Thể thao

Quả bóng vàng 2018: Lần đầu cho Công Phượng hay Quang Hải?

Bá Định
Chia sẻ

Ngày 22/12, danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018 sẽ chính thức tìm được chủ nhân của mình. Đây đang trở thành cuộc đua tranh giữa Quang Hải và Công Phượng.

Chỉ còn 2 ngày nữa, tên chủ nhân Quả bóng vàng Việt Nam 2018 sẽ được xướng lên. Cuộc đua danh hiệu cá nhân cao quý đối với một cầu thủ Việt Nam đang có sự cạnh tranh quyết liệt giữa Quang Hải và Công Phượng.

Cả 2 cái tên kể trên đều xứng đáng trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng. Năm 2018 thực sự là năm đại thành công đối với bóng đá Việt Nam. Chưa năm nào, các đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công đến như vậy.

Quang Hải trở thành cái tên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018.

Ngay đầu năm 2018, đội U23 Việt Nam xuất sắc giành ngôi Á quân giải U23 châu Á diễn ra trên đất Trung Quốc. Đến tháng 9/2018, U23 Việt Nam tiếp tục đứng thứ tư tại ASIAD 18. Rồi đến cuối năm 2018, ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup một cách đầy xứng đáng.

Đóng góp vào sự thành công chung của U23 Việt Nam lẫn ĐTQG, Quang Hải và Công Phượng trở thành những cái tên sáng giá nhất. Không chỉ tỏa sáng ở cả 3 giải đấu trên, 2 cầu thủ này còn đạt phong độ rất cao tại V.League 2018.

Trong khi Công Phượng ghi đến 12 bàn thắng để lọt vào top 3 chân sút nội hay nhất thì Quang Hải cũng sở hữu 8 lần lập công, đóng góp 6 đường kiến tạo để giúp CLB Hà Nội lên ngôi vô địch V.League 2018 trước 5 vòng đấu.

Công Phượng cũng đạt phong độ cao trong năm 2018.

Thế nhưng, nhìn một cách tổng thể, Quang Hải đang chiếm ưu thế tuyệt đối so với Công Phượng. Chính Quang Hải là ngôi sao sáng nhất nơi đội hình U23 Việt Nam bằng 5 bàn thắng ở giải U23 châu Á. Những bàn thắng mà Quang Hải ghi được đều rất quan trọng giúp U23 Việt Nam giành ngôi Á quan giải U23 châu Á.

Chưa hết, đến kỳ AFF Cup 2018, Quang Hải cũng trở thành nhân tố nổi bật hàng đầu trong đội hình ĐT Việt Nam. Vượt qua hàng loạt những ngôi sao ở Đông Nam Á, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội giành danh hiệu cầu thủ hay nhất giải đấu. 3 bàn thắng, 2 đường kiến tạo cùng 22 lần tạo ra những cơ hội nguy hiểm cho đồng đội phần nào khẳng định đẳng cấp của Quang Hải.

Danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018 khó thoát khỏi tay Quang Hải.

Còn với Công Phượng, ngoài phong độ xuất sắc tại V.League, tiền đạo người xứ Nghệ ghi 3 bàn thắng tại AFF Cup 2018 nhưng những đóng góp đó vẫn rất hạn chế so với Quang Hải. Nguyên nhân một phần do cầu thủ này chỉ được HLV Park Hang Seo sử dụng hết sức hạn chế.

Chính vì vậy, danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam thật khó có cái tên nào xứng đáng hơn Quang Hải.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất