Thể thao

HLV Miura và bầu Đức: Sau hai năm gặp lại, buồn hay vui?

Văn Nhân
Chia sẻ

Bầu Đức từng là người lên tiếng mạnh mẽ nhất để VFF sa thải HLV Miura, bây giờ họ chuẩn bị gặp lại nhau trong cuộc đấu giữa HAGL và TP.HCM.

Cuối tuần này, HAGL sẽ tiếp CLB TP.HCM trên sân nhà Pleiku. Một trận đấu hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc cho lứa Công Phượng, HLV Miura và bầu Đức.

Thời còn dẫn dắt ĐTVN, HLV Miura được xem là “cái đinh” trong mắt bầu Đức. Nguyên nhân là ông chủ CLB HAGL không thích lối chơi của ông thầy người Nhật, và quân HAGL lên tuyển rất hạn chế.

Dưới thời của HLV Miura, cầu thủ chơi hay nhất là Công Phượng. Tuy nhiên, tiền đạo người xứ Nghệ chỉ tỏa sáng ở cấp độ U, còn ĐTVN là một khía cạnh riêng. Công Phượng phải dự bị cho Công Vinh và Văn Quyết. Phượng gần như không được trao cơ hội đá chính.

HLV Miura sẽ gặp lại lứa Công Phượng vào cuối tuần này.

Trong khi đó, những Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn cũng không có đất diễn. HLV Miura không dùng họ vì có những lý do riêng, là lứa Công Phượng còn trẻ, thiếu kinh nghiệm, chưa tạo nên được sức bật so với các đàn anh.

Ngoài ra, triết lý bóng đá của ông Miura cũng khó có chổ cho lứa Công Phượng khi ưa thích các cầu thủ to cao, khỏe và chịu khó lên công về thủ liên tục. Điểm yếu thể lực và hạn chế thể hình lại là điều còn thiếu lớn nhất của quân HAGL.

Cao trào cho mâu thuẫn giữa bầu Đức và HLV Miura là cuối năm 2016. Bầu Đức tuyên bố VFF hãy sa thải HLV Miura, vì nhận xét ông thầy người Nhật là nhà cầm quân dở nhất của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay.

Đến cuộc họp BCH VFF tại TP.HCM, bầu Đức chủ trì cuộc họp và lãnh đạo VFF thống nhất sa thải HLV Miura. Người được chọn lên thay thế là HLV Hữu Thắng. Ông thầy người Nhật lúc đó cũng không nhận tiền đền bù hợp đồng của VFF.

Bầu Đức liệu có ở sân Pleiku để gặp lại HLV Miura?

Bây giờ, HLV Miura trở lại dẫn dắt CLB TP.HCM và sắp có cuộc đối đầu với đội bóng của bầu Đức. Một trận đấu tái ngộ người thầy cũ của lứa Công Phượng, còn ông thầy người Nhật có thể gặp lại bầu Đức.

Có lẽ, cả HLV Miura và bầu Đức đều không muốn thua ở trận đấu vào cuối tuần này. Lứa Công Phượng cũng khát khao chiến thắng để làm “quà” trong ngày gặp lại ông thầy người Nhật.

Vòng quay của bóng đá đôi khi rất thú vị và mang đến những điều bất ngờ, hãy chờ xem phong cách thực dụng của ông Miura đối đầu với lối chơi tấn công của quân bầu Đức sẽ như thế nào…

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất