Thể thao

Khi HLV Calisto chúc mừng HLV Park Hang Seo và U22 Việt Nam

Đông Tà
Chia sẻ

Từ Bồ Đào Nha, HLV Calisto gửi lời chúc mừng đến thầy trò HLV Park Hang Seo với tấm HCV SEA Games 30.

“Vietnam Football National Team U 23, has just won the Seagames. Congratulations to this gold generation, coaches and all Vietnamese. Viêt nam vô địch”, HLV Calisto viết trên trang cá nhân để chúc mừng U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30.

Cụ thể, HLV Calisto gửi đến thông điệp như sau: “Chúc mừng đội tuyển U22 Việt Nam đã vô địch SEA Games. Chúc mừng lứa cầu thủ thế hệ vàng, các HLV và toàn thể người dân Việt Nam. Viêt nam vô địch”.

Lời chúc của ông Calisto có thể là một trong những lời chúc mừng đặc biệt dành cho bóng đá Việt Nam. Ông thầy người Bồ Đào Nha là người đầu tiên giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008. Ông Calisto cũng có cơ hội trở thành người đầu tiên vô địch SEA Games cùng U23 Việt Nam nhưng kết quả thất bại 0-1 trước U23 Malaysia ở trận chung kết. Hình ảnh đáng nhớ nhất SEA Games năm 2009 là ông Calisto “bóp cổ” thủ môn Tấn Trường sau trận chung kết.

U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30 sau 60 năm chờ đợi và HLV Calisto đã gửi lời chúc mừng đến thầy trò HLV Park Hang Seo.

10 năm sau thất bại ở SEA Games năm 2009, U22 Việt Nam vào chung kết SEA Games 30. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã không làm cho người hâm mộ cả nước thất vọng, U22 Việt nam thắng dễ 3-0 trước U22 Indonesia để lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục.

Trong một cuộc phỏng vấn của Saostar với cựu trưởng đoàn đội tuyển quốc gia Việt Nam ông Dương Vũ Lâm, HLV Calisto được nhắc đến với hình một ông thầy giỏi chuyên môn, yêu mến cầu thủ và đầy cá tính. Ông Dương Vũ Lâm cho rằng sự khác biệt giữa U23 Việt Nam (năm 2009) và U22 Việt Nam (năm 2019) là hệ thống phòng ngự.

10 năm sau thất bại ở SEA Games trong hành trình săn vàng, ông Calisto có quyền nở nụ cười hạnh phúc khi thấy được sự vươn tầm của bóng đá Việt Nam. Một tấm HCV lịch sử qua một hành trình đầy thuyết phục, không có đội bóng nào ở Đông Nam Á đủ sức cản bước của U22 Việt Nam.

Trong niềm vui về tấm HCV SEA Games 30, điều tuyệt vời nhất có lẽ là niềm tin chiến thắng đến từ thế hệ cầu thủ dưới thời HLV Park Hang Seo. Họ là đại diện cho một thế hệ vàng mới, những cầu thủ tài năng, thể hình lý tưởng và hứa hẹn phát triển vượt bậc trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất