Thể thao

Bị loại, ĐT Nga vẫn được báo chí thế giới khen ngợi

Hữu Chí
Chia sẻ

Mặc dù để thua 3-4 trước Croatia ở loạt đá luân lưu tại vòng tứ kết World Cup 2018 (hòa 2-2 sau 120 phút), song ĐT Nga vẫn được báo chí thế giới khen ngợi.

Ở trận tứ kết World Cup 2018 diễn ra rạng sáng nay, ĐT Nga bị Croatia ép sân nhưng với tinh thần chiến đấu kiên cường, đội bóng xứ sở bạch dương vẫn cầm hòa đối thủ với tỷ số 2-2 sau 120 phút thi đấu. Hai bàn thắng của Croatia ở trận này đến từ Andrej Kramaric (39′) và Domagoj Vida (101′). Bên phía đội chủ nhà, Denis Cheryshev (31′), Mario Fernandes (115′) là những người điền tên lên bảng điện tử.

Đáng tiếc là trên loạt sút luân lưu, ĐT Nga lại phải nhận thất bại 3-4 và đành chấp nhận dừng bước tại World Cup 2018. Fedor Smolov, Mario Fernandes là những tuyển thủ Nga đá hỏng luân lưu. Trong khi đó, Croatia chỉ có mình Mateo Kovacic thực hiện không thành công.

ĐT Nga phải dừng bước ở vòng tứ kết. Ảnh: Getty.

Chiến thắng kịch tính trước Nga giúp Croatia giành quyền vào chơi ở vòng bán kết. Đối thủ tiếp theo của đội bóng vùng Balkan là ĐT Anh.

Chứng kiến chiến thắng nghẹt thở của Croatia, tờ The Sun đã lên tiếng ca ngợi bản lĩnh và sự xuất sắc của đội bóng vùng Balkan. Ngoài ra, tờ báo này cũng nhận định rằng, thầy trò HLV Gareth Southgate có thể ngủ ngon khi chứng kiến đối thủ tiếp theo của mình phải trải qua 2 trận đá luân lưu liên tiếp.

Theo AS, Croatia đã chứng tỏ được đẳng cấp khi vượt qua ĐT Nga sau màn quyết đấu kịch tính để thẳng tiến vào bán kết World Cup 2018 với ĐT Anh. Kết quả này khiến “câu chuyện cổ tích” của đội chủ nhà chính thức khép lại.

Trong khi đó, BBC Sport nhận định, cú đá luân lưu quyết định của tiền vệ Ivan Rakitic đã chấm dứt cuộc phiêu lưu của ĐT Nga tại World Cup 2018. Tuy bị loại nhưng đội chủ nhà vẫn xứng đáng nhận được những tràng pháo tay sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ tại giải đấu danh giá nhất hành tinh lần thứ 21.

Tờ Goal lại cho rằng, thầy trò HLV Southgate là những người vui mừng nhất sau khi Croatia vượt qua tuyển Nga trên loạt đá luân lưu. Sau 2 trận liên tiếp phải thi đấu luân lưu, thể lực của “Vatreni” bị bào mòn đáng kể. Điều đó khiến họ gặp không ít bất lợi ở cuộc chạm trán ĐT Anh tại vòng bán kết.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất