Thể thao

Messi Lào: 'Thưởng 150 tỷ nếu thắng Việt Nam là tin sai'

Bảo Phương
Chia sẻ

Một số trang báo Việt Nam cho rằng, tờ Vientiane​ Time (Lào) đã đưa tin Liên đoàn bóng đá nước này sẽ trao thưởng 60 tỷ kíp Lào (gần 150 tỷ đồng) nếu U22 Lào có điểm trước Việt Nam ở trận đấu chiều nay. Tuy vậy, đây hoàn toàn là một thông tin không có thật.

Trước màn đối đầu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games, đã có những thông tin cho rằng U22 Lào được treo thưởng 60 tỷ kíp (khoảng 150 tỷ đồng) để giành 1 điểm trước “những chiến binh sao vàng”.

Đây là một số tiền rất lớn. Thậm chí, nó còn lớn hơn rất nhiều kinh phí duy trì giải Lào League. Trước thông tin có phần “vô lý” này, tiền đạo được mệnh danh là “Messi Lào”, Soukaphone Vongchiengkham đã phải lên tiếng đính chính.

“Tôi không biết thông tin đó xuất hiện từ đâu. Báo chí ở Lào cũng không có thông tin này. Tôi xin xác nhận là không có chuyện U22 Lào được treo thưởng với số tiền lớn như vậy nếu hoà U22 Việt Nam”, đội trưởng U22 Lào - Soukaphone Vongchiengkham chia sẻ.

Soukaphone Vongchiengkham là cầu thủ đáng chú ý nhất của U22 Lào.

Bên cạnh đó, Soukaphone Vongchiengkham còn tỏ ra rất tự tin trước thềm trận gặp U22 Việt Nam.

“U22 Việt Nam là đối thủ mạnh, là ứng cử viên cho tấm HCV SEA Games. Họ có một HLV rất giỏi người Hàn Quốc và dàn cầu thủ chất lượng đồng đều. U22 Việt Nam có lối chơi đồng đội. Tuy vậy, tôi vẫn tin U22 Lào sẽ chơi một trận đấu hay với U22 Việt Nam trong trận đấu ngày mai”, đội trưởng U22 Lào cho biết.

Soukaphone Vongchiengkham là cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía U22 Lào. Anh là 1 trong 2 cầu thủ quá 22 tuổi được triệu tập dự SEA Games. Dù chỉ cao 1m56, nhưng tiền đạo đang chơi cho Chainat Hornbill FC (Thai League 1) được đánh giá là có cái chân trái rất “dị”.

Vongchiengkham khoác áo đội tuyển Lào 47 lần và đã có 13 bàn thắng. Anh là nhân tố chủ chốt của đội tuyển xứ sở triệu voi từ năm 2014 cho đến nay.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất