Thể thao

Công Phượng đi Bỉ: Bản hợp đồng lịch sử của bóng đá Việt Nam!

Văn Nhân
Chia sẻ

Công Phượng đi Bỉ để đầu quân cho CLB Sint-Truiden là một cú hích lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Theo thông tin của Saostar, tiền đạo Nguyễn Công Phượng sắp ký hợp đồng với CLB Sint-Truiden, đội bóng ở giải vô địch quốc gia Bỉ. Bản hợp đồng của Công Phượng có thời hạn 1 năm và lễ ký kết sẽ diễn ra tại TP.HCM.

Công Phượng đi Bỉ là bản hợp đồng lịch sử của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang châu Âu chơi bóng là Lê Công Vinh. Cựu tiền đạo xứ Nghệ chơi cho CLB Leixoes SC của Bồ Đào Nha nhưng hợp đồng ngắn hạn, chỉ vỏn vẹn từ 1/9 tới 31/12/2009.

Hồi đó, có thông tin cho rằng câu chuyện Công Vinh sang Bồ Đào Nha chỉ mang ý nghĩa tập huấn cũng như giúp CLB Hà Nội tạo mối quan hệ, đánh bóng thương hiệu. Tức mục đích của chuyến sang trời Âu có ý nghĩa phi chuyên môn nhiều hơn là Công Vinh đi đá bóng, dù điều này ít nhiều mang ý nghĩa nhất định cho chân sút người xứ Nghệ.

Công Phượng đi Bỉ là bản hợp đồng lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Thế nên, Công Phượng đặt bút ký hợp đồng 1 năm với CLB Sint-Truiden sẽ hoàn toàn khác biệt so với chuyện Công Vinh sang Bồ Đào Nha. Đây là một bản hợp đồng mang tính bước ngoặt lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Bản ngã Công Phượng đi Bỉ đã tạo ra một ý nghĩa nhất định về việc cầu thủ Việt Nam xuất ngoại. Một bước ngoặt để bóng đá nước nhà được biết nhiều hơn trên thế giới qua hình ảnh Công Phượng sang châu Âu. Vì bất kỳ nền bóng đá nào cũng cần có những con người tiên phong ra nước ngoài chơi bóng, sau đó những cầu thủ khác sẽ tiếp bước.

Đằng sau cú hích lịch sử thì người hâm mộ chờ đợi Công Phượng đi Bỉ sẽ thể hiện như thế nào ở một nền bóng đá phát triển khác biệt rất nhiều so với Việt Nam, kể cả K.League (Hàn Quốc) cũng không thể so sánh. Vì tổng giá trị chuyển nhượng của CLB Sint-Truiden rơi vào mức 25 triệu euro, cầu thủ đắt giá nhất là Yohan Boli với mức phí gần 3 triệu euro.

Nhìn vào những thông tin về CLB Sint-Truiden, Công Phượng chắc chắn không phải ngôi sao của đội bóng này. Phượng muốn có cơ hội ra sân thì cần phải nỗ lực rất nhiều trước dàn hảo thủ của CLB Sint-Truiden (bốn tiền đạo khác gồm Boli, Jordan Botaka, Kosuke Kinoshita, Wolke Janssens).

Một hành trình lớn mang theo nhiều hy vọng lẫn thách thức, hy vọng Công Phượng đi Bỉ sẽ chơi tốt như mong đợi của bầu Đức, CLB HAGL và người hâm mộ Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất