Thể thao

Incheon thua thảm, Công Phượng vẫn tạo 'kỳ tích lịch sử'

Văn Nhân
Chia sẻ

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi lần đầu đá chính ở K-League.

Sau nhiều ngày chờ đợi, người hâm mộ đã được chứng kiến Công Phượng đá chính ở K-League. Đây là phần thưởng xứng đáng cho Công Phượng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi. Công Phượng có 4 trận liên tiếp vào sân từ ghế dự bị trước khi đá chính vào hôm nay.

Trước đối thủ mạnh Daegu FC, Công Phượng được Incheon United cho đá chính với hy vọng sự khéo léo và tốc độ của tiền đạo này tạo nên khác biệt. Thế nhưng, Incheon United đã không thể làm nên bất ngờ trước Daegu FC.

Công Phượng có đường kiến tạo ngay phút thứ 6 nhưng đồng đội tận dụng quá kém, qua đó bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Ngược lại, Incheon United để cho Daegu FC ghi liên 2 bàn thắng trong hiệp 1. Cả hai bàn thua đều phản ánh đúng thế trận chơi dưới cơ, thiếu đột biến và đá rất “tối” của đội chủ nhà.

Vấn đề của Incheon United là không có nhiều bóng cho Công Phượng, Incheon United gần như không thể triển khai bóng khi hàng tiền vệ mất kiểm soát và đá quá kém.

Công Phượng chơi rất nỗ lực và có 2 đường kiến tạo nhưng Incheon United đã nhận thất bại 0-3.

Trong hiệp 2, Công Phượng thêm 1 lần kiến tạo ngon ăn nhưng đồng đội lại bỏ lỡ. Hai đường kiến tạo trong thế trận gần như không có nhiều pha bóng đáng xem của Incheon United, đó là điểm sáng hiểm hoi của đội chủ nhà.

Không có gì ngạc nhiên khi trong thế trận bị dẫn đến 0-2 thì Incheon United tiếp tục nhận bàn thua ở hiệp 2. Qua đó, đội chủ nhà thua 0-3 trước Daegu FC.

Một trận đấu có thể nói quá tệ của Incheon United dù Công Phượng chơi rất nỗ lực trong cả 90 phút. Đội chủ nhà xứng đáng thua vì không có pha tấn công nào đáng xem, ngoại trừ các pha nỗ lực kiến tạo của Công Phượng.

Với Công Phượng, trận đá chính ở K-League đã giúp anh đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam. Công Phượng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên đá chính ở K-League.

Ngoài ra, Công Phượng có 5 trận liên tục ra sân ở K-League. Đây cũng là thành tích tốt nhất của một cầu thủ Việt Nam tại K-League.

Sau trận đấu của Incheon United, người hâm mộ Việt Nam có lẽ nhận thấy được đội này chơi chủ yếu dựa vào sức mạnh, không có các miếng đánh kiểu ban bật, thậm chí các đồng đội gần như không chịu “hợp tác” với Công Phượng. Điều này khiến cho Incheon United có lối chơi đơn điệu, thiếu đột biến nên một mình Công Phượng khó có thể tạo nên sự khác biệt.

Bảng xếp hạng K-League 2019

CLB Incheon United đã thua liền 3 trận

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất