Thể thao

Hạ Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á đầy quả cảm!

Văn Nhân
Chia sẻ

Tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc hạ Thái Lan 1-0 để giành chức vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019.

Sau 7 năm đằng đẵng, tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc hạ Thái Lan 1-0 để đăng quang ngôi hậu Đông Nam Á. Chức cúp vô địch AFF Cup nữ 2019 là quá xứng đáng cho sự xuất sắc của tuyển nữ Việt Nam.

Trận chung kết AFF Cup nữa 2019 giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra kịch tính đúng như dự đoán của người hâm mộ. Cả hai đội quá hiểu nhau và khá tương đồng về đẳng cấp nên bất phân thắng bại trong 90 phút.

Tuyển Việt Nam đã chơi hay hơn Thái Lan trong hiệp 1 với các đường phối hợp ngắn, nhanh khá hay. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn không thể có được bàn thắng mở tỷ số vì các cơ hội tạo ra khá ít ỏi.

Mọi thứ trở chiều trong hiệp 2 khi Thái Lan mạnh hơn Việt Nam về thể lực. Đội chủ nhà ép ngược các cô gái Việt Nam. Tuy nhiên, hàng thủ tuyển Việt Nam chơi vững chắc để giữ sạch mành lưới sau 90 phút.

Tình huống Huỳnh Như ghi bàn ăn mừng bàn thắng quý như vàng, sau đó bị đuổi vì cởi áo ăn mừng.

Sự kịch tính nhất của trận chung kết AFF Cup nữ 2019 giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra hiệp phụ thứ nhất. Bích Thùy có pha đi bóng xuất sắc để căng ngang cho Huỳnh Như ghi bàn vào lưới Thái Lan ở phút 95. Nhưng hy hữu là Huỳnh Như đã quên mất chuyện nhận thẻ vàng ở hiệp 2 nên cởi áo ăn mừng. Theo luật bóng đá, Huỳnh Như đã bị trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 nên bị đuổi khỏi sân.

Niềm vui vỡ òa sau bàn thắng mở tỷ số chưa kịp hâm nóng thì Huỳnh Như bị đuổi khiến cho tuyển Việt Nam trở nên lo lắng trong phần thời gian còn lại, bởi trận đấu còn đến hơn 25 phút. Đây là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trận chung kết khi Huỳnh Như vừa sắm vai người hùng, thì lập tức có nguy cơ trở thành tội đồ theo cách lãng xẹt nhất.

Tuyển nữ Việt Nam xuất sắc hạ Thái Lan 1-0 ở chung kết AFF Cup nữ 2019.

Chơi trong thế thiếu người, tuyển nữ Việt Nam phải gồng mình chống đỡ các pha tấn công của Thái Lan. Sự lăn xả và quả cảm của 10 cầu thủ nữ Việt Nam thật sự rất đáng ngợi khen, nhất là thủ môn Kim Thanh chơi rất chắc chắn với những tình huống chơi cực kỳ chắc chắn.

Cuối cùng, tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc bảo vệ tỷ số 1-0 trước Thái Lan để đăng quang ngôi vô địch AFF Cup nữ 2019. Một cuộc đăng quang xứng đáng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung sau 7 năm phải xa ngôi hậu ở sân chơi Đông Nam Á.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất