Thể thao

Truyền thông Thái Lan dùng Văn Quyết tạo sức ép lên HLV Park Hang Seo

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Tờ Siamsports (Thái Lan) đã bày tỏ sự ngạc nhiên khi HLV Park Hang Seo không gọi Văn Quyết lên tuyển Việt Nam."Kể từ sau khi vô địch AFF Suzuki Cup 2018 đến bây giờ, Nguyễn Văn Quyết đã không được triệu tập trở lại tuyển Việt Nam thi đấu tại Asian Cup, các trận giao hữu và vòng loại World Cup 2022".

“Kể từ sau khi vô địch AFF Suzuki Cup 2018 đến bây giờ, Nguyễn Văn Quyết đã không được triệu tập trở lại tuyển Việt Nam thi đấu tại Asian Cup, các trận giao hữu và vòng loại World Cup 2022”.

Đó là nhận định của tờ Siamsports (Thái Lan) khi nói về chuyện HLV Park Hang Seo không gọi Văn Quyết lên tuyển Việt Nam.

Thậm chí, tờ Siamsports (Thái Lan) dùng từ “kỳ lạ” trên tít để nói về chuyện Văn Quyết đang có phong độ cực tốt, ghi 22 bàn thắng nhưng HLV Park Hang Seo không triệu tập.

Siamsports còn cho rằng HLV Park Hang Seo đang mâu thuẫn với chính mình vì gọi Anh Đức nhưng “bỏ rơi” Văn Quyết. Nguyên nhân là HLV Park ưu tiên dùng cầu thủ trẻ thì Văn Quyết mới 28 tuổi, còn Anh Đức đã 34 tuổi.

Theo đó, Siamsports liệt kê về thành tích ghi bàn (22 bàn), kiến tạo (11 lần) cùng các danh hiệu như vô địch V.League, Cúp quốc gia, AFC Cup 2019 để nói về Văn Quyết, một cầu thủ giỏi không thể lên tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Truyền thông Thái Lan “mượn” Văn Quyết để công kích HLV Park Hang Seo.

Tờ báo của Thái Lan còn đặt vấn đề Văn Quyết không lên tuyển Việt Nam là “chủ đề nóng trong làng bóng đá Việt Nam”.

Tất cả câu chuyện kể trên có thể thấy báo chí Thái Lan đang dành sự quan tâm rất lớn cho tuyển Việt Nam khi sắp đụng Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 tại sân Mỹ Đình. Chủ đích của câu chuyện không thể loại trừ khả năng là báo Thái Lan đang muốn “công kích” HLV Park Hang Seo để phân tán trong cuộc đấu quan trọng với thầy trò HLV Nishino.

Nhắc lại, chính HLV trưởng Thái Lan - ông Nishino đã mở ra cuộc chiến tâm lý bằng cách chê Bùi Tiến Dũng câu giờ. Điều này khiến cho truyền thông Việt Nam chỉ trích rất nhiều.

Sau đó, HLV Park Hang Seo nói thẳng: “Tôi có xem trên các bài báo và có nghe nói anh ta đánh giá về Bùi Tiến Dũng, Với tôi, chuyện đó không có vấn đề gì cả nhưng với cầu thủ, mọi đánh giá phải cẩn thận. Chúng ta trước khi đánh giá phải xem lại các cầu thủ của mình có chơi đẹp, xứng đáng hay không. Các cầu thủ Thái Lan hồi King's Cup 2019 có chơi đẹp đâu. 

Tôi không biết HLV Nishino có nói thế không. Nhưng trước khi nói như thế thì anh ta nên xem lại bản thân mình. Tôi không nghĩ ngợi nhiều đâu, đó có thể là một cuộc tâm lý chiến của HLV Thái Lan. 

Tôi không chỉ dạy các cầu thủ của tôi chơi xấu, ăn vạ hay câu giờ, tôi chỉ muốn các cầu thủ của tôi xông lên chiến đấu. Tôi không chấp nhận cầu thủ lùi lại và không chịu tranh chấp”.

Bây giờ, truyền thông Thái Lan đang nhắc đến chuyện Văn Quyết không được HLV Park Hang Seo gọi, có lẽ họ đủ hiểu quyền chọn ai, bỏ ai là do chính HLV trưởng nhưng cố tình nhắc đến để tạo nên sự tranh cãi liên quan đến HLV Park Hang Seo và Văn Quyết.

Tất nhiên, HLV Park Hang Seo không cần quan tâm đến điều này. Thế nên, HLV Thái Lan hay báo chí Thái muốn tạo ra sức ép tâm lý thì cũng không thể làm khó được HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất