Thể thao

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: 'Dựa vào đâu để tin Xuân Trường tỏa sáng ở Thái Lan'?

Theo Webthethao
Chia sẻ

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương có những ý kiến riêng vào chuyến đi tiếp theo trong sự nghiệp của Xuân Trường với điểm đến lần này là Thái Lan.

Sau những thành công vang dội của bóng đá Việt Nam trong một năm qua, làn sóng cầu thủ Việt rời đất nước hình chữ S để ra nước ngoài thi đấu ngày càng nhiều. Theo đó, Đặng Văn Lâm và Xuân Trường sang Thái Lan để lần lượt đầu quân cho Muangthong United, Buriram United còn Công Phượng “cập bến” Hàn Quốc để khoác áo Incheon United.

Trước làn sóng đổ bộ sang nước ngoài thi đấu, chuyên gia Đoàn Minh Xương có những chia sẻ đầy lạc quan. “Tôi ủng hộ các em ra nước ngoài thi đấu. Những thành công trong năm 2018 mang lại giá trị lớn cho các cầu thủ. Giá trị về mặt thương hiệu của họ tăng lên và điều này khẳng định tài năng của các em”, ông nói.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương.

Theo vị chuyên gia này, các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu có lợi cho nền bóng đá nước nhà bởi nó chứng tỏ vị thế của chúng ta. Bóng đá Việt Nam đã nhận được sự quan tâm lớn từ khu vực và châu lục. Đó là lời khẳng định về sự phát triển của Việt Nam sau nhiều năm chững lại.

Thông thường, các cầu thủ khi ra nước ngoài sẽ chọn CLB tốt hơn đội bóng chủ quản của họ và tất nhiên, giải vô địch quốc gia đó phải tốt hơn V.League và có tính cạnh tranh cao. Đây là nền tảng để đội tuyển quốc gia phát triển trong thời gian tới.

Trong số ba cầu thủ “xuất ngoại”, Xuân Trường là chưa thể hiện quá nhiều điều trong năm qua. Song, ông Xương cho rằng: “Xuân Trường có một năm 2018 chưa thật sự thành công như mong đợi là do phong độ của cậu ấy. Còn giờ đây, tôi tin Xuân Trường sẽ có sự đột phá khi sang Thái Lan thi đấu.

Xuân Trường sang Buriram United là tín hiệu lạc quan cho bóng đá Việt Nam.

Trước đây khi sang Hàn Quốc, cậu ấy đi sớm quá, vừa mới kết thúc chương trình đào tạo nên chưa đáp ứng yêu cầu thi đấu của các đội bóng. Sự góp mặt của HLV Park Hang Seo đã giúp Trường dần lấy lại chính mình. Việc sang Thái lần này chỉ mang đến mặt lợi cho cậu ấy vì môi trường ở đây có tính cạnh tranh cao hơn nhiều so với V.League. Cậu ấy vẫn còn trẻ là một lợi thế”.

Ông Xương nói thêm: “Cơ hội ra sân của Xuân Trường phụ thuộc vào sự phấn đấu của cậu ấy. Kể cả Công Phượng ở Incheon hay Đặng Văn Lâm ở Muangthong United cũng vậy. Thời gian sẽ là câu trả lời tốt nhất cho sự thành bại của mỗi cầu thủ. Song, đây là tín hiệu tốt và có thể mở ra trào lưu mới cho các cầu thủ Việt. Nếu thành công, đây sẽ là chất xúc tác để nhiều cầu thủ Việt nhìn vào đó để mạnh dạn ra nước ngoài thi đấu”. 

Chia sẻ

Bài viết

Theo Webthethao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất