Thể thao

Tuyển Việt Nam lập một loạt kỷ lục trước chung kết AFF Cup

Đông Tà
Chia sẻ

Với chiến thắng 2-1 trước Philippines ở trận bán kết lượt về, Việt Nam đã lập nhiều kỷ lục khi đi đến trận chung kết AFF Cup 2018 một cách gần như hoàn hảo.

Kỷ lục đầu tiên là mạch bất bại dài nhất thế giới (tính hiện tai), Việt Nam đã 14 trận bất bại sau lần thua Indonesia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2016. Tổng cộng thầy trò HLV Park Hang Seo có 7 trận hòa và 7 trận thắng.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đang kém tuyển Pháp đúng 1 trận, đội bóng đã đứt mạch bất bại ở con số 15. Nếu không thua Malaysia trong cả hai trận chung kết thì thầy trò HLV Park Hang Seo kết thúc năm 2018 trong sự bất bại với con số 16, vượt Pháp 1 trận.

Việt Nam cũng đang bất bại ở AFF Cup 2018 với 5 chiến thắng và 1 trận hòa (tỷ số 0-0 trước Myanmar). Thành tích này ấn tượng hơn so với Việt Nam thời HLV Calisto vô địch AFF Cup 2008. Năm đó, Việt Nam đã sớm có thất bại ở vòng bảng.

Ngoài ra, Việt Nam đã lần đầu tiên có được chiến thắng ở sân Mỹ Đình, tính từ vòng bán kết AFF Cup. Trước đó, Việt Nam chỉ toàn hòa và thua, kể cả trận chung kết lượt về AFF Cup 2008 với Thái Lan có kết quả hòa 1-1.

Tuyển Việt Nam liên tiếp tạo nên những cột mốc đáng nhớ.

Một điều đáng nói khác là HLV Park Hang Seo giữ đúng lời hứa đưa Việt Nam vào Top 100 thế giới. Đây chưa phải là kỷ lục nhưng cho thấy tuyển Việt Nam thời HLV Park Hang Seo đang xác lập nhiều cột mốc rất đáng nể.

Vào chiều nay, Việt Nam sẽ lên đường sang Malaysia. Nếu duy trì được phong độ ấn tượng trước Malaysia để có 1 kết quả có lợi, không thua thì thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chính thức cân bằng kỷ lục 15 trận bất bại của Pháp.

Theo dự đoán của truyền thông châu Á, Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để vô địch AFF Cup 2018, khi ở vòng bảng từng thắng Malaysia với tỷ số 2-0.

Thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đang chuẩn bị sang Malaysia vào ngày hôm nay. Một cuộc chuẩn bị gấp rút cho trận chung kết lượt đi, nhằm giúp các cầu thủ thích nghi tốt về thời tiết lẫn sân bãi.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất