Thể thao

Danh sách chia tiền thưởng của tuyển nữ Việt Nam có gì đặc biệt?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Câu chuyện tiền thưởng của tuyển nữ Việt Nam đang trở thành một trong những điều được người hâm mộ rất quan tâm, nhất là sau vụ tiền thưởng 500 triệu đồng.

HLV Mai Đức Chung đã không chấp nhận cung cấp danh sách chia tiền thưởng cho một doanh nghiệp, sau đó từ chối trực tiếp chuyện nhận tiền từ doanh nghiệp đó dù họ mang đến tận nơi để trao tặng. Vậy danh sách chia tiền của tuyển nữ Việt Nam có gì đặc biệt?

Theo nguồn tin riêng, danh sách chia tiền của tuyển nữ Việt Nam được phân loại với 5 mức gồm: A, A-, B, B- và C. Cụ thể, khung điểm chia tiền thưởng của tuyển nữ Việt Nam như sau:

Mức A (10 điểm) gồm 12 người: HLV Mai Đức Chung và 11 cầu thủ đá chính (Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Trần Thị Kim Thanh, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Hải Yến, Nguyễn Thị Bích Thùy, Phạm Thị Tươi và Thái Thị Thảo).

Mức A- (8 điểm) gồm 9 người: Hai cầu thủ (Nguyễn Thị Liễu và Nguyễn Thị Vạn), 7 thành viên ban huấn luyện.

Mức B (7 điểm) gồm 4 người: Trần Thị Trinh, Khổng Thị Hằng, Hoàng Thị Loan và Vũ Thị Nhung.

Mức B- (6 điểm) gồm 3 người: Trần Nguyễn Bảo Châu, Trần Thị Phương Thảo và Vũ Thị Thúy.

Mức C (5 điểm) 2 người: Lương Thị Thúy và Lê Thị Diễm My.

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng 23,5 tỷ đồng. Ảnh: VFF

Điều đáng chú ý là thành phần ban huấn luyện đều hưởng mức điểm A-, trừ HLV Mai Đức Chung ở mức điểm A. Trong số 9 thành viên ở mức A-, người được nhắc đến nhiều nhất là Trần Thị Bích Hạnh.

Theo thông tin từ tuyển nữ Việt Nam, bà Trần Thị Bích Hạnh là cán bộ của VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam), chuyên lo giấy tờ cho tuyển nữ Việt Nam đi thi đấu và chỉ theo đội khi có giải đấu diễn ra.

Câu chuyện chia tiền thưởng của tuyển nữ Việt Nam không phải bây giờ mới có những điều lùm xùm, quá khứ từng có chuyện các cầu thủ được đề xuất góp một số tiền lớn để mua tivi tặng cho ban huấn luyện.

Câu chuyện này xảy ra sau SEA Games năm 2017, tuyển nữ Việt Nam được thưởng tivi nhưng nhà tài trợ chỉ cho 20 cầu thủ, còn toàn đội tính cả thành viên ban huấn luyện lên 29 người. Do đó, một đề xuất khá dị được đưa ra là các cầu thủ nữ đóng tiền để mua 9 tivi cho các thành viên ban huấn luyện.

Sau 2 kỳ SEA Games đều xảy ra những ồn ào liên quan đến chuyện tiền thưởng dành cho bóng đá nữ Việt Nam, điều này mang đến một chút buồn cho người hâm mộ. Vì ai cũng mong muốn những điều tốt đẹp nhất dành cho tuyển nữ Việt Nam, càng hy vọng toàn đội sẽ nhận được sự quan tâm hơn từ các doanh nghiệp, nhà tài trợ để hướng đến những mục tiêu lớn, cũng như cải thiện thu nhập cho các chị em đi đá bóng.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất