của Anh (British Broadcasting Corporation) chọn là 100 phụ nữ tiêu biểu toàn cầu năm 2017.

Dưới đây là bài phỏng vấn của Tuyết Dung với Saostar sau khi cùng tuyển nữ Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 để vô địch AFF Cup nữ 2019.

- Xin chào Tuyết Dung, cảm giác của Dung thế nào khi cùng tuyển nữ Việt Nam thắng Thái Lan để vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2019?

Nguyễn Thị Tuyết Dung: Đó thực sự là một điều hạnh phúc tột cùng, tuyển nữ Việt Nam đã phải mất 7 năm mới giành được chức vô địch Đông Nam Á. Điều càng tuyệt vời hơn khi chúng tôi đánh bại Thái Lan để lên ngôi vô địch.

Tôi biết người hâm mộ Việt Nam luôn rất kỳ vọng và chờ đợi tuyển nữ Việt Nam sẽ chiến thắng Thái Lan trong trận chung kết. Thật vui khi toàn đội đã đáp lại được niềm tin của người hâm mộ nước nhà.

Tuyết Dung đã cùng tuyển nữ Việt Nam hạ Thái Lan để vô địch Đông Nam Á.

- Trước trận chung kết với Thái Lan, Tuyết Dung và đồng đội có cảm thấy bị áp lực vì sự kỳ vọng của người hâm mộ?

Thật sự không hề có chuyện đó. Mọi người rất tự tin sẽ giành chức vô địch. Sự kỳ vọng luôn mang đến áp lực nên cả đội phải biết cách giải tỏa cho chính mình. Ban huấn luyện cũng không đặt ra bất cứ điều gì để khiến cho chúng tôi bị sức ép. Vì bản thân mỗi cầu thủ hay chính tôi đều hiểu được phải làm gì trong trận chung kết, nhất là đá với chủ nhà Thái Lan.

Với tôi, mỗi lần đá với Thái Lan luôn mang đến một cảm xúc đặc biệt. Tôi vẫn còn nhớ mãi thất bại trước tuyển nữ Thái Lan hồi năm 2014 ngay tại sân nhà. Năm đó, chúng tôi có cơ hội giành vé dự World Cup nhưng cuối cùng nhận thất bại 1-2 theo cách buồn nhất.

Chúng tôi đã không thể mang đến niềm vui cho người hâm mộ nên mỗi lần chạm trán Thái Lan thì bản thân tôi luôn tự nhủ phải chơi thật tốt, chơi hết mình. Bởi phía sau ĐTQG luôn có hàng triệu người hâm mộ dõi theo và cổ vũ, nếu chúng tôi thất bại trước Thái Lan thì mọi người sẽ rất buồn.

- Thế sau chức vô địch AFF Cup nữ 2019 thì nỗi buồn của 5 năm trước liệu có vơi đi với Tuyết Dung?

Tất nhiên, thời gian rồi sẽ xóa nhòa mọi thứ nhưng trong cuộc đời cầu thủ thì giấc mơ được dự World Cup là một vinh dự rất lớn, là một niềm tự hào không chỉ cho bản thân mà cả nền bóng đá và người hâm mộ bước nhà. Thế nên, mọi thứ có thể được vơi đi nhưng tôi vẫn luôn đau đáu niềm hy vọng đến một ngày được cùng tuyển nữ Việt Nam chạm tay vào tấm vé dự World Cup.

- Theo Tuyết Dung, lý do nào giúp cho tuyển nữ Việt Nam có thể hạ Thái Lan ngay trên đất Thái để vô địch một cách thuyết phục?

Thú thật, mỗi lần chạm trán với Thái Lan luôn rất khó khăn. Ai cũng biết cả hai đội không hề có sự chênh lệch, thậm chí tuyển Việt Nam gặp khó khăn hơn vì phải đá trên sân của đối thủ. Nhưng niềm tin chiến thắng và khát vọng mang chức vô địch về bóng đá Việt Nam luôn giúp cho toàn đội phải chơi hết mình, thậm chí chạy không nổi cũng phải nhấc chân lên rượt theo đối thủ. Toàn đội phải thực hiện đúng chiến thuật của bân huấn luyện và chơi với một tinh thần quyết thắng.

Thời gian đá hiệp phụ trong cảnh 10 người trước Thái Lan, tôi nghĩ người hâm mộ đều nhận thấy được chúng tôi đã cố gắng như thế nào. Tôi và các đồng đội phải nỗ lực vì biết hàng triệu người hâm mộ đang dõi theo. Không ai muốn thấy một tuyển nữ Việt Nam thất bại trước Thái Lan ở trận chung kết nên phải làm mọi cách để bảo vệ tỷ số.

Với Tuyết Dung, tuyển nữ Việt Nam thắng Thái Lan luôn là điều tuyệt vời nhất.

- Thế còn chiếc thẻ đỏ của Huỳnh Như, Tuyết Dung nghĩ như thế nào về điều này?

Đó là cảm xúc của Như, một bàn thắng đến trong thời điểm khó khăn nhất thì tất cả đã vỡ òa, có thể vì cảm xúc lấn át đi mọi thứ. Theo cá nhân tôi, chúng ta không nên nhắc lại câu chuyện này vì cuối cùng thì bàn thắng của Huỳnh Như đã giúp tuyển nữ Việt Nam vô địch.

Chúng tôi là một gia đình, là những chị em luôn ra sân vì màu cờ sắc áo nên quan trọng nhất phải cố gắng giành chiến thắng, mang vinh quang về cho bóng đá Việt Nam, còn người hâm mộ nước nhà được vui sướng, hãnh diện về những cô gái Việt Nam. Thật thực sự hạnh phúc khi chúng tôi đã không khiến cho mọi người phải thất vọng.

Cám ơn Tuyết Dung về cuộc trò chuyện!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất