Thể thao

Tất tần tật thông tin cần biết về trận chung kết Chamions League 2018/2019

Thái Việt
Chia sẻ

Trận chung kết Champions League 2018/2019 sẽ có sự góp mặt của 2 đội bóng Anh là Liverpool và Tottenham. Hãy cùng điểm qua những thông tin đáng chú ý về trận đấu này.

Thời gian, địa điểm

Trận chung kết mùa giải 2018-2019 sẽ được diễn ra vào ngày 01/6, tại sân vận động Wanda Metropolitano ở Madrid, Tây Ban Nha. Đây là sân nhà của CLB Atletico Madrid.

SVĐ Wanda Metropolitano đã được sửa chữa nâng cấp vào năm 2017, với tổng chi phí là 240 triệu euro, có sức chứa gần 68 nghìn người và là một trong những sân lớn nhất ở châu Âu.

Đây cũng là lần thứ 5 trận chung kết Cúp C1 châu Âu/UEFA Champions League được diễn ra tại Madrid, sau các trận chung kết vào các năm 1957, 1969, 1980 và 2010, tất cả đều diễn ra tại SVĐ Santiago Bernabeu.

Sân Wanda Metropolitano (Madrid) sẽ là nơi diễn ra trận chung kết cúp C1 năm nay.

Hai đội góp mặt

Liverpool và Tottenham sẽ là 2 cái tên góp mặt trong trận chung kết Champions League. Đây sẽ là trận chung kết thứ 6 có sự góp mặt của hai đội từ cùng quốc gia, trận chung kết toàn Anh thứ hai trong lịch sử giải đấu, sau trận cầu giữa Manchester United - Chelsea ở mùa 2007/08.

Cả Tottenham Hotspur và Liverpool đều đã trải qua những trận đấu điên rồ để có mặt ở cuộc chiến cuối cùng nhằm tranh ngôi vương. Trong một mùa giải đã chứa đựng quá nhiều sự bất ngờ, cơ hội giành cúp là chia đều cho cả hai trong một trận đấu kinh điển của bóng đá Anh.

Tottenham và Liverpool đều đến với trận chung kết bằng cách điên rồ nhất.

Về phía Liverpool, những gì họ thể hiện trong suốt quãng đường đã qua là một lối đá đầy tốc độ, phóng khoáng nhưng cũng không kém phần chắc chắn, khi điên dại, khi đầy toan tính. Việc đánh bại những đối thủ sừng sỏ như Bayern Munich hay Barcelona đã thể hiện sức mạnh đáng sợ của đội bóng có biệt danh The Kop trong mùa giải này.

Bên phía đối diện, hành trình vào đến trận đấu cuối cùng của Tottenham thậm chí còn giàu cảm xúc hơn. Người ta không thấy một Spurs tấn công ồ ạt, cũng chẳng phải một đội bóng ưa kiểm soát cuộc chơi, sự đáng sợ của Tottenham đến từ khả năng thích ứng với mọi điều kiện, mọi đối thủ của họ.

Thông tin đối đầu

Đầu tiên cần phải nói rằng, lịch sử đối đầu giữa Liverpool và Tottenham trong những năm gần đây phần lớn đều diễn ra trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh. Lần gần đây nhất 2 đội gặp nhau ở một giải đấu nằm bên ngoài lãnh thổ nước Anh đã từ năm 1973.

Con số thì không biết nói dối, tất cả 11 lần đụng độ trong 5 mùa giải vừa qua giữa Liverpool và Tottenham, “Lữ đoàn đỏ” chiếm ưu thế áp đảo với 6 trận thắng, 4 hoà và chỉ để thua duy nhất 1 trận. Tại giải Ngoại hạng Anh năm nay, Liverpool đã đánh bại Tottenham với cùng tỷ số 2-1 trong cả lượt đi và về.

Liverpool đang nhỉn hơn Tottenham về thành tích đối đầu.

Sân vận động Wanda Metropolitano của Atletico Madrid có sức chứa 61.500 chỗ ngồi nhưng chỉ có 38.000 vé được phân bổ cho các cổ động viên. Trong đó, khoảng 34.000 vé sẽ dành cho các CĐV của Liverpool và Tottenham, 4.000 vé sẽ dành cho các CĐV trung lập. Số vé còn lại sẽ dành cho cho ban tổ chức địa phương, các hiệp hội quốc gia, đối tác thương mại và đài truyền hình.

Bên cạnh số lượng vé thì giá vé cũng là một chủ đề được người hâm mộ quan tâm. Để được vào sân xem trận chung kết tại thủ đô Madrid, các cổ động viên sẽ phải bỏ ra số tiền từ 70 euro đến 600 euro, mức giá này cao hơn so với năm ngoái.

Những chiếc vé vào xem trận chung kết C1 năm nay có giá sao hơn so với năm ngoái.

Lịch trình rước cúp

Chiếc cúp UEFA Champions League sẽ được đưa quang châu Âu một vòng qua 8 thành phố, kể từ ngày 5 tháng 3 năm 2019. Bắt đầu tại Geneva Motor Show ở Geneva . Chiếc cúp sau đó sẽ đến thăm Seville , Berlin , London , Milan , Moscow và Paris , trước khi kết thúc tại thành phố chủ nhà Baku vào ngày 20 tháng 5 năm 2019.

Màn so tài được chờ đợi nhất mùa giải, chung kết Champions League 2018/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất