Thể thao

Quang Hải kém xa trước 'ông vua đá phạt' Xuân Trường!

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Xét về tài nghệ đá phạt thành bàn, Xuân Trường đích thực bỏ xa Quang Hải trong 2 năm qua.

Trong hai năm qua, người hâm mộ Việt Nam có lẽ thắc mắc một câu hỏi: Ai mới là Vua đá phạt của bóng đá Việt Nam?

Câu chuyện này đến từ việc bóng đá Việt Nam đang có những cầu thủ đá phạt cực hay như Minh Vương, Xuân Trường, Quang Hải, Lê Sỹ Minh. Con số thống kê mang đến một góc nhìn chuẩn xác để giải đáp câu hỏi trên.

Một điều đặc biệt là Xuân Trường thi đấu ở V.League rất ít nhưng anh sở hữu một thành tích đáng nể là 5 lần sút tung lưới đối thủ trong 2 mùa bóng gần nhất. Cần nhắc, Xuân Trường chỉ mới đá hơn 1 mùa, vì nửa mùa bóng 2019 đã thi đấu ở Thai League cho Buriram United.

Nếu tính luôn pha đá phạt thành bàn cho Buriram United thì Xuân Trường có 6 lần đá phạt thành bàn trong 2 mùa bóng gần nhất ở cấp CLB. Thông số này chênh lệch cực lớn với Quang Hải, cầu thủ chỉ có 1 lần ghi bàn từ chấm đá phạt trực tiếp cho CLB Hà Nội trong 2 năm qua. Dẫu vậy, Quang Hải có 3 bàn thắng đá phạt cấp ĐTQG. (Số liệu thống kê từ bongdaplus).

Tất nhiên, Quang Hải cũng không thể so sánh với Minh Vương, Lê Sỹ Minh về tài đá phạt thành bàn. Thậm chí, kiến tạo từ chấm đá phạt thành bàn thì Quang Hải chỉ có 1 lần duy nhất, còn Xuân Trường có đến 4 lần thành công.

Tiền vệ Xuân Trường ghi bàn từ chấm đá phạt thành công nhiều hơn so với Quang Hải. 

Tính cả 2 mùa gần nhất từ chấm đá phạt, Xuân Trường có tổng cộng 6 lần sút thành công, trong đó có 5 bàn cho HAGL, 1 bàn cho Buriram.

Dĩ nhiên, Xuân Trường là Vua đá phạt của bóng đá Việt Nam. Đây chắc chắn là thông tin mang đến cho người hâm mộ có thêm góc nhìn chuẩn xác về tài đá phạt thần sầu của tiền vệ người Tuyên Quang.

Thậm chí, Xuân Trường cực kỳ nguy hiểm với các pha đá phạt ở cực ly tầm 20m. Những lần tiền vệ HAGL đứng trước khoảng cách đá phạt ưa thích thì xác suất ghi bàn chỉ kém việc thực hiện đá 11m.

Câu chuyện ai là Vua đá phạt của bóng đá Việt Nam trở thành chủ đề được fan hâm mộ quan tâm khi Xuân Trường gây sốt với 2 lần sút tung lưới CLB Thanh Hóa ở vòng 18.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất