Thể thao

Hà Nội FC - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Cuộc hội ngộ thú vị

Ngọc Anh Thái
Chia sẻ

Liệu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể tạo nên "cú sốc" trên sân nhà trước Hà Nội như đã làm khi giành chiến thắng 2 đối thủ được đánh giá cao hơn Than Quảng Ninh và Quảng Nam FC trước đó?

Cuộc hội ngộ của những “người quen”

Ngược thời gian quay trở lại cuối mùa 2018, Hà Nội B gây bất ngờ lớn khi chơi cực hay ở giải hạng Nhất và tiến tới trận play-off. Tuy vậy, với quy định của BTC là không cho phép một CLB có hai đội bóng chơi cùng một giải trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp, Hà Nội B khi ấy đã không thể có cơ hội lên chơi ở V.League 2019.

Sau đó, BLĐ Hà Nội đưa ra quyết định lớn là chuyển giao đội B về Hà Tĩnh, nơi mà trước đó chưa có bất cứ đội chuyên nghiệp nào. Cũng từ đây, nhiều người gọi Hà Tĩnh là “sân sau” của Hà Nội, là người anh em của đội chủ sân Hàng Đẫy mặc dù Hà Tĩnh hoạt động độc lập với hệ thống quản lý khác biệt.

Ngay sau mùa giải được chuyển giao và lấy cái tên mới là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Minh Đức cùng các học trò lại tiếp tục chơi xuất sắc và đứng đầu chung cuộc BXH giải hạng Nhất, qua đó lần đầu lên chơi V.League 2020.

Năm nay, các CĐV bóng đá Hà Tĩnh có cơ hội được trải nghiệm không khí bóng đá V.League lần đầu tiên.

Chính bởi phần lịch sử có phần đặc biệt này, nên chuyến làm khách của Hà Nội tới Hà Tĩnh tối nay 12/6 sẽ mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt.

Không ít cầu thủ trẻ của Hà Nội bây giờ từng khoác áo Hà Nội B năm 2018 như Văn Xuân, Việt Anh,… Họ là những người bạn, người đồng đội nên hiểu rất rõ lối chơi của nhau.

Trên cương vị huấn luyện, HLV Phạm Minh Đức từng nhiều năm làm công tác đào tạo trẻ ở Hà Nội. Ông chẳng còn lạ gì những Văn Quyết, Thành Lương, Quang Hải hay Hùng Dũng,… Sự thấu hiểu đó sẽ là lợi thế và cũng là bất lợi mà cả hai sẽ phải đối mặt.

“Địa chấn” trên sân Hà Tĩnh?

Bên cạnh đó, trận đấu giữa Hà Nội và Hà Tĩnh hứa hẹn sẽ còn căng thẳng, hấp dẫn hơn nữa khi mà cả 2 đội giờ đây đang có phong độ cực cao.

Nếu chiến thắng trước HAGL được xem như một “thói quen” trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội thì việc họ phải chạm trán với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau đó lại là một thử thách đầy thú vị bởi đội bóng núi Hồng đang cho thấy sự thăng hoa ngay trong lần đầu dự V.League.

Dù chỉ tung ra 11 cái tên chưa thể coi là tối ưu nhất, nhưng Hà Nội vẫn dễ dàng “đè bẹp” HAGL 3 bàn không gỡ ngay tại Hàng Đẫy. Đây là trận cầu mà đội chủ nhà đã áp đảo hoàn toàn đối thủ và một chiến thắng đậm là hoàn toàn phản ánh đúng cục diện trận đấu,

Với một đội bóng mà tham vọng vô địch luôn được đặt lên hàng đầu như Hà Nội thì chuyến hành quân tới Hà Tĩnh của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không có mục tiêu gì khác ngoài 3 điểm. Lẽ thường, đối đầu với một tập thể còn “trẻ người non dạ” như Hà Tĩnh thì nhận định về một chiến thắng cho đội bóng thủ đô là không có gì khó hiểu.

Tuy nhiên, với thành tích toàn thắng cả 3 trận gần đây trên mọi đấu trường, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chắc chắn sẽ là bài toán không hề dễ giải cho đội khách Hà Nội FC. Nhất là khi đội chủ nhà đang có trong tay một người vốn rất hiểu bài đội bóng cũ của mình – HLV Phạm Minh Đức.

Mục tiêu của Hà Nội ở trận gặp Hà Tĩnh không gì khác ngoài 3 điểm.

Tuy nhiên, với thành tích toàn thắng cả 3 trận gần đây trên mọi đấu trường, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chắc chắn sẽ là bài toán không hề dễ giải cho đội khách Hà Nội FC. Nhất là khi đội chủ nhà đang có trong tay một người vốn rất hiểu bài đội bóng cũ của mình – HLV Phạm Minh Đức.

Sơ đồ 3-4-3 mà HLV Phạm Minh Đức áp dụng ở Hà Tĩnh đang mang đến rất nhiều bất ngờ ở V.League. Đầu tiên, họ buộc Quảng Nam phải nhận thất bại ngay trên sân nhà ở trận đấu thuộc vòng 1/8 Cup Quốc gia. Sau đó, Hà Tĩnh tiếp tục đánh bại Than Quảng Ninh 2-0 chung cuộc ngay trên sân Cẩm Phả với lối chơi rắn và hiệu quả.

Chắc chắn cách bố trí đội hình của HLV Minh Đức sẽ được người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là ông Chu Đình Nghiêm nghiên cứu một cách kỹ càng.

Với những ngôi sao tấn công như Quang Hải, Văn Quyết, Rimario… trong đội hình, hàng công của Hà Nôi FC hiện tại có quá nhiều phương án triển khai để khiến mọi đối thủ phải thường xuyên đối diện với nguy cơ thủng lưới. Và lần này Hà Nội FC sẽ có trải nghiệm thú vị với đội bóng tân binh V.League 2020.

Trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC sẽ diễn ra lúc 18h, ngày 12/6 trên SVĐ Hà Tĩnh.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Anh Thái

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất