Thể thao

'HLV Park Hang Seo là võ sĩ quyền Anh hạng nặng!'

Văn Nhân
Chia sẻ

Tiền đạo Nguyễn Việt Thắng đã tán dương HLV Park Hang Seo là võ sĩ quyền Anh hạng nặng sau khi Việt Nam hạ Philippines ở Mỹ Đình.

“Ông Park Hang Seo là võ sĩ quyền Anh hạng nặng”! Nhà vô địch AFF Cup 2018 - Nguyễn Việt Thắng đã bày tỏ sự thán phục trước tài cầm quân của ông thầy Hàn Quốc sau khi Việt Nam thắng Philippines 2-1 ở sân Mỹ Đình vào tối 6/12.

Lời tán dương này thực sự mang đến nhiều ý nghĩa, bao gồm về chiến thuật tài ba của HLV Park Hang Seo trước Philippines. Đó là cách HLV Park Hang Seo chấp nhận để Việt Nam đá phòng ngự trong hiệp 1, sau đó bung sức kết liễu đối thủ một cách ngoạn mục.

Cả hiệp 1, Việt Nam chơi phòng ngự, chấp nhận cho Philippines chơi tấn công. Công việc của toàn đội là ngăn cản đối thủ có thể ghi bàn ở sân Mỹ Đình. Điều này quá hợp lý khi Philippines muốn có bàn thắng nhưng không dám đẩy cao lên đá, họ sợ thủng lưới sẽ gặp bất lợi hơn. Chính cách đá này của đội khách đã không thể tạo ra hiệu quả khi ông Park “đọc vị” với đấu pháp phòng ngự kín kẽ.

Sau hiệp 1 chấp nhận đá thế chiếu dưới, Việt Nam bắt đầu thay đổi cách chơi từ phút 70. Những điều chỉnh nơi hàng tiền vệ nhằm đảm bảo một hệ thống phòng ngự chắc chắn. Việt Nam bắt đầu đá phòng ngự phản công để kết liễu Philippines.

Công Phượng lập siêu phẩm vào lưới Philippines một cách ngoạn mục.

Quang Hải mở tỷ số và Công Phượng “knock-out” bằng một siêu phẩm tuyệt đẹp. Hai bàn thắng chóng vánh từ sự tính toán đúng đắn của HLV Park Hang Seo đã giúp Việt Nam lần đầu thắng ở sân Mỹ Đình nếu tính từ vòng bán kết AFF Cup.

Chính HLV Park Hang Seo tiết lộ sau trận đấu: “Nếu xem thì nhiều người sẽ nghĩ tuyển Việt Nam yếu thể lực hơn đối thủ. Nhưng ngay từ đầu tôi đã nói với các học trò cần làm tốt trong hiệp một về việc phòng thủ. Đến hiệp hai, chúng ta sẽ có cơ hội chiến thắng bởi Philippines buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng”.

Con tính về đấu pháp trước Philippines của ông Park đúng như Nguyễn Việt Thắng nhận xét: Ông Park Hang Seo là võ sĩ quyền Anh hạng nặng. 

Sau 10 năm chờ đợi, Việt Nam đã vào chung kết AFF Cup. Một chiến công ghi đậm dấu ấn của HLV Park Hang Seo. Ông thầy Hàn Quốc cũng là người đầu tiên giành chiến thắng ở bán kết AFF Cup cùng tuyển Việt Nam ở sân Mỹ Đình.

HLV Park Hang Seo cực giỏi về đấu pháp và chiến thuật ở AFF Cup 2018.

Tất cả đang đi đúng như kỳ vọng của người hâm mộ dành cho HLV Park Hang Seo ở AFF Cup 2018. Nhưng thực sự phải ngả mũ trước tài cầm quân của chiến lược gia người Hàn Quốc. Từ đấu pháp đến chiến thuật và cách sắp xếp con người cho thấy một sự cao tay, thậm chí rất quái nên đối thủ không thể bắt bài.

Với HLV Park Hang Seo, Việt Nam thực sự đang viết nên những câu chuyện lịch sử từ cấp độ U23 đến ĐT Việt Nam. Mọi thứ sẽ hoàn hảo nếu Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Cánh cửa vinh quang đó chỉ còn cách thầy trò HLV Park Hang Seo 2 trận đấu chung kết với Malaysia.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Malaysia và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 11/12 trên sân vận động Bukit Jalil.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất