Thể thao

Báo chí Hàn Quốc ví HLV Park Hang Seo là 'thầy phù thủy' tạo ra ma thuật

Hữu Chí
Chia sẻ

Giới truyền thông Hàn Quốc đã lên tiếng khen ngợi sự dẫn dắt tài tình của HLV Park Hang Seo. Thậm chí, họ còn ví chiến lược gia 61 tuổi là “thầy phù thủy” tạo ra ma thuật.

Vào đêm qua (20/1), U23 Việt Nam đã khiến làng túc cầu châu Á phải rúng động khi xuất sắc đánh bại U23 Iraq để giành vé vào bán kết giải U23 châu Á 2018. Ở trận đấu này, ngoài việc các cầu thủ thi đấu cực kỳ ấn tượng, thì chiến thuật cũng như sự thay đổi người hợp lý của HLV Park Hang Seo chính là chìa khóa giúp đội bóng áo đỏ tạo ra chiến tích lịch sử.

Điển hình, không lâu sau khi được HLV Park HangSeo đưa vào sân, cả Văn Đức lẫn Đức Chinh đều đã lập công để lần lượt giúp U23 Việt Nam gỡ hòa 2-2 và vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-2. Trước đó, Công Phượng chính là người đã mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo.

Mặc dù vẫn còn một chút sai sót nhỏ trong khâu phòng ngự và để U23 Iraq có tới 3 bàn thắng sau 120 phút thi đấu, song cũng phải thừa nhận rằng, U23 Việt Nam đã thi đấu trên sức của mình. Thậm chí, các cầu thủ dường như chẳng có nhiều áp lực khi phải thi đấu với một đội bóng được đánh giá mạnh hơn mình rất nhiều.

Chứng kiến chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam, báo chí thế giới đã hết lời khen ngợi thầy trò HLV Park Hang Seo. Trong đó, giới truyền thông Hàn Quốc là một trong những nước có nhiều lời khen nhất. Thậm chí, họ còn ví “Ngài ngủ gật” là “thầy phù thủy” tạo ma thuật giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng.

Cụ thể, tờ Sportalkorea đã có bài viết: “Ma thuật của Park Hang Seo” với nội dung là ca ngợi tài năng của chiến lược gia 61 tuổi. Trong đó, tác giả của bài viết còn nhấn mạnh rằng: “Park đã tạo ra ma thuật giúp U23 Việt Nam đánh bại Iraq. Ông ấy đúng là có phép thuật mới có thể giúp U23 Việt Nam trở nên mạnh mẽ nhanh chóng, đủ sức đánh bại mọi đối thủ.”

Trong khi đó, Spotvnews lại ví HLV Park Hang Seo là “Hiddink của Việt Nam”. Đồng thời, tờ báo này còn đặt ra kịch bản U23 Việt Nam vượt qua vòng bán kết để tiến vào trận chung kết.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất