Thể thao

HLV Park là bậc thầy đối phó sự kiêu ngạo của Kiatisak và 'Messi Thái'

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo là nhà cầm quân bậc thầy về nghệ thuật tâm lý chiến nên sẽ khắc chế được sự mạnh miệng của Kiatisak và "Messi Thái".

Trước đại chiến với tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, ngôi sao Chanathip tuyên bố Thái Lan sẽ đánh bại các đối thủ giành ngôi đầu bảng có sự hiện diện của Việt Nam.

Huyền thoại Kiatisak tin chắc đội nhà hạ Việt Nam. Thậm chí, “Zico Thái” còn không quên kể công của chính mình với 2 lần đánh bại Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018.

“Trong lần chạm trán gần nhất tại vòng loại World Cup, Thái Lan thắng Việt Nam 3-0 trên sân Mỹ Đình hồi tháng 10/2015. Vì thế, khi gặp lại ở trận đấu sắp tới, họ muốn trả nợ chúng ta, chứ không phải chúng ta muốn trả nợ họ”, Kiatisak nói.

Trong khi đó, truyền thông Thái Lan nhận định gặp Việt Nam là trận đấu nhẹ nhàng nhất vòng bảng. Tức họ tin chắc đội nhà sẽ thắng Việt Nam vào ngày 5/9 tới.

Bóng đá là cuộc chơi không thể nói trước nhưng từ Kiatisak đến Chanathip đều rất mạnh miệng về một chiến thắng trước tuyển Việt Nam. Có lẽ, họ đang lên giây cót tinh thần cho tân HLV Thái Lan trước cuộc đấu trí với HLV Park Hang Seo.

Lấy tĩnh chế động, đây có lẽ nút thắt quan trọng trong cuộc đấu trí của HLV Park Hang Seo trước sự ngạo mạn từ những Kiatisak, Chanathip. Tuyển Việt Nam cần một sự cân bằng về sức mạnh chuyên môn lẫn tâm lý chiến, tránh rơi vào cuộc đấu “võ mồm” với Thái Lan.

Đúng hơn, tuyển Việt Nam đang rất cần một phong thái điềm tĩnh, biết cách chế ngự sự hiếu thắng từ những tuyên bố của đối thủ. Tức tránh xa cuộc chiến tâm lý với Thái Lan.

HLV Park Hang Seo rất khôn khéo khi ca ngợi “Messi Thái”.

Thật may, tuyển Việt Nam đang có HLV Park Hang Seo - một nhà cầm quân đại tài về nghệ thuật tâm lý. Tất cả cầu thủ Việt Nam được làm việc với HLV Park đều có chung một nhận xét là chiến lược gia người Hàn Quốc rất giỏi làm tâm lý trước những trậu đấu quan trọng.

Phong thái điềm tĩnh theo kiểu lấy tĩnh chế động của ông Park đã thể hiện đầy đủ trong buổi trả lời báo chí mới đây. HLV Park Hang Seo ca ngợi sự tài ba của “Messi Thái”, cảnh báo các học trò phải hết sức thận trọng. Ông Park cũng không quên khen ngợi tân HLV Thái Lan là một người rất giỏi, từng cầm quân tại World Cup.

Rất rõ ràng, một bên là những tuyên bố đanh thép theo kiểu Thái Lan sẽ thắng Việt Nam. Một bên là sự điềm tĩnh, ung dung để ngợi ca đối thủ. Đó là nghệ thuật đánh trận của HLV Park Hang Seo, chọn cách khen đối thủ nhưng không hề hạ thấp nhuệ khí của đội nhà.

Cần nhắc, ông Park Hang Seo đã giúp Việt Nam hạ những đối thủ rất mạnh, chơi sòng phẳng trước Nhật Bản, Iraq, hạ Thái Lan ngay tại đất Thái (King's Cup 2019). Thế nên, ông Park thừa biết phải làm gì trước những tuyên bố theo kiểu “phủ đầu” trước giờ bóng lăn của Kiatisak, Chanathip.

Kiatisak và “Messi Thái” sẽ lại xấu hổ trước sự điềm tĩnh của HLV Park Hang Seo?

Thái Lan chắc chắn chưa quên được đã thất bại như thế nào trước Việt Nam ở King's Cup 2019. Từ truyền thông đến người hâm mộ xứ chùa Vàng hay các cầu thủ, HLV đều khẳng định cho tuyển Việt Nam thấy được ai là số 1 Đông Nam Á, còn Kiatisak bảo “10 năm nữa thì tuyển Việt Nam mới thắng Thái Lan”. Cuối cùng, HLV Park Hang Seo khiến tất cả im lặng với trận thắng 1-0 của tuyển Việt Nam ngay trên đất Thái.

Bây giờ, bóng chưa lăn nhưng người Thái rõ ràng đang thua về tâm lý chiến so với HLV Park Hang Seo. Những Chanathip, Kiatisak càng nói nhiều thì càng bộc lộ sự lo lắng trước tuyển Việt Nam, nhất là đụng phải một bậc thầy làm tâm lý như ông Park.

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra vào ngày 5/9. Hãy chờ xem HLV Park Hang Seo sẽ lại chọn cách nào để “dạy” cho Kiatisak, Chanathip biết được sức mạnh của nghệ thuật “lấy tĩnh chế động”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất