Thể thao

Loại khắc tinh của Việt Nam, Thái Lan trao niềm tin cho tiền đạo từng đấm Đình Trọng

Bá Định
Chia sẻ

Việc HLV Akira Nishino loại tiền đạo Teerasil Dangda khỏi danh sách sơ bộ ĐT Thái Lan khiến nhiều người lo ngại cho sức mạnh hàng công đội bóng xứ chùa vàng.

ĐT Thái Lan vừa công bố danh sách sơ bộ gồm 33 tuyển thủ. Đáng chú ý, trong danh sách này thiếu vắng sự góp mặt của tiền đạo Teerasil Dangda. Tiền đạo 31 tuổi là chân sút tốt nhất ĐT Thái Lan trong vài năm trở lại đây với thành tích ghi 43 bàn thắng sau 99 trận đấu.

Sự thiếu vắng cựu binh Dangda khiến nhiều người bất ngờ. Thay vào đó, tân HLV Akira Nishino triệu tập 2 chân sút Supachai cùng Chananan. Rõ ràng, vị chiến lược gia người Nhật Bản có lý do để loại Dangda bởi thời điểm hiện tại, cầu thủ thuộc biên chế CLB Muangthong United đã sa sút phong độ đáng kể cộng với thể lực suy giảm quá nhiều.

HLV Nishino quyết đặt niềm tin vào tiền đạo từng đấm Đình Trọng.

Tuy nhiên, thay thế Dangda bằng những Supachai hay Chananan liệu có ổn? Nếu xét về phong độ của cả hai chân sút được HLV Nishino gửi gắm niềm tin, tất cả đều thua hẳn Dangda. Supachai mới có 2 bàn thắng trên mặt trận Thai League còn Chananan thậm chí chưa ghi nổi bàn thắng nào trên đấu trường quốc nội.

Chí ít, dù sa sút phong độ thì Dangda cũng đã có 4 bàn thắng tính đến lúc này. Nghĩa là số bàn thắng do cựu binh Thái Lan ghi được tại Thai League hơn hẳn 2 người đàn em cộng lại.

Supachai mới chỉ ghi được 2 bàn trên mặt trận Thai League.

Không chỉ vậy, thi đấu với ĐT Việt Nam gồm toàn những cầu thủ tuy trẻ trung nhưng dày dặn kinh nghiệm, bản lĩnh qua các giải đấu lớn suốt hơn 2 năm qua, liệu Supachai có làm nên chuyện. Đây được đánh giá như một trận đấu đỉnh cao giữa 2 đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á hiện nay, chỉ cần một chút sơ sảy, bất cứ bên nào cũng phải trả giá.

Chắc hẳn, người hâm mộ bóng đá Thái Lan vẫn chưa quên pha đánh nguội của Supachai với Đình Trọng ở trận đấu vòng loại giải U23 châu Á 2020. Giữa thời điểm đội bóng cần sự đột biến khi bị dẫn trước, Supachai đã phá nát cả trận đấu bằng chiếc thẻ đỏ. Để rồi, đội bóng xứ sở chùa vàng thua tan tác 0-4. Do đó, việc HLV Nishino đặt niềm tin lên một cầu thủ trẻ phong độ chưa thực sự tốt cộng thêm tính cách bồng bột rất có thể sẽ phải nếm “trái đắng” trước ĐT Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất