Thể thao

Hạ Myanmar, Malaysia nối bước Việt Nam vào bán kết!

Bá Định
Chia sẻ

Những tưởng sẽ gặp khó khăn trước ĐT Myanmar nhưng chẳng thể ngờ nổi, Malaysia đã có trận đấu quá dễ dàng.

Màn phủ đầu chớp nhoáng của “mãnh hổ” Mã Lai

Bước vào cuộc chạm trán Myanmar, ĐT Malaysia ở vào thế không còn gì để mất. Họ buộc phải thắng để giành vé chơi trận bán kết. Chính vì vậy, các học trò HLV Tan Cheng Hoe chủ động gây sức ép lên phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên.

Trước lối đá pressing mà đội chủ nhà áp đặt, ĐT Myanmar chỉ có thể chơi phòng ngự phản công nhằm tận dụng cơ hội ghi bàn. Do đó, quyền kiểm soát trận đấu hoàn toàn thuộc về các cầu thủ Malaysia.

Họ chủ động chơi tấn công vào 2 cánh nhằm tận dụng sơ hở nơi hệ thống phòng ngự ĐT Myanmar. Liên tục bị gây sức ép, 2 hậu vệ biên ĐT Myanmar tỏ ra hết sức lúng túng trong việc hóa giải những pha tấn công từ đội chủ nhà.

Talaha mở tỉ số cho ĐT Malaysia.

Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi ĐT Malaysia có được bàn mở tỉ số. Xuất phát từ một loạt những pha phối hợp nhịp nhàng bên hành lang cánh trái, phút 26 tiền vệ Sumareh tung người dứt điểm trúng xà ngang khung thành ĐT Myanmar.

Bóng bật ra đến chân tiền đạo Talaha. Chân sút chủ lực của ĐT Malaysia dễ dàng đệm bóng trước khung thành bỏ trống mở tỉ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 4 của Talaha tại AFF Cup 2018. Tiền đạo 32 tuổi thể hiện bản năng sát thủ bằng một pha chọn vị trí hết sức thông minh.

ĐT Malaysia áp đảo hoàn toàn đối thủ.

Nhận bàn thua, các cầu thủ Myanmar cho thấy sự nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa. Do đó, những pha dứt điểm bên phía ĐT Myanmar trở nên thiếu chính xác.

Giữa thời điểm đối phương thể hiện sự non kinh nghiệm, các cầu thủ Malaysia bất ngờ tăng tốc vào cuối hiệp một khoét vào 2 cánh ĐT Myanmar. Hệ quả điều đó chính là việc họ khiến hậu vệ ĐT Myanmar buộc lòng phải phạm lỗi trong vòng cấm địa. Để rồi, trên chấm phạt đền, đội trường Radzak dễ dàng đánh bại thủ môn ĐT Myanmar nâng tỉ số lên 2-0.

Khi Myanmar lực bất tòng tâm

Những tưởng ĐT Malaysia sẽ chơi chậm lại sau khi ghi được 2 bàn thắng thì họ tiếp tục áp đảo ĐT Myanmar suốt cả hiệp 2. Dường như, các cầu thủ Myanmar không tài nào lên nổi bóng trước sự áp sát quá nhanh từ các học trò HLV Tan Cheng Hoe.

Ngay cả khi rút tiền đạo chủ lực Talaha ra nghỉ, những chú “mãnh hổ” Mã Lai vẫn không hề suy giảm sức tấn công. Họ liên tiếp bắn phá về phía khung thành ĐT Myanmar.

Vị trí 2 hậu vệ biên của Myanmar thường xuyên bị các cầu thủ Malaysia khai thác triệt để. HLV Myanmar chẳng thể nào có phương án cải thiện nhằm khắc phục “tử huyệt” bị đối phương khoét sâu.

Các chân sút Malaysia quá phung phí cơ hội suốt hiệp 2.

Thêm vào đó, các cầu thủ Myanmar dù thi đấu vô cùng nỗ lực nhưng họ không tài nào giành nổi quyền chủ động trước lối đá giàu sức mạnh bên phía Malaysia. Thậm chí, nếu không có sự may mắn, ĐT Myanmar có thể đã phải nhận thêm không dưới 1 bàn thua.

Các chân sút Malaysia phung phí quá nhiều cơ hội suốt cả hiệp 2. Nhưng ĐT Myanmar cũng chẳng khá hơn là bao. Họ không tài nào có nổi những cơ hội sáng sủa đủ sức đe dọa khung thành ĐT Malaysia.

Các cầu thủ Malaysia có bàn thắng thứ 3 đầy may mắn.

Thế nhưng, khi các chân sút Malaysia không thể ghi bàn thì họ lại được các hậu vệ Myanmar giúp sức. Phút 87, trong một pha bóng tưởng chừng vô hại, hậu vệ Myanmar lúng túng phá bóng trúng người đội trưởng Radzak. Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 trở thành dấu chấm hết cho hành trình của ĐT Myanmar tại AFF Cup 2018.

Thua toàn diện với tỉ số 0-3 trước Malaysia, ĐT Myanmar chính thức nói lời chia tay AFF Cup 2018. Còn với ĐT Malaysia, chiến thắng này giúp họ lọt vào bán kết một cách đầy ngoạn mục và xếp thứ 2 bảng A sau ĐT Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất